Ý nghĩa Tranh Thêu Cha Mẹ

Ý nghĩa Tranh Thêu Cha Mẹ

Từ ngàn đời xưa, công cha mẹ đã luôn được nhắc đến trong từng lời ru câu hát, trong những bài ca dao ta biết đến từ thuở lọt lòng. Ngày nay, công ơn cha mẹ còn được những nghệ nhân gửi gắm qua từng đường kim mũi chỉ vào trong những bức tranh thêu.

Ý nghĩa tranh thêu cha mẹ.

Tình cảm gia đình vốn là thứ tình cảm thiêng liêng và cao đẹp, được nhân dân ta luôn trân trọng và gìn giữ. Từ ngàn đời xưa, công cha nghĩa mẹ đã luôn được nhắc đến trong từng lời ru câu hát, trong những bài ca dao mẹ ru ta từ thuở lọt lòng. Chính vì công ơn sinh thành và nuôi nấng cao cả ấy cùng với lòng biết ơn, kính trọng vô cùng mà cha mẹ được lấy làm nguồn cảm hứng cho không ít những tác phẩm nghệ thuật, từ thơ ca, âm nhạc và đương nhiên tranh thêu tay cũng không ngoại lệ.

Ý nghĩa Tranh Thêu Cha Mẹ

Tuy nhiên, tranh thêu tay lại gửi gắm những công ơn ấy bằng một cách rất riêng. Không dùng những màu vẽ hay giai điệu mà những nghệ nhân thêu tranh tay vẫn tạo ra những tác phẩm tranh thêu cha mẹ không chỉ đẹp mà còn vô cùng ý nghĩa qua từng đường kim mũi chỉ.

Không cầu kì hay mang những hàm ý cao sang, tranh thêu tay cha mẹ thường đơn giản chỉ là hai chữ Cha Mẹ với đôi dòng câu thơ. Chỉ vậy thôi nhưng mỗi bức tranh thêu tay ấy lại mang dáng dấp, bóng hình những người cha, người mẹ đang tần tảo sớm hôm, chịu thương chịu khó, hy sinh tất cả vì con cái.

Ý nghĩa Tranh Thêu Cha Mẹ

Cái hồn của chữ Cha trong tranh thêu cha mẹ như hình ảnh cha đang lái đò, vượt bao sóng gió để che chở cho đàn con thơ. Hình ảnh mẹ gánh gồng sương gió sớm hôm lại như hiện lên tiếng Mẹ thiêng liêng với bao nhọc nhằn vất vả. Những nét chữ đơn giản mà gợi lên bảo xúc cảm cho người thường thức tranh.

Đôi dòng câu thơ trong tranh thêu cha mẹ không quá chú trọng vào từ ngữ hoa mĩ mà rất gần gũi, đơn sơ nhưng mỗi lời thơ trong tranh lại lắng sâu trong lòng mỗi người thường thức tranh. Càng giúp bổ sung những tầng ý nghĩa cho hai tiếng Cha Mẹ thiêng liêng.

Những dòng thơ về công ơn của cha mẹ thường được đặt trên nền thiên nhiên cảnh vật càng giúp bức tranh trở nên sinh động và ấn tượng. Mỗi hình ảnh, dòng thơ khác nhau trong bức tranh thêu cha mẹ lại mang một ý nghĩa rất khác.

Ý nghĩa Tranh Thêu Cha Mẹ

Bức tranh thêu cha mẹ cùng hình ảnh sông núi hiểm trở thể hiện được sự khó khăn, gian truân của cuộc đời khiến ta cảm nhận được bao nhiêu vất vả, tần tảo sớm hôm mà cha mẹ phải trải qua để nuôi ta khôn lớn. Cuộc đời của cha mẹ càng vất vả gió sương bao nhiêu càng thể hiện được sự hy sinh lớn lao mà họ giành cho con cái.

Khác với hình ảnh sông núi, hình ảnh chim hạc trong bức tranh thêu cha mẹ lại mang ý nghĩa trường thọ, sức khỏe dẻo dai và sức sống lâu bền. Bức tranh thêu cha mẹ với hình ảnh chim hạc như một lời chúc, ước nguyện, cầu mong cho cha mẹ được trường thọ, sống vui, sống khỏe mãi bên gia đình, con cháu. Những bức tranh như vậy rất hay được lựa chọn để làm quà dành tặng đến cha mẹ vào những dịp mừng thọ. Đây chắc chắn sẽ là những món quà độc đáo và ý nghĩa nhất thay bạn thể hiện tấm lòng mình với đấng sinh thành đấy.

Ý nghĩa Tranh Thêu Cha Mẹ

Tranh thêu tay cha mẹ với hình ảnh đóa sen hồng lại mang ý nghĩa của sự thanh cao, lòng khoan dung và sự nhân ái. Sự kết hợp của hình ảnh bông sen trong tranh thêu cha mẹ lại thể hiện sự cao thượng và đức hi sinh to lớn của những người làm cha, làm mẹ.

Vậy đấy, tranh thêu cha mẹ có thể được kết hợp với rất nhiều hình ảnh khác nhau và mỗi sự kết hợp ấy lại mang đến những ý nghĩa riêng hết sức đặc biệt. Tuy nhiên, dù có kết hợp với bất kể hình ảnh nào thì mỗi bức tranh thêu cha mẹ luôn thể hiện sự gần gũi thân thương, vừa nhẹ nhàng, ấm áp như tình thương của cha mẹ, vừa cồn cào, da diết như tấm lòng của người con.

Ý nghĩa Tranh Thêu Cha Mẹ

Tranh thêu cha mẹ sẽ là những món quà vô cùng độc đáo và ý nghĩa để bạn thể hiện tấm lòng biết ơn, yêu thương, quý trọng của mình đến bố mẹ vào những dịp như sinh nhật hay mừng thọ. Hãy để những món quà vô cùng ý nghĩa này thay bạn gửi đến cha mẹ những lời cảm ơn chân thành nhất, những lời chúc tốt đẹp nhất của một người con.

Cách treo tranh thêu cha mẹ

Một ưu điểm nổi bật của tranh thêu cha mẹ là không hề cầu kì trong vị trí treo hay cách thức treo tranh. Không giống như những dòng tranh thêu phong thủy, bạn cần hết sức chú ý đến những yếu tố phong thủy như tranh có hợp mệnh, hợp tuổi hay không, phải treo tranh ở không gian nào, ở vị trí nào thì mới đúng phong thủy và mang lại những điều tốt lành… tranh thêu cha mẹ là chủ đề tranh rất linh hoạt trong cách sử dụng.

Ý nghĩa Tranh Thêu Cha Mẹ

Bạn có thểu treo bức tranh thêu này ở bất cứ không gian, vị trí nào trong nhà miễn hợp thẩm mỹ là được. Những không gian đẹp nhất để treo tranh thêu cha mẹ nên là phòng khách, phòng ăn hoặc phòng đọc sách. Với không gian lớn như phòng khách hoặc phòng ăn bạn có thể lựa chọn những bộ tranh thêu cha mẹ được thiết kế thành 2 bức tranh ghép lại, vừa mới lạ, độc đáo, lại có kích thước lớn tương xứng với không gian phòng.

Trong những bữa ăn, họp mặt gia đình tại những không gian này, bức tranh dễ dàng thu hút sự chú ý của các thành viên trong gia đình, từ đó nhắc nhở, giáo huấn họ về tình cảm gia đình thiêng liêng, đạo làm con và chữ hiếu đối với đấng sinh thành.

Ý nghĩa Tranh Thêu Cha Mẹ

Đối với phòng đọc sách, treo tranh thêu cha mẹ trong không gian này mang giá trị thẩm mỹ rất cao, đây cũng là nơi bạn được yên tĩnh, tịnh tâm, thả hồn với suy tư và trong những giây phút đó, bắt gặp những câu chữ mộc mạc mà chứa đựng bao điều thâm thúy sẽ khiến bạn cảm nhận sâu sắc hơn nữa tình cha, nghĩa mẹ và sự hy sinh cao cả của họ cho bản thân bạn và gia đình.

Địa Điểm Bán Tranh Kim Tuyến Đẹp Tại Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Jindeli chuyên cung cấp tranh kim tuyến trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua tranh kim tuyến vui lòng liên hệ:

Hotline: 0979 655 373

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO