Khắc phục tình trạng hôi miệng như thế nào?

Khắc phục tình trạng hôi miệng như thế nào?

Chữa hôi miệng nặng

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi bị hôi miệng đã 7, 8 năm nay rồi mà không tìm ra nguyên nhân. Tôi thấy trên mạng có nói hôi miệng là do nhiễm ký sinh trùng, không biết có đúng như vậy không ạ? Công việc của tôi phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng, tình trạng này làm tôi cảm thấy mất tự tin. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi cách khắc phục. Xin cảm ơn.

Nguyễn Viết Phát (1982)

Trả lời

Nguyên nhân chủ yếu gây chứng hôi miệng là sự giải phóng các hợp chất sulphur dễ bay hơi. Có các nguyên nhân sau gây hôi miệng:

Do vi khuẩn.
Do thức ăn, nước uống có chứa chất gây khô miệng như rượu, thuốc lá.. hành, tỏi.
Bệnh nha chu và nướu lợi.
Giảm tiết nước bọt do dùng thuốc, xạ trị, hóa trị.
Lớp cặn lưỡi do vệ sinh răng miệng kém, nhiễm nấm candida.
Sự lắng đọng các mảnh vụn trên các dụng cụ nha khoa (răng giả, khí cụ...).
Bệnh về xương như viêm tủy xương , hoại tử xương, viêm ổ răng khô và bệnh ác tính.
Bệnh về dạ dày – ruột.
Nhiễm trùng đường mũi họng.
Đái tháo đường cũng có thể đưa tới nguy cơ hơi thở có mùi ceton.
Các bệnh của gan, thận...
Hội chứng mùi cá ươn (trimethylaminuria): là hội chứng di truyền hiếm gặp.

Trên đây là các nguyên nhân gây hôi miệng. Bạn cần đến cơ sở y tế khám bệnh và điều trị theo nguyên nhân (nếu do bệnh tật) hoặc nghe tư vấn trong các trường hợp do lối sống hay các vấn đề liên quan tới hôi miệng.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO