6 trái cây luôn có sẵn ngoài chợ "cao tay" giảm đường huyết, tốt cho cả người tiểu đường

6 trái cây luôn có sẵn ngoài chợ "cao tay" giảm đường huyết, tốt cho cả người tiểu đường

Theo các nghiên cứu, có một số loại trái cây không chỉ giảm chỉ số đường huyết trong cơ thể mà còn giúp bệnh nhân tiểu đường điều trị bệnh.

Đa số trái cây đều có đường, vì thế bệnh nhân tiểu đường phải kiêng khem đủ thứ, thậm chí còn "nhịn" trái cây vì sợ ăn vào bệnh càng thêm nặng.Sau đây là danh sách những trái cây dù có đường nhưng lại không gây hại, người có chỉ số đường trong máu cao vẫn có thể yên tâm sử dụng.

1. Quả lựu

Lựu vốn là quả bổ dưỡng, chứa nhiều axit amin và nguyên tố vi lượng, có tác dụng giúp tiêu hóa tốt, chống loét, làm mềm mạch máu, hạ huyết áp, giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, ngăn chặn một loạt các triệu chứng bệnh về mạch vành, bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường.

Ngoài ra, lựu còn có tác dụng tốt với dạ dày, tăng sự thèm ăn, kéo dài tuổi thọ, được biết đến như là loại trái cây vừa giàu giá trị dinh dưỡng lại có giá trị chữa bệnh.Người bệnh tiểu đường có thể ăn lựu ở mức độ hợp lý và chỉ hạn chế ăn khi bụng đang đói.

6 trái cây luôn có sẵn ngoài chợ

2. Táo

Táo chứa pectin, có thể ngăn ngừa cholesterol, giảm lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy táo có vị chua thanh nhẹ có một vai trò nhất định trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

Những người ăn 5 quả táo/tuần có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 giảm 23% so với người không ăn táo.Nghiên cứu ở Canada đã chỉ ra rằng táo còn có khả năng tiêu diệt virus gây bệnh và được xem là loại trái cây dành cho sức khỏe.

6 trái cây luôn có sẵn ngoài chợ

3. Quả việt quất

Quả việt quất có khả năng ngăn ngừa bệnh tiểu đường tới 26%. Nghiên cứu cho thấy những người ăn việt quất 2 lần/tuần đã giảm được 23% tỉ lệ mắc bệnh so với người không ăn.Đây cũng được xem là loại trái cây giàu hàm lượng anthocyanin.

Thí nghiệm trên động vật cho thấy anthocyanin có thể cải thiện lượng đường trong máu. Ngoài ra, các polyphenol tự nhiên chứa trong trái cây cũng có lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

6 trái cây luôn có sẵn ngoài chợ

4. Khế

Khế là trái cây tốt cho sức khỏe con người nhờ một loạt các thành phần như đường, vitamin A, vitamin C và nhiều chất xơ.Khế còn có giá trị chữa bệnh rất lớn đối với chứng lở loét miệng, đau đầu mạn tính, điều trị các vết sưng đau hoặc bị thương

Nghiên cứu cho thấy khế có tác dụng giải nhiệt rất tốt.Ngoài ra, ăn khế giúp làm giảm sự hấp thụ chất béo, giảm lipid máu, cholesterol, cao huyết áp, xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch khác.

Không những thế, khế còn bảo vệ gan, nhờ chứa nhiều axit hữu cơ, nước, vitamin C phong phú, ăn vào sẽ nhanh chóng bổ sung nước, chống khát nước, làm giảm nhiệt độ cơ thể, chữa ngộ độc rượu thông qua việc bài tiết nước tiểu, loại bỏ mệt mỏi.

6 trái cây luôn có sẵn ngoài chợ

5. Lê

Quả lê chứa hơn 80% lượng nước, một loạt các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chứa các loại đường và hàm lượng axit malic rất phong phú.Trong lịch sử đã có người dùng lê để chữa bệnh đái tháo đường, ăn lê đều đặn không chỉ không làm tăng lượng đường mà bệnh còn giảm đi đáng kể.

6 trái cây luôn có sẵn ngoài chợ

6. Mận

Mận có tác dụng giải nhiệt cho gan, bù nước và lợi tiểu. Đây là trái cây rất giàu khoáng chất và vitamin, thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường kể cả khi nhiệt và mệt mỏi.Cách đơn giản nhất là rửa sạch mận, tách bỏ hạt, ép thành nước, mỗi lần uống khoảng 25ml, mỗi ngày 3 lần, có tác dụng thanh nhiệt, bù nước rất tốt

Thích hợp cho bệnh tiểu đường, nóng trong, khô môi, khô họng.Ngoài ra, bệnh nhân bị thiếu máu cũng có thể ăn mận để bổ máu. Không những thế, mận còn chứa chất lycopene, giúp làm giảm đáng kể oxy hóa gây ra bởi các peroxit trong cơ thể, làm chậm quá trình dẫn đến xơ vữa động mạch.

6 trái cây luôn có sẵn ngoài chợ

Lưu ý: Bệnh nhân tiểu đường không nên ăn trái cây ngay sau bữa ăn mà nên chọn thời gian giữa buổi, khoảng 10h sáng hoặc 3 giờ chiều.Để biết được loại trái cây nào phù hợp, bệnh nhân tiểu đường cần phải tìm hiểu hàm lượng đường trong các loại trái cây để có những lựa chọn đúng cách.

Trong đó, loại quả có lượng đường cao gồm chuối, nho, vải, mía.Loại có lượng đường trung bình là táo, lê, cam, dâu tây, đào, cam, kiwi, dứa, mận.Còn loại quả ít đường gồm dưa hấu, bưởi, cà chua, anh đào, chanh và một số loại quả khác.

Đây cũng là cơ sở để người bệnh tiểu đường chọn ăn trái cây ít đường thay vì ăn những trái cây có hàm lượng đường cao

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn để bảo vệ sực khỏe thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức sức khỏe hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO