Ý Nghĩa Tranh Phong Thủy Đem Đến Tài Lộc Cho Gia Chủ

Ý Nghĩa Tranh Phong Thủy Đem Đến Tài Lộc Cho Gia Chủ

Hiện nay, việc treo tranh phong thủy không chỉ giúp làm đẹp cho không gian sống mà nó còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Việc treo tranh phong thủy rất được người Việt chú trọng tuy nhiên đa phần người Việt không hiểu bản chất và nguyên căn của việc treo tranh hợp phong thủy như thế nào, bởi mỗi một loại tranh và mỗi một nội dung tranh đều mang trong mình một ý nghĩa nhất định. Nếu bạn chọn và treo tranh không đúng cách nó có thể sẽ khiến bạn và gia đình gặp đại họa.

Tranh Phong Thủy Treo Phong Khách

Tranh Phong Thủy Treo Phong Khách
Tranh Phong Thủy Treo Phong Khách

Nguyên Tắc Bắt Buộc Phải Biết Khi Treo Tranh:

* Nguyên Tắc Thứ Nhất, ” Tam Hợp Tương Sinh“: sự kết hợp của 3 con giáp trong 12 con giáp sẽ mang lại may mắn, có 4 cặp kết hợp, lần lượt là: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất, Tỵ – Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn. Như vậy, nếu gia chủ cầm tinh con Ngựa thì nên treo những bức tranh về Cho hoặc Hổ.

* Nguyên Tắc Thứ Hai, ” Lục Hợp Tương Hợp “: là sáu nhóm ” Quý Nhân “, trong đó mỗi nhóm có 2 tuổi hỗ trợ cho nhau, lần lượt là: Tý – Sửu, Dần – Hợi, Mão – Tuất, Thìn – Dậu, Tỵ – Thân, Ngọ – Mùi

Vị Trí Treo Tranh Phong Thủy:

Tranh treo phải có nội dung hợp với công năng sử dụng của mỗi căn phòng, mỗi một không gian thì sẽ có những loại tranh tương ứng:

– Phong Khách: trong phòng khách bạn nên treo tranh Mã Đáo Thành Công, Cuốn Thư, Câu Đối Chân Thư, Thuyền Doanh Nhân và tranh thư pháp các chữ như: Phúc – Lộc – Thọ.

– Phòng Ngủ: trong phòng ngủ bạn nên treo tranh Hoa Mẫu Đơn thể hiện phú quý và tình cảm vợ chồng…

– Phòng Bếp: trong phòng bếp bạn nên treo các bức tranh đồng cỏ và tranh hoa quả.


Ý Nghĩa Một Số Tranh Phong Thủy:

Tranh Hổ:

Trong phong thủy, tranh thêu con hổ biểu tượng cho quyền lực, học hành và sự thăng tiến trong kinh doanh. Hổ là vật khí của công danh, tài lộc, học hành thi cử. Tranh có hình tượng Hổ tượng trưng cho đỉnh cao của sự nghiệp, cho sự đỗ đạt, cho sự phát triển vượt bậc. Mỗi bức tranh con Hổ có hình dáng, ánh mắt và trạng thái khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Khi treo bức tranh này, bạn nên treo sao cho đầu của Hổ phải hướng ra ngoài hoặc ngoài cửa chính, tránh đầu Hổ hướng vào bên trong nhà bởi điều đó ám chỉ hổ đang chuẩn bị săn mồi.

Anh Hùng Tương Ngộ
Anh Hùng Tương Ngộ

Tranh Rồng:

Rồng là loài vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa xuất hiện trong trí tưởng tượng của con người, Rồng được coi là loài thú tượng trưng cho quyền lực, sự thông minh và tính vượng. Mình rồng dài, đầu có sừng và râu dài, thân có vảy lóng lánh, chân có móng vuốt nhọn, rồng có thể bay trên trời, bơi dưới nước,… và có “Nhân Tính”. Tranh rồng chỉ phát huy được hết công năng của nó khi được lựa chọn đặt ở vị trí thích hợp nhất.

Phòng khách là vị trí thích hợp nhất để treo tranh rồng theo các nhà phong thủy học. Phòng khách sẽ là nơi dương khí lan tỏa, bao bọc được hết ngôi nhà, đặt tranh rồng ở phòng khách có thể thu hút nhiều dương khí và áp chế tà khí. Ngoài ra, treo tranh rồng ở phòng làm việc cùng giúp bạn thu hút tiền tài danh vọng, thuận lợi hơn trong công việc. Đặc biệt là với những người làm chính trị, chính trị gia, tranh rồng cũng giúp họ tăng cường uy quyền và hạn chế được những lời gièm pha không hay. Bên cạnh đó, cũng có thể đặt tranh rồng ở phòng thờ. Tuyệt đối cần chú ý không nên đặt tranh rồng ở những nơi ô uế, bẩn thỉu, điều này có thể mang đến những điều không hay như là bệnh tật, xui xẻo.

Long Hổ Tranh Đấu
Long Hổ Tranh Đấu

Tranh Dê:


Thời cổ đại “Dương” (con dê) và chữ “Tường” (tốt lành) được dùng như nhau, chữ “Cát Tường” phần lớn được viết thành chữ “Cát Dương”, ngụ ý bản thân con dê là con vật cát tường, mang đến điềm lành. Loài dê còn tượng trưng cho con cháu hiếu thuận, bởi vì dê con khi bú sữa thường quỳ gối cạnh dê mẹ. Treo những bức tranh vẽ loài dê còn có thể tăng thêm tính nhẫn nại và ý chí của con người, vì đó cũng chính là những bản tính của loài dê. Bức tranh ba con dê được gọi là Tam dương khải thái hoặc Tam dương khai khái (khải thái, khai thái đều chỉ sự thái bình). Ý nghĩa của bức tranh này là chiêu nạp cát lợi, biểu thị mọi việc thuận lợi và thịnh vượng. Ngoài ra nó còn biểu thị sự hiếu thuận của con cháu, mang lại vận thế tốt cho gia đình.

tranh phogn thủy Dê

Để làm tăng vận khí, trong các bức tranh vẽ dê nên vẽ 3 con. Cũng có thể vẽ dê cùng với ngọc thạch và đồ gốm sứ thành cặp sẽ càng tăng thêm tính hiệu quả. Những người cầm tinh loài ngựa, lợn, mèo (người tuổi Ngọ, Hợi, Mão) tương hợp với loài dê, thích hợp treo tranh về loài dê. Những người cầm tinh loài trâu, chó, chuột (người tuổi Sửu, Tuất, Tý) không phù hợp với loài dê, không nên treo loại tranh này. Không nên treo bức tranh vẽ loài dê ở hướng Đông Bắc. Đây là phương vị tương khắc với loài này. Nên treo ở hướng tương sinh, tương hợp là hướng chính Nam, hướng chính Đông, hướng Tây Bắc.

Tranh Ngựa:

Tranh con ngựa mã đáo thành công là bức tranh gồm có tám chú ngựa. Lý do mà bức tranh này chỉ gồm 8 con ngựa chứ không phải 9 hay 10 là vì khi đọc theo tiếng Hán, tám là Bát, đồng âm với chữ Phát. Theo phong thủy, Phát mang ý nghĩa phát đạt, luôn làm ăn thắng lợi, suôn sẻ. Còn từ mã đáo được giải nghĩa là luôn trở về, may mắn quay về. Theo truyền thuyết, ngày xưa ngựa luôn là con vật được lựa chọn làm phương tiện cho người đi làm ăn xa hay đi đánh giặc, những nơi đến đều là những nơi nguy hiểm, khó có ngày trở về. Vì vậy, từ “Mã Đáo” đi liền với ngựa để nói nên sự may mắn, luôn luôn bên cạnh gia chủ, dù bạn đi làm ăn xa hay như thế nào thì vẫn có thể an toàn trở về nhà.

Ngựa mang mệnh Hỏa nên tất nhiên sẽ vô cùng hợp với những gia chủ không phải mệnh Hỏa. Một số tuổi hợp để treo tranh ngựa mã đáo thành công như tuổi Thìn, tuổi Tuất hoặc tuổi Hợi. Những tuổi này khi treo, rất dễ sinh tài lộc và may mắn luôn đến bên. Với những người thuộc tuổi Tý thì không nên treo, rất kỵ. Đối với những doanh nghiệp hoặc người làm buôn bán thì nên treo tranh ở phía có Lộc – Mã ở phòng làm việc hoặc tại cửa hàng, văn phòng đẹp, trong nhà để có nhiều tài lộc, hưng thịnh… Còn với những đối tượng như chủ doanh nghiệp, con trai lãnh đạo thì nên treo loại tranh này ở phía Tây Bắc vì phía này sẽ mang lại biểu tượng của nhà nắm quyền, độc tôn,… nên kiêng đặt bên hướng Nam, vì hướng này không phù hợp, bị xung Thái tuế.

Bát Mã Truy Phong
Bát Mã Truy Phong

Tranh Cá:

Cá xuất hiện trong tranh thường là cá chép, cá vàng có dụng ý vượng tài, bởi vì chữ Lý (cá chép) gần âm với chữ Lợi (lợi lộc), ngụ ý trong cuộc sống sẽ thu được lợi lộc. Chữ Kim trong kim ngư (cá vàng) còn có nghĩa là tiền, ngụ ý thu được tài phú. Cá thường thấy nhất trong bức banh Niên niên hữu dư (năm năm dư dả) do lá sen và cá chép tổ thành, Liên (hoa sen) và Niên (năm) gần âm, Ngư (cá) và Dư (dư thừa) cùng âm. Cho nên “Liên Liên Hữụ Ngư” chính là “Niên Niên Hữu Dư”, biểu thị cuộc sống sung túc, dư dả. Hiện nay có rất nhiều người thích treo Cửu ngưu đồ, tức là bức tranh 9 con cá sống động. Trong đó Cửu mang ý nghĩa trường cửu, Ngư là vạn sự như ý, ngụ ý suốt đời dư dả. Ngoài ra còn có bức tranh đàn cá, gồm 11 con cá, “1” có thể biểu thị một năm, 11 con cá cũng biểu thị “Năm Năm Có Dư”. Thực tế, số lượng cá trong tranh không quan trọng, chỉ cần có liên quan đến “Cá” đều biểu thị ý nghĩa phú quý dư dả.

Tranh trang trí có liên quan đến Cá nên treo tại phương cát lợi trong phòng khách sẽ có tác dụng tạo ra tính linh động cho không gian. Cá Ngũ hành thuộc Thủy, người Ngũ hành tương hợp với Thủy nên treo tranh cá; người Ngũ hành tương khắc với Thủy thì không nên treo. Bức tranh cá nên treo ở phương vị tương sinh tương trợ là phương Đông, Đông Nam và phương Bắc; không nên treo ở phương vị tương xung, tiết hao là phương Nam, Tây Bắc và phương Tây; treo ở các phương vị khác là ngang hòa. Tranh có liên quan đến cá, trong thời gian bát vận (2004 – 2023), có thể treo trên hai phương vị vượng tài là Tây Nam và chính Đông. Tranh có liên quan đến cá treo ở phòng ăn có tác dụng tạo sự sinh động cho căn phòng.

Cá Chép Hóa Rồng
Cá Chép Hóa Rồng

Tranh Thuyền Buồm:

Tranh vẽ thuyền buồm là biểu tượng cho công việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió, mong muốn công việc làm ăn kinh doanh được thuận lợi và họ treo tranh thuyền buồm phong thủy như một niềm tin tâm linh rằng sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc. Quả thật vậy, bức tranh thuyền và biển này với hình ảnh con thuyền no gió, chở đầy vàng bạc, châu báu hướng vào trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Xem chi tiết cách treo tranh Thuận buồm xuôi gió. Tranh in thuận buồm xuôi gió phù hợp treo trong phòng làm việc, phòng khách, có thể làm quà tặng cho những người làm ăn kinh doanh, khởi nghiệp, hoặc trước một chuyến đi xa giống như một lời chúc may mắn vậy.

tranh thuyền buồm

Một Số Lưu Ý Khi Treo Tranh Chuẩn Phong Thủy:

* Treo Tranh Con Giáp Trùng Tuổi Gia Chủ: Không ít gia đình hiện nay thích treo tranh phong thuỷ hình con giáp mà phần lớn là người cầm tinh con gì thì mua tranh trang trí hình con đó. Tuy nhiên, đối với những người cầm tinh con rồng, gà, ngựa, lợn (Thìn, Dậu, Ngọ, Hợi) là không nên vì tranh trang trí 12 con giáp nên cùng với con giáp của cá nhân cấu thành tương hợp, vì tranh tạo thành tương xung, tương hình, tương hại.

* Tránh Treo Tranh Mã Đáo Ở Phía Nam: Tranh Mã đáo thành công ngụ ý về sự thăng quan tiến chức. Loại tranh này thích hợp với những người sinh vào mùa thu đông. Nhưng khi treo tranh tuấn mã ở phía Nam sẽ phạm vào “Hỏa Thiêu Thiên Môn”, làm cho các thành viên trong gia đình sẽ gặp phải những điều không may.

* Tranh Hổ Không Nên Treo Ở Phòng Khách: Không được treo tranh hổ trong phòng khách vì dễ gặp phải đại họa sát thân. Nhất là khi đầu hổ theo hướng vào trong nhà lại càng xui xẻo. Tranh hổ tương đối thích hợp với những người sinh vào mùa thu, nhưng lại không thích hợp với những người cầm tinh con rắn và khỉ.

* Tranh Rồng Không Hướng Đầu Vào Phong Ngủ: Theo phòng thủy, Rồng được xem là vật tổ linh thiêng trong suy nghĩ của rất nhiều người, nhất là người Á Đông. Hơn nữa, Rồng cũng là biểu tượng của sự sung túc, thịnh vượng. Bởi vậy, khi treo tranh phong thủy trang trí có hình rồng thì cần chú ý để phần đầu rồng hướng vào bên trong nhà chứ không hướng ra ngoài với ý nghĩa vái chào tổ tiên. Nếu để phần đầu rồng hướng ra phía ngoài thì có nghĩa là long tâm chạy hết ra ngoài. Đặc biệt tuyệt đối tránh để phần đầu của Rồng hướng về phía phòng ngủ.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO