Treo tranh lên tường đơn giản mà không cần khoan tường

Treo tranh lên tường đơn giản mà không cần khoan tường

Đây là bài viết giới thiệu mẹo nhỏ treo tranh lên tường đơn giản dễ làm mà không cần khoan tường. Đương nhiên là áp dụng với các bức tranh nhỏ, nhẹ

Treo tranh lên tường đơn giản mà không cần khoan tường

Cách 1: Dùng miếng dán treo tranh

  • Bạn có thể mua onl trên các trang như shoppe.vn (trang này mình hay mua) và search tìm: “Miếng dán treo tranh“. Hoặc ra các văn phòng phẩm, các siêu thị nơi bán đồ dùng học sinh là có thể dễ dàng mua được những miếng dán treo tranh này.
  • Dán 1 bộ miếng dán giữ được 1,36kg. 2 bộ miếng dán giữ được 2,7 kg. 4 bộ miếng dán giữ được 5,4 kg. Tương tự càng dán nhiều miếng dán lên tranh thì sức nặng treo tranh càng tăng.

Các bước treo tranh bằng miếng dán:

  • Vệ sinh bề mặt tường trước khi treo. Có thể dùng cồn thấm vào vải ướt lau sạch chỗ treo tranh đảm bảo cho miếng dán có độ dính chắc chắn khi treo. Và đợi khô mặt tường trước khi dán.
  • 1 bộ miếng dán, bạn ép hai mặt của chúng vào nhau. Sau đó tháo giấy ép mặt dính vào lưng bức tranh. Giữ lực ép trong 30 giây. Sau đó làm tương tự với các bộ còn lại.

Treo tranh lên tường đơn giản mà không cần khoan tường

Ví dụ bức tranh nhẹ chỉ cần 1 bộ dán, hoặc 2 bộ dán 2 bên phần tranh cho cân bằng. Còn ví dụ tranh bằng gỗ nguyên nặng hơn bạn cần tới nhiều hơn 2 hoặc 4 bộ dán.

  • Đánh dấu vị trí treo tranh trên tường. Tháo lớp giấy để lộ lớp keo dính, sau đó ép bức tranh vào tường. Dùng ngón tay ép vào các miếng dán trên tường trong 30 giây và chờ một lúc cho khô kéo giúp tranh dính trên mặt tường.

Cách 2: Sử dụng đinh 3 chân hoặc móc dán

  • Sử dụng đinh 3 chân là loại đinh chuyên dùng để treo các bức tranh có sức nặng từ 2,5kg. Loại đinh này có 3 chân tạo độ chắc chắn khi treo tranh lên tường đơn giản mà không cần phải khoan đục tường. Làm xấu tường treo tranh nhà bạn. Đinh 3 chân này cũng giống tương tự như các móc dán. Chỉ khác là phải dùng búa đóng vào tường chứ không dùng giấy dán. 
Sử dụng móc dán cũng tương tự miếng dán treo tranh ở cách 1.
  • Cũng phải lau sạch khoảng tường định treo tranh hoặc khung ảnh.
  • Tiếp theo là xác định, đánh dấu các vị trí treo bức tranh. Treo một bức tranh lên tường thì đơn giản, nhưng treo 3 bức ghép bộ với khoảng cách bằng nhau thì cần phải ướm thử tranh trước lên tương và đánh dấu vị trí treo đã.
  • Thông thường mua các móc dán ở siêu thị, văn phòng phẩm thì hầu hết đã có phần xốp dán ở phía sau móc dán rồi. Mình chỉ cần tháo lớp giấy đó ra và dán lên vị trí treo tranh đã được đánh dấu.
  • Sau đó treo cái tai tranh ở phía sau vào móc dán đó là okie. Tùy từng loại móc dán bạn mua mà chịu được sức nặng bao nhiêu nhé!

Cách 3: Sử dụng băng keo hay keo dính tái sử dụng

Băng keo hai mặt là loại băng keo dính mà không hề xa lạ gì nhưng lại có thể giữ các bức tranh có trọng lượng nhẹ. Đặc biệt là dòng tranh cavas, dòng tranh vẽ sơn dầu lên chất liệu vải Jindeli đã nhắc ở phần đầu.

Mặc dù nó không được thiết kế cho nhiệm vụ là treo các bức tranh và có thể làm tróc lớp sơn khi bung ra. Sức nặng giữ được tranh là khoảng trên dưới 1kg. Với điều kiện băng dính hai mặt phải to khoảng 3m, 4cm. Hoặc nhỏ hơn đều được.

Hướng dẫn cách treo:

  • Bạn có thể cắt các đoạn dài băng dính hai mặt dính úp nó vào với nhau tạo thành chất keo dính chắc chắn. Có thể dán viền xung quanh hết phần phía sau của bức tranh. Tạo diện tích dán rộng trên tường và tranh.
  • Vẫn phải làm sạch khoảng tường treo tranh như các cách 1, 2.
  • Đánh dấu vị trí treo các bức tranh
  • Bóc lớp giấy ra và ép bức tranh lên tường.

Treo tranh lên tường đơn giản mà không cần khoan tường

Với cách này thì việc sử dụng treo tranh nên lâu dài, ít thay đổi. Vì sau một thời gian loại băng dính hai mặt này mà dính lên tường, khi tháo ra có thể làm bong luôn cả lớp sơn tường. Vì thế bạn nên chân nhắc việc treo các bức tranh ở những vị trí cố định, lâu dài.

Như vậy, Jindeli đã vừa tổng hợp một số mẹo treo tranh lên tường đơn giản mà chẳng cần phải khoan đục tường gì cả. Đơn giản, nhanh chóng và dễ làm bạn hoàn toàn có thể làm được tại nhà. Không chỉ là treo tranh mà treo khung ảnh trang trí đều áp dụng được nhé.

Địa Điểm Bán Tranh Kim Tuyến Đẹp Tại Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Jindeli chuyên cung cấp tranh kim tuyến trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua tranh kim tuyến vui lòng liên hệ:

Hotline: 0979 655 373

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO