Dấu hiệu cảnh báo dạ dày gặp vấn đề

Dấu hiệu cảnh báo dạ dày gặp vấn đề

Với mức sống ngày càng nâng cao, đời sống vật chất của chúng ta cũng được cải thiện rất nhiều và thay đổi lớn nhất chính là chế độ ăn uống. Tuy nhiên, dạ dày của nhiều người bị ảnh hưởng do không có thực đơn lành mạnh cho các bữa trong ngày.

Không giống một số cơ quan khác, dạ dày khi trục trặc thường có nhiều cảnh báo. Nếu bạn có các biểu hiện dưới đây, hãy đi khám để chẩn đoán và điều trị sớm nếu phát hiện ra bệnh.
Một hôi, hai đau - dấu hiệu cảnh báo dạ dày gặp vấn đề - 1

(Ảnh minh họa: Health)

Một hôi

Vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến các bệnh về dạ dày. Khi đã bị nhiễm vi khuẩn, bạn sẽ khó tiêu. Đồng thời, vi khuẩn tiết mùi hôi tỏa ra qua đường miệng.

Do đó, nếu mùi hôi miệng lâu ngày không thể cải thiện bằng cách đánh răng, súc miệng thì bạn cần cảnh giác với các bệnh lý về dạ dày.

Hai đau

Đau khi nuốt

Ở những bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu, khối u trong dạ dày còn nhỏ và có xu hướng to dần. Vì vậy, tngười bệnh thường cảm thấy nghẹn và đau khi nuốt thức ăn. Khi nhai, bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu sau xương ức, thậm chí có cảm giác vướng dị vật.

Đau bụng

Nhiều bệnh về dạ dày có thể gây ra đau bụng (thượng vị, vùng bụng giữa và phía trên bên trái).

Đau do viêm loét dạ dày thường xuất hiện sau bữa ăn khoảng 1 giờ và có thể thuyên giảm khi ăn. Một số người bị viêm loét dạ dày ác tính còn bị chướng bụng.

Những cơn đau do ung thư dạ dày gây ra không có tính chất đều đặn. Nếu không được chữa trị kịp thời, cơn đau sẽ ngày càng rõ rệt và không thể chịu được, nếu ăn uống thì cơn đau sẽ tăng lên.
Một hôi, hai đau - dấu hiệu cảnh báo dạ dày gặp vấn đề - 2

(Ảnh minh họa: Virinchi)

Các triệu chứng khác

Nấc nhiều

Ăn no và thỉnh thoảng bị nấc cụt là chuyện bình thường. Nhưng nếu thường xuyên bị nấc sau bữa ăn, bạn nên cảnh giác với chứng khó tiêu, đầy hơi trong đường tiêu hóa hoặc tích tụ quá nhiều dịch.

Ngoài ra, chúng ta cũng phải cảnh giác các tế bào ung thư trong dạ dày ảnh hưởng đến dây thần kinh phế vị hoặc cơ hoành gần đó, gây ra những cơn nấc cụt.

Buồn nôn và nôn

Môn vị nằm ở cuối dạ dày tiếp nối với hành tá tràng. Môn vị là bộ phận như van giữ thức ăn trong dạ dày cho đến khi thức ăn được chuyển xuống ruột non.

Khi dạ dày có vấn đề dễ gây ra biến chứng tắc nghẽn môn vị. Biểu hiện của bệnh này là nôn mửa. Chất nôn ra phần lớn là thức ăn đọng lại trong dạ dày quá lâu nên có mùi chua.

Phân đen nhiều hơn

Việc phân đột ngột chuyển sang màu đen thường là cảnh báo nguy hiểm cho cơ thể. Khối u dạ dày chèn ép các mô, xung huyết dạ dày xuất hiện sẽ khiến phân có màu đen.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO