Cuộc sống vợ chồng có xảy ra tranh cãi thế nào cũng nhanh chóng được hóa giải với 7 cách này

Cuộc sống vợ chồng có xảy ra tranh cãi thế nào cũng nhanh chóng được hóa giải với 7 cách này

Tranh cãi trong hôn nhân là điều bình thường, nhưng nếu không biết cách dung hòa có thể dẫn đến rạn nứt. Vậy phải làm sao để thoát ra khỏi những cuộc cãi vã, đây là điều các cặp đôi nên biết.

Khi vợ chồng tranh cãi, hãy tham khảo một số bí kíp dưới đây để tránh làm tổn thương bạn đời.

Không coi thường các cảm xúc: Nói về cảm xúc của bạn và thừa nhận cảm xúc của đối tác, hãy cho thấy bạn quan tâm đến tâm tư, tình cảm bên trong người ấy.

 

Không suy diễn: Đừng nghĩ đối phương sẽ mưu tính làm việc gì đó không tốt khi không có bạn ở bên. Điều này chỉ làm tăng nguy cơ xảy ra một cuộc tranh cãi mới.

 

Không xem thường bạn đời: Không nên thể hiện thái độ bề trên với đối phương, bởi điều này giống như bạn đang thể hiện cho người ấy thấy họ không xứng với bạn. Hãy tôn trọng lẫn nhau và cùng nhau tìm kiếm giải pháp khi có vấn đề xảy ra.

 

Không cố đổ tội: Chẳng có gì hay khi tấn công người có lỗi. Khi sự việc đã xảy ra, tốt nhất nên dành thời gian tìm biện pháp giải quyết tốt nhất hơn là trách móc.

 

Đừng gợi lại những hiểu lầm cũ: Gợi nhắc lại những cuộc tranh cãi cũ không khiến tình hình hiện tại của bạn khá hơn mà chỉ châm ngòi cho những xung đột mới. Hãy nói về vấn đề hiện tại khiến bạn bận tâm. Sau khi giải quyết nó, hãy để mọi chuyện trôi qua và đừng nhắc lại nữa.

 

Đừng chỉ cứng nhắc với một cách giải quyết xung đột: Linh hoạt luôn là một cách tốt trong mọi tình huống và với chuyện tình cảm cũng vậy. Khi hai bạn thảo luận về một điều gì đó, hãy nhìn nhận mọi chuyện ở nhiều khía cạnh và bằng cách này hay cách khác để giải quyết vấn đề.

 

Đừng chỉ trích đối phương: Việc chỉ trích lẫn nhau chỉ khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Thay vì nói những lời khó nghe xúc phạm đối phương, hãy trò chuyện thẳng thắn về những vấn đề bạn cảm thấy không hài lòng.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO