Rượu bia, thuốc lá khiến quý ông tuổi 40 'ngã quỵ' thế nào?

Rượu bia, thuốc lá khiến quý ông tuổi 40 'ngã quỵ' thế nào?

Ở tuổi 40, nhiều quý ông có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia khiến nguy cơ đột quỵ tăng cao.

Thuốc lá chứa 2 chất "cực độc" nicotin và oxyd carbon cũng là "thủ phạm" hủy hoại tim mạch. Nicotin độc đến nỗi, uống 50mg sẽ tử vong. Vậy mà mỗi điếu thuốc lá chứa đến 25mg nicotin, còn khói thuốc chứa 2mg, khiến huyết áp tăng vọt, tim đập nhanh dồn dập, động mạch co lại gây xơ vữa... Còn oxyd carbon bám vào lòng mạch gây viêm, hình thành cục máu đông, tăng thiếu máu cục bộ ở tim và não, dẫn đến cơn đột quỵ.

141 nghiên cứu trên 12 triệu người hút thuốc lá đã được Đại học London và Đại học Hồng Kông tổng hợp. Kết quả cho thấy, chỉ cần hút một điếu thuốc mỗi ngày cũng làm nguy cơ đột quỵ tăng lên 48%. Nguy cơ cao gấp 200% nếu hút 20 điếu mỗi ngày.

Hút thuốc lá quá nhiều hoặc quá lâu gây đột quỵ

Các bác sĩ luôn khuyên, bỏ rượu bia và thuốc lá để bảo vệ sức khỏe. Chí ít cần giảm tần xuất sử dụng các chất kích thích, dần thay thế bằng các loại bia không cồn hoặc thuốc lá điện tử... Đồng thời, kiểm tra sức khỏe tim mạch định kỳ và tìm kiếm thêm sự hỗ trợ từ các sản phẩm phòng ngừa đột quỵ.

Các quý ông tuổi 40 cũng có thể học người Nhật, quốc gia có tỷ lệ đột quỵ thấp nhất thế giới. Người Nhật còn có thói quen ăn hạt đậu tương lên men chứa enzym nattokinase hàng ngày. Nếu rượu bia và thuốc lá hình thành nên cục máu đông, thì nattokinase làm tan sợi tơ huyết, cản trở quá trình này để ngăn ngừa đột quỵ.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO