Các lợi ích của việc uống đủ nước không phải ai cũng biết.

Các lợi ích của việc uống đủ nước không phải ai cũng biết.

Lợi ích sức khỏe khi uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh, cải thiện lưu thông máu, giảm cân, căng thẳng, lo âu, chống cảm lạnh và viêm xoang...

Dưới đây là lợi ích của việc uống nước đủ mỗi ngày

Giải độc cơ thể

Khi nước đủ nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể, kích thích ra mồ hôi. Đổ mồ hôi sẽ đào thải độc tố, làm sạch lỗ chân lông.

Cải thiện lưu thông máu

Nước nóng làm giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu giúp cơ bắp thư giãn và giảm đau.

Giảm cân

Uống nước làm tăng cảm giác no, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và xả chất thải, bạn giảm được cân nặng.

Nghiên cứu chuyển từ uống nước lạnh sang nước nóng có thể làm giảm cân. Các nhà nghiên cứu phát hiện uống 500 ml nước trước bữa ăn cơ thể tăng 30% trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất này kéo dài trong 30-40 phút, sau khi uống nước.

Giảm đau

Mọi người thường sử dụng túi chườm nóng và chai nước nóng để giảm đau. Uống nước nóng có thể giúp giảm đau bên trong, lưu ý là nhiệt cũng có thể làm trầm trọng tình trạng sưng.

Chống cảm lạnh và cải thiện viêm xoang

Nhiệt làm giảm áp lực xoang do cảm lạnh và dị ứng mũi. Hơi nước cũng giúp thông thoáng các xoang. Uống nước nóng giúp chất nhầy di chuyển nhanh hơn, khi ấy bạn ho và xì mũi hiệu quả hơn.

Giảm căng thẳng

Một cốc nước nóng nhẹ nhàng có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng và lo lắng.

Làm đẹp da

Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.

Cải thiện chức năng não

trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta.

Tăng cường cơ thể săn chắc

Cơ thể chúng ta chiếm khoảng 70% nước, song các mô cơ bắp chứa đến 75%. Bạn cần uống thật nhiều nước khi muốn cơ bắp săn chắc.

Hỗ trợ tiêu hóa

Để cơ thể của chúng ta hấp thụ tốt tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng, chúng ta cần có một hệ tiêu hóa mạnh. Nước giúp tăng cường chuyển hóa thức ăn trong cơ thể và có thể giúp ngăn chặn táo bón và các hiện tượng bất thường.

Chống bệnh tật: Nước có thể giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn. Đây cũng là bước đầu tiên để phòng ngừa nhiều loại bệnh cảm cúm theo mùa.

Thời điểm nào uống nước là tốt nhất?

Uống khi vừa ngủ dậy

Uống trước khi ăn sáng 30 phút là hợp lý nhất, bởi khi vừa ngủ dậy qua một đêm dài cơ thể bạn cần bù đắp nước. Uống một ly nước trước khi ăn sáng còn giúp làm sạch đường ruột, cảm giác đói hơn và ăn sáng ngon hơn.

Nên uống sau khi vận động nhiều

Bổ sung nước sau khi vận động, đi lại, chơi thể thao hoặc làm việc nhiều giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Nên uống trước khi ngủ 30 phút

Trước khi đi ngủ nửa tiếng nên uống một ly nước giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Thói quen này còn có tác dụng phòng chống nguy cơ hình thành cục máu đông trong mạch máu.

Nên uống nước đúng cách

Không uống nước đun đi đun lại nhiều lần làm mất đi các khoáng chất như chì, nitrat, cadimium. Nước đã đun quá 2 ngày nên thay nước mới.

Không uống quá nhiều nước trước khi ngủ. Không uống nhiều nước ngọt có ga, thay vào đó hãy uống nước lọc.

Trong khi ăn không nên uống quá nhiều nước. Sau khi chơi thể thao cũng không nên uống nước ngay hay uống nhiều, ngược lại hãy uống từ từ thành từng ngụm nhỏ sẽ tốt cho tim mạch hơn.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO