Tuyệt chiêu cắt, dưỡng giúp tóc mượt, dày đẹp như quảng cáo

Tuyệt chiêu cắt, dưỡng giúp tóc mượt, dày đẹp như quảng cáo

Tuyệt chiêu cắt, dưỡng giúp tóc mượt, dày đẹp như quảng cáo

Những bí quyết này giúp bạn dưỡng tóc hiệu quả.

 

1. Tăng cường protein

Một chế độ ăn uống đầy đủ chất là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của tóc và da đầu. Tóc chủ yếu được tạo thành từ protein , vì vậy hãy đảm bảo ăn ít nhất 45 gam protein mỗi ngày. Các nguồn tốt bao gồm:

Thịt nạc, gia cầm, cá, đậu, sản phẩm sữa ít béo, trứng, chế độ ăn uống không đủ protein có thể dẫn đến tóc yếu, dễ gãy và mất màu tóc, cũng như tự rụng tóc.

2. Kẽm

Thiếu kẽm có thể khiến tóc bị rụng. Kết hợp các loại hạt như quả hạch, quả óc chó, hồ đào, hạt điều và hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn để chống rụng.

Ăn và uống nhiều: rau, trái cây, xà lách lá xanh, nhiều nước sạch, thuốc bổ sung vitamin tổng hợp hoặc kẽm có thể tăng cường chế độ ăn uống của bạn khi cần thiết.

3. Omega cho tóc đẹp

Tăng lượng axit béo omega-3 có thể kích thích các nang tóc và tuyến bã nhờn của bạn. Mặc dù điều này sẽ không khiến tóc bạn phát triển nhưng nó có thể cải thiện sức khỏe da đầu.

Axit béo omega-3 được tìm thấy trong cá nước lạnh, chẳng hạn như cá hồi, cá mòi và cá trích. Các nguồn tốt khác bao gồm: hạt lanh, sữa chua, phô mai, xà lách, ngũ cốc

4. Biết tóc của bạn

Có nhiều ý kiến ​​trái chiều về tần suất gội đầu. Tất cả phụ thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu cá nhân, phụ thuộc vào: loại tóc và kết cấu của bạn, tần suất bạn sử dụng các sản phẩm dành cho tóc, mức độ hoạt động của bạn

Ví dụ, những người tóc dầu có thể cần gội đầu mỗi ngày, trong khi những người tóc khô có thể cần gội ít thường xuyên hơn.

 

5. Chọn dầu gội đầu phù hợp

Sử dụng sai dầu gội và chất tạo kiểu có thể khiến tóc bị tổn thương đáng kể. Tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với loại tóc của bạn - dầu, bình thường hoặc khô - và nhắm mục tiêu bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải, chẳng hạn như gàu.

Cố gắng tránh các loại dầu gội có thành phần khắc nghiệt, chẳng hạn như amoni lauryl sulfat hoặc natri lauryl sulfat. Và hãy nhớ rằng, chi phí không nhất thiết nói lên chất lượng của một sản phẩm.

6. Dưỡng tóc có điều kiện

Dưỡng tóc sau khi gội đầu là một bước quan trọng để giữ cho mái tóc của bạn mềm mại, bóng mượt và vào nếp. Bạn có thể chọn một loại dầu xả riêng biệt hoặc một loại dầu gội có sẵn dầu xả.

Lược dầu xả để phân phối đều. Để nó trên tóc trong 2-3 phút trước khi gội sạch.

Cũng giống như việc gội đầu, không phải ai cũng cần dưỡng tóc mỗi khi gội đầu. Thử nghiệm để tìm những gì phù hợp nhất với bạn.

 

7. Tắm rửa sạch sẽ

Các chuyên gia cho rằng nhiều người gội đầu quá nhiều hoặc gội không đúng cách. Các quy tắc ngón tay cái tiêu chuẩn là:

- Không gội đầu nhiều hơn một lần một ngày.

- Chỉ sử dụng đủ sản phẩm để che mái tóc của bạn.

- Tránh sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh.

- Xử lý tóc nhẹ nhàng khi tóc ướt - tóc dễ bị gãy rụng gấp ba lần. Không dùng khăn chà xát tóc ướt quá mức. Dùng lược răng thưa để gỡ rối nhưng không chải quá nhiều hoặc chải tóc ướt.

8. Mẹo dưỡng tóc

Hãy ghi nhớ những mẹo sau để có mái tóc khỏe mạnh:

- Bắt đầu cài đặt nhiệt thấp nhất trong khi sấy khô và tăng dần nhiệt khi cần.

- Để tóc khô trong không khí bất cứ khi nào có thể.

- Thay đổi vị trí bạn đặt ghim và kẹp để không bị đứt gãy cục bộ.

- Nếu bạn nhuộm tóc, hãy chọn màu có trong ba sắc độ so với màu tự nhiên của bạn.

- Massage da đầu thường xuyên để thúc đẩy sự phát triển của tóc và tăng cường lưu thông máu.

- Bạn nên cắt tóc thường xuyên - mỗi 10 đến 12 tuần - để giữ cho mái tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa chẻ ngọn.

9. Cắt tỉa tóc

Gội đầu quá mạnh, chăm sóc tóc, sản phẩm tạo kiểu tóc và chải tóc quá nhiều là nguyên nhân gây ra tình trạng tóc kém. Tuy nhiên, các thủ phạm khác bao gồm: uống quá nhiều rượu, chế độ ăn kiêng ít calo và giảm cân, giảm hormone tuyến giáp, căng thẳng quá mức, chất làm loãng máu, một số loại thuốc theo toa cho các vấn đề về tim, trầm cảm, huyết áp cao và viêm khớp...

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO