Sai lầm “chết người” khi chăm sóc tóc mùa hanh khô

Sai lầm “chết người” khi chăm sóc tóc mùa hanh khô

Vì sợ tóc khô nên nhiều chị em lạm dụng các loại dầu xả, dầu dưỡng những mong tóc sẽ mềm mượt, vào nếp.

Mái tóc cần được chăm sóc đặc biệt hơn vào mùa hanh khô

Mùa hanh khô, không chỉ làn da mà cả mái tóc của phái đẹp cũng cần sự chăm sóc đặc biệt hơn nếu muốn bảo toàn vẻ bóng khỏe, mượt mà.

Dưới đây là loạt sai lầm chị em thường mắc phải mùa thu đông khiến mái tóc dễ trở nên xơ rối, chẻ ngọn cũng như cách khắc phục:

1. Gội đầu bằng nước quá nóng

Tắm gội bằng nước nóng là thói quen phổ biến của chúng ta khi mùa lạnh đến. Tuy nhiên, khi gội đầu bằng nước quá nóng, tóc sẽ bị mất đi lượng dầu tự nhiên, từ đó giảm độ bóng mượt. Thay vì nước nóng, phái đẹp nên bắt đầu gội bằng nước ấm vừa phải, xả lại bằng nước lạnh khi hoàn thành để các nang tóc có cơ hội giãn nở, se lại một cách hợp lý.

2. Sấy ngay khi tóc còn ướt

Vì sợ lạnh nên nhiều người thường sấy tóc ngay sau khi gội với mong muốn làm ấm da đầu cũng như giúp tóc nhanh khô. Thực tế, đây không phải là thời điểm lý tưởng để sấy tóc. Khi mới gội đầu xong, bạn nên dùng khăn bông mềm, thấm nhẹ để lấy bớt lượng nước còn lại trên tóc và da đầu, tiếp đó để tóc khô tự nhiên khoảng 50% rồi mới thực hiện công đoạn sấy khô, tạo kiểu bằng máy sấy nếu muốn. Bên cạnh đó, không nên để máy sấy quá gần da đầu cũng như bật chế độ sấy quá lớn, dễ khiến tóc bị khô, rối.

3. Dùng nhiều hóa chất

Không ít người có thói quen đợi tới mùa thu đông mới đi làm tóc, bởi họ cho rằng thời tiết mát mẻ, khô ráo, để tóc kiểu gì cũng đẹp. Thói quen này dễ dẫn tới việc lạm dụng các loại hóa chất như uốn, duỗi, nhuộm, vô tình khiến tóc trở nên xơ xác, thiếu sức sống. Lời khuyên dành cho bạn là dù làm tóc vào mùa nào đi chăng nữa cũng nên có một khoảng thời gian nhất định để tóc được “nghỉ”, không nên liên tục thay đổi kiểu tóc chỉ trong 1-2 tháng.

4. Lạm dụng dầu xả, dầu dưỡng

Vì sợ tóc khô nên nhiều chị em lạm dụng các loại dầu xả, dầu dưỡng những mong tóc sẽ mềm mượt, vào nếp. Tuy nhiên, hành động này khiến tóc bị dư thừa dinh dưỡng và độ ẩm, tạo điều kiện để bụi bẩn tích tụ, khiến tóc nhanh bị bết thay vì giữ được vẻ bồng bềnh vốn có. Bạn chỉ nên dùng dầu xả cho phần đuôi tóc, thêm vài giọt dầu dưỡng khi tóc còn ẩm và dùng thêm mặt nạ tóc khi có thời gian

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO