Mẹ tự làm tinh dầu sả chanh có mùi thơm tự nhiên, giúp khử trùng nhà cửa thông thoáng hơn

Mẹ tự làm tinh dầu sả chanh có mùi thơm tự nhiên, giúp khử trùng nhà cửa thông thoáng hơn

Chị em đã bao giờ nghe tới tinh dầu sả chanh chưa? Nhà em thì thi thoảng vẫn dùng nó để khử trùng, giúp nhà cửa thông thoáng hơn. Mùi thơm tự nhiên từ sả chanh giúp tạo cảm giác tươi mới, không gian lưu lại mùi hương thơm tự nhiên.

Đồng thời, mùi nấm mốc, vi khuẩn trong nhà cũng được khử sạch. Mỗi lần cần dùng tới tinh dầu này, em chỉ việc cho nó vào đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán là xong.

Chắc chắn nhiều chị em đang thắc mắc tại sao tinh dầu sả chanh lại có tác dụng khử trùng, giúp nhà cửa thông thoáng như trên phải không ạ? Tinh chất từ cây sả chanh có chứa khá nhiều loại vitamin là A, B2, B3, B5, C, Folate và các khoáng chất như sắt, kẽm, magie, mangan, kali… Nhờ đó mà nó mang đến mùi thơm đặc trưng, có thể diệt nấm mốc và diệt khuẩn.

Đặc biệt, em có tham khảo được cách tự làm tinh dầu sả chanh rất đơn giản. Nhà em toàn tự làm chứ chưa đi mua bao giờ.

Cách làm tinh dầu xả

Các bước làm tinh dầu sả chanh

Bước 1: Cắt cây sả chanh thành các khúc nhỏ rồi đập cho hơi dập là được.

Cách làm tinh dầu xả

Bước 2: Lần lượt xếp sả vào hũ thủy tinh đã làm sạch, lau khô rồi đổ rượu trắng và nước theo tỉ lệ 1:1 vào trong cho ngập lượng sả thì dừng lại.

Bước 3: Đậy kín nắp hũ thủy tinh, cất vào nơi thoáng mát trong nhà từ 5 đến 7 ngày.

Cách làm tinh dầu xả

Bước 4: Đổ hỗn hợp bao gồm cả sả và nước ngâm vào máy xay để xay nhuyễn.

Bước 5: Đổ lại hỗn hợp vào hũ thủy tinh, ngâm thêm khoảng 30 ngày nữa.

Bước 6: Đổ hỗn hợp qua miếng khăn xô hoặc rây, chỉ lọc lấy nước còn bỏ bã. Số tinh dầu thu được sẽ có mùi sả chanh rất thơm, có màu hơi vàng nhạt.

Cách làm tinh dầu xả

Sau khi hoàn thành.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO