Ý nghĩa Tranh Thêu Chùa Một Cột

Ý nghĩa Tranh Thêu Chùa Một Cột

Chùa Một Cột thuộc một khu di tích tại Quân Ba Đình, thành phố Hà Nội; đây là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở Việt Nam. Ngôi chùa này được khắc họa lại khá nhiều trong các tác phẩm tranh, đặc biệt là thể loại tranh thêu. Tranhtheutnc sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa của tranh thêu Chùa Một Cột.

Ý nghĩa Tranh Thêu Chùa Một Cột

Chùa Một Cột

Nói đến chùa Một Cột, ta không thể không nhắc đến lối kiến trúc độc đáo của quần thể khu di tích này. Đây là một công trình kiến trúc sáng tạo với nhiều biểu tượng văn hóa, nghệ thuật, đậm nét tinh hoa dân tộc.

Chùa xây chỉ có một gian (được gọi là Liên Hoa Đài – Đài hoa sen), được đặt trên một cột trụ lớn, nên dân ta hay quen gọi là chùa Một Cột. Chùa khá nhỏ so với nguyên mẫu ban đầu, có hình vuông mỗi chiều 3 mét, mái cong, dựng trên một cột đá hình trụ cao 4 mét với đường kính là 1,2 mét. Nét độc đáo của kiến trúc chùa Một Cột là toàn bộ ngôi chùa được đặc trên một cột đá.

Ý nghĩa Tranh Thêu Chùa Một Cột

Nhìn sơ qua thì thấy đây là một công trình không chắc chắn. Nhưng những cột chống chéo lớn từ cột đến sàn kết hợp với đường lượn của mái như cánh sen tạo cho ngôi chùa một hình thế vững chắc và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao. Cùng với ao vuông phía dưới có thể coi là biểu tượng của đất (trời tròn, đất vuông), ngôi chùa như vươn khỏi mặt đất với ý niệm cao cả: Lòng nhân ái soi tỏ khắp thế gian. Khối kiến trúc gỗ đá kết hợp với cảnh quan – có ao, cây cối, hoa sen đã tạo nên sự gần gũi những vẫn thanh lịch, tinh khiết.

Ý nghĩa tranh thêu chùa Một Cột

Tranh thêu tay chùa Một Cột được sáng tạo trên một khung cảnh hư thực thực hư cùng với những đóa sen hồng tô điểm cho cảm giảm thanh cao của kiến trúc, hòa với trời nước và màu xanh của thiên nhiên. Tranh thêu tay phong thủy Chùa Một Cột đặt trong phòng khách giúp gia chủ rũ sạch mọi phiền ưu, giúp tâm hồn thư thái, dễ chịu.

Địa Điểm Bán Tranh Kim Tuyến Đẹp Tại Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Jindeli chuyên cung cấp tranh kim tuyến trên toàn quốc.

Quý khách có nhu cầu mua tranh kim tuyến vui lòng liên hệ:

Hotline: 0979 655 373

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO