Cách xông hơi tại nhà đúng cách

Cách xông hơi tại nhà đúng cách

Hiện nay, phương pháp xông hơi toàn thân tại nhà đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi những lợi ích sức khỏe chúng đem lại. Tuy nhiên xông thế nào cho tốt và quy trình xông hơi thế nào? Tất cả sẽ được Kinhnghiemquy.com giải đáp chi tiết qua bài viết sau đây.

Cách xông hơi tại nhà đúng cách

Lợi ích của xông hơi đối với cơ thể

Xông hơi khô hay ướt tốt hơn, xông hơi có giảm cân không là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Để trả lời được câu hỏi này, cùng tìm hiểu công dụng của từng phương pháp xông hơi này sau đây:

Các bước xông hơi đúng cách để đạt hiệu quả cao

Xông hơi được chia làm hai loại cơ bản là xông hơi khô và xông hơi ướt. Mỗi loại đều có tác dụng khác nhau và cách sử dụng khác nhau, nếu không sử dụng đúng cách sẽ không thể đạt hiệu quả tối ưu cho sức khỏe của bạn.

Những lưu ý quan trọng khi xông hơi

Xông hơi chỉ thực sự mang lại lợi ích cho sức khỏe khi được áp dụng đúng cách. Vậy thế nào là xông hơi đúng cách? Những lưu ý dưới đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn:

Thời gian xông hơi: Theo Đông y, xông hơi khiến cơ thể ra nhiều mồ hồi đồng thời tác động đến âm huyết và dương khí. Nếu xông hơi quá lâu sẽ gây nhiều nguy hại cho sức khỏe như ngột ngạt, thiếu oxy, mệt mỏi, chóng mặt. Các chuyên gia khuyên rằng thời gian tối đa để xông hơi mỗi lần là từ 10 - 15 phút, mỗi tuần từ 1 - 2 lần và chỉ nên tắm sau khi xông ít nhất 6 tiếng.
Không xông hơi khi cơ thể đang yếu
Không nên xông hơi ngay khi vừa sửa dụng rượu bia, ăn quá no hoặc đang trong tình trạng quá đói.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO