Thần y của ta chình là ta

Thần y của ta chình là ta

"Tôi có 1 chị bạn. Chị đang bị ung thư vú. Ở độ tuổi chỉ qua 40, có 1 cậu con trai chỉ vừa bước vào ĐH, tưởng như chị ấy sẽ suy sụp, nhưng chị ấy trở nên quan tâm nhiều hơn về những giá trị mà vốn trước đây ít để ý. Chị ấy chú ý hơn về sức khỏe, luyện tập, ăn uống và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Ung thư là căn bệnh mà cho đến lúc này, ai nghe cũng sẽ khiếp sợ, nhưng chính những biến cố này cũng lại là hồi chuông cảnh tỉnh giúp ta hiểu hơn về giá trị của cuộc sống này.


Liệu bạn sẽ làm gì khi biết mình bị ung thư? Tiền bạc hay danh vọng qua 1 đêm đã trở thành vô nghĩa. Hãy quan tâm đến sức khỏe và những điều thực sự giá trị cho cuộc sống này.


Gần đây, tôi đọc được một bài báo của ĐH Harvard, nói về "dinh dưỡng và lối sống có thể giúp ngăn ngừa 70% nguy cơ ung thư trong suốt quảng đời của một người".

 Đây là 9 lời khuyên liên quan đến dinh dưỡng và lối sống giúp ngăn ngừa ung thư, vừa được công bố bởi Tổ chức đứng đầu Thế giới về nghiên cứu ung thư:

_ Tránh thừa cân béo phì, đặc biệt trẻ sau 2 tuổi
_ Vận động thường xuyên
_ Ăn uống đa dạng với chế độ ăn nhiều rau củ quả
_ Tránh hoặc hạn chế các thức ăn giàu đường và chất béo
_ Tránh hoặc hạn chế nước ngọt có ga hoặc không có ga
_ Tránh hoặc hạn chế uống rượu, bia hoặc nước có cồn
_ Tránh hoặc hạn chế hút thuốc. Kể cả hút thuốc thụ động, đặc biệt khi mang thai.
_ Tránh hoặc hạn chế thức ăn làm chế biến sẵn, đóng hộp
_ Sớm cho con bú mẹ và duy trì lâu nhất có thể. Điều này không chỉ tốt cho trẻ, mà còn giúp người mẹ giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư vú- một loại ung thư nguy hiểm và gây chết hàng đầu ở nữ giới."

Tôi vẫn luôn tâm đắc câu nói” có sức khoẻ là có tất cả”. Còn bạn thì sao?

 

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO