Độc thân ư! Vô tư đi

Độc thân ư! Vô tư đi

Tôi có cô bạn đồng môn. Chồng cô ấy từng ngoại tình với chính người em mà cô ấy vốn chơi khá thân hồi còn thực tập tại một Đài Truyền hình. Đó là những ngày tháng rất khó khăn với cô ấy. Có lần cô ấy gọi điện cho tôi, giọng nức nở bảo rằng cô ấy chỉ muốn băm vằm chồng mình cùng cô bồ kia ra làm trăm mảnh. Cô ấy còn tính sẽ tới cơ quan chồng và cô gái kia đang công tác làm um lên cho cô ta bẽ mặt không còn đường nào mà ngóc đầu dậy nữa.
Nhưng tôi đã ngăn cô ấy lại.
Tôi hỏi “Làm như vậy có khiến chồng mày yêu mày hơn không? Có thể khiến mối quan hệ của hai người quay lại như xưa không? Nếu mày quyết định sẽ ly hôn anh ta thì làm vậy vốn chẳng có nghĩa lý gì nữa vì đằng nào hai người chả ly hôn. Nếu mày không muốn ly hôn với anh ta thì lại càng không nên làm thế, bởi hai người sẽ không thể nhìn nổi mặt nhau nữa. Quãng đời còn lại, hôn nhân của mày sẽ giống như ngục tù. Mày không đáng bị như vậy”.
Lần đó, cô ấy không ly hôn, nhưng thực sự hôn nhân của họ cũng không hề có dấu hiệu cải thiện. Qua thái độ và hành tung bí ẩn của chồng, cô ấy đoán anh ta và cô gái kia vẫn qua lại với nhau. Cô ấy tìm mọi cách để bắt quả tang hai người nhưng không tài nào bắt được. Một buổi tối nọ, cô ấy lại gọi điện cho tôi và khóc, nghe cách nói chuyện thì xem ra cô ấy rất bất lực. Cô ấy nói, nhân lúc chồng đi tắm đã xem trộm điện thoại của chồng nhưng không tìm được gì, rồi bất ngờ tin nhắn đến “em nhớ anh”, cô ấy đọc được vừa lúc chồng tắm xong, sợ anh ta phát hiện tin nhắn đã đọc nên vội vàng xóa đi. Hành tung của cô ấy cứ lén lút như kẻ trộm vậy, không biết ai mới là người đang ngoại tình nữa.
Có những ngày cô ấy xin nghỉ làm chỉ để theo dõi chồng. Rồi vào lúc đã quá mệt mỏi, cô ấy hẹn gặp tôi. Khi vừa nhìn thấy cô ấy ngồi lủi thủi trong quán cà phê, mắt buồn rười rượi, tôi giật mình vì không thể tưởng tượng nổi cuộc hôn nhân ấy lại biến cô ấy thành một người đàn bà tàn tạ, héo úa đến thế. Gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ, da dẻ sạm đen, tóc tai xơ xác. Tôi khuyên cô ấy nên chấm dứt, ngừng bám theo họ, thả anh ta đi và cũng là buông tha cho chính mình. Cô ấy không chịu mà còn có ý định nhờ tôi lên tiếng giúp cô ấy một tay vì trang cá nhân của tôi nhiều người theo dõi hơn facebook của cô ấy.
Cô ấy nói, mình không cam tâm. Cô ấy thấy cuộc đời quá tàn nhẫn, quá bất công khi một người vợ hết lòng vì chồng con như cô ấy suốt bao năm cuối cùng lại bị phản bội còn một cô gái từ trên trời rơi xuống lại được hưởng những ấm áp, yêu thương, chiều chuộng từ chồng mình. Cô ấy muốn họ cũng phải chịu chung nỗi đau với cô ấy, có như vậy cô ấy mới hả dạ. Cô ấy muốn tìm được bằng chứng để tung lên mạng, để cho thiên hạ biết bộ mặt thật của họ.

-Nhưng rồi mày sẽ ra sao? Cứ cho là mày tìm được chứng cứ rồi tung lên mạng đi thì bao nhiêu người sẽ tin bằng chứng ấy là thật? Mày tố anh ta, anh ta tố ngược lại mày, rồi cuộc chiến này bao giờ mới kết thúc? Mày có đảm bảo mình hoàn hảo 100% để anh ta không tìm ra điểm gì có thể chê được không? Trước khi bóc phốt người khác, mày phải tỉnh táo nhìn nhận lại chính mình, bởi vì một khi đã bóc phốt anh ta, anh ta hoàn toàn có thể sẽ cắn ngược lại mày đó. Chỉ trong chăn mới biết chăn có rận. Rồi bao nhiêu thói hư tật xấu của mày, anh ta sẽ tung ra cho thiên hạ biết hết. Mày xem xem làm vậy có đáng không. Soi gương nhìn lại mình đi. Nhìn xem mày đã biến thành một người thế nào? Không còn chút sức sống nào cả. Mày phải nghĩ cho mày, sống cho mày. Một thằng đàn ông đã không xem mình là gì, bỏ không hối tiếc.
-Tao ức lắm, tao đã làm hết sức có thể rồi. Đã hy sinh quá nhiều rồi. Vậy mà mày xem nó đấy. Vẫn thản nhiên cặp bồ, còn không được một câu xin lỗi.
-Trời ơi, xin lỗi để làm gì chứ? Mày có tha thứ cho anh ta không? Hơn nữa, cái mà mày hy sinh, liệu có phải thứ mà anh ta cần không?
Cô ấy cúi đầu không nói gì, chỉ khóc.
Các cô gái à, hy sinh chưa bao giờ là xấu, nhưng chưa chắc nó đã mang lại cho bạn kết cục tốt đẹp như mong đợi. Chính sự hy sinh vô điều kiện ấy đã khiến người đàn ông bên cạnh bạn cảm thấy quá an toàn. Anh ta nghiễm nhiên đón nhận nó như một lẽ tất yếu, không có lý gì phải chứng minh tình yêu với bạn, không hề sợ mất bạn. Cảm giác đó khiến tình yêu mà anh ta dành cho bạn cứ vơi đi dần đến khi không còn gì nữa. Tình yêu thực sự không phải là một người cứ mặc sức hy sinh, một người mặc sức thong thả.
Bản tính đàn ông luôn thích chinh phục, nếu bạn không còn gì để anh ta chinh phục nữa, anh ta “có nguy cơ” sẽ tìm tới những thú vui bên ngoài. Hãy trở thành một người phụ nữ luôn khiến người đàn ông bên cạnh bạn phải hoàn thiện mình để xứng đáng với bạn. Cả hai người cùng cố gắng hoàn thiện để xứng đáng với nhau. Đừng sống như cái bóng của anh ta, hàng ngày phải nhìn nét mặt chồng để ứng xử. Như vậy, chính là bạn đã đánh mất giá trị của bản thân rồi. Ngẩng cao đầu lên, nhìn ra xung quanh xem. Trên đời này còn rất nhiều người đàn ông tử tế. Tại sao bạn lại cứ để hình ảnh một gã tệ trong mắt mình, rồi để anh ta vô tư dày vò trái tim bạn?
Thật tiếc rằng cô bạn của tôi đã không thể buông được xuống nỗi ấm ức đó. Sau cuộc nói chuyện với tôi khoảng 2 tháng, cô ấy thêm một lần nữa lâm vào bế tắc vì stress liên miên. Cô ấy nhắn tin cho tôi qua zalo nói rằng mình đã nghỉ việc, tôi hỏi rõ ngọn ngành mới biết thì ra lý do là bởi vì môi trường làm việc khiến cô ấy vô cùng khó chịu. Đồng nghiệp trước mặt thì tỏ vẻ đồng cảm, sau lưng thì nói xấu mang chuyện gia đình cô ấy đi kể khắp nơi. Nói cô ấy ghê gớm, vô dụng, vừa xấu người lại khù khờ nên chồng mới đi cặp bồ. Thậm chí, chuyện giường chiếu nhà cô ấy cũng bị mang ra bàn tán, bình phẩm. Tôi hỏi:
-Tại sao người ta lại biết chuyện gia đình mày mà đi kể khắp nơi?
Ngập ngừng quanh co một hồi, cuối cùng cô ấy cũng phải thừa nhận vì không kiềm chế được nên đã lên thẳng cơ quan chồng đánh ghen. Lúc cô ấy định đánh ghen thì họ cổ vũ, bây giờ thì họ lại chê cười, bảo cô ấy sân si, dại dột.
Tôi nghe chuyện mà thực sự không biết phải nói sao nữa. Dù gì chuyện cũng đã xảy ra rồi, bản thân cô ấy chắc đã thấm thía hơn ai hết hậu quả của những việc mình đã làm trong lúc nóng giận. Đánh ghen, bóc phốt vốn không phải là những việc làm mang lại cho chúng ta giá trị. Ngoại trừ những tình huống cần kêu cứu, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng thì vạch trần người đã từng đầu ấp tay gối với mình vốn cũng không thể khiến mình trở nên đáng thương hay gia tăng sự tốt đẹp. Cô ấy hoàn toàn không lường trước được rằng “cố dìm anh ta xuống nước, đợi đến khi cảm thấy hả hê thì bản thân cũng chìm theo luôn".
Trên cõi mạng này, thật chẳng hiếm để bắt gặp những vụ đánh ghen, bóc phốt như thế. Nhưng rồi kết quả ra sao? Khi sự việc lên tới đỉnh điểm rồi bớt dần tính nóng hổi, những người trong cuộc mới bải hoải nhận ra: thì ra họ đang xé áo nhau ra để làm mồi nhậu cho đám đông. Cuối cùng, đôi bên đều trần truồng như nhộng. Cộng đồng mạng không dễ bị dắt mũi đến độ chỉ nghe thông tin từ một phía, một khi đã mất công hóng, họ sẽ hóng từ cả đôi bên. Dù có là người yêu mến bạn đến đâu, trước mặt bạn người ta có tỏ ra thương xót tới cỡ nào thì trong thâm tâm họ cũng tự có sự đánh giá và nhìn nhận khác với góc nhìn của bạn, chỉ là họ không nói với bạn mà thôi.
Bởi vậy, chuyện gia đình mình, đừng bao giờ hy vọng vào sự thấu hiểu hay thương cảm của người ngoài. Những người ngoài kia, không ở trong hoàn cảnh của bạn, không phải là bạn nên mãi mãi không bao giờ có thể hiểu được bạn. Việc mà mỗi chúng ta cần là thấu hiểu chính mình, biết mình cần gì? điều gì là tốt nhất cho mình? Rồi tự mình thương lấy mình là đủ. Đừng vì một phút nóng giận muốn hả dạ mà phải đánh đổi bằng tai tiếng đi theo suốt cuộc đời, làm cho hình ảnh của bản thân trở nên méo mó và xấu xí.


Là phụ nữ, trước khi yêu ai đó, hãy học cách yêu bản thân. Đến bản thân mình mà bạn còn không quý trọng thì ai sẽ là người quý trọng bạn đây? Khi trái tim đã chằng chịt quá nhiều vết sẹo và cả những vết thương chưa kịp lành. Hãy cho nó được nghỉ ngơi. Cố gắng để giữ chân người đàn ông không còn yêu mình là điều không tưởng. Bởi vì, bạn chỉ có thể giữ được thân xác anh ta, chứ đâu có thể giữ được trái tim anh ta. Chưa kể đến tìm cách giam cầm anh ta cũng là tự mang dây buộc mình. Đến khi anh ta không thể chịu nổi nữa, kết cục vẫn sẽ là chia ly thôi. Chi bằng hãy cho nhau một lối đi riêng càng sớm càng tốt để giữ lại trong nhau chút tôn trọng.
Vào một thời điểm nào đó trong đời, bạn sẽ hiểu rằng, quên đi những nỗi hận thù là cách tốt nhất để chúng ta sống cuộc đời thanh thản.
Cô bạn của tôi đã ly hôn chồng được gần 2 năm rồi và cuộc sống của cô ấy mỗi ngày lại càng tốt đẹp hơn. Chồng cũ của cô ấy và bồ nhí sau đó cũng đường ai nấy đi. Thỉnh thoảng, cô ấy vẫn nhắc lại chuyện cũ và thở dài “Không hiểu sao ngày ấy lại hành động như vậy. Đúng là manh chiếu mới, chưa từng trải. Giờ chẳng thiết tha gì sự quan tâm chăm sóc của đàn ông thì lại khối ông xin chết”. Quy luật của cuộc sống chính là như vậy. Khi bạn yêu thương bản thân mình, hoàn thiện bản thân mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, tự khắc những điều tốt đẹp hơn sẽ tới. Đàn ông tốt ngoài kia còn nhiều lắm, đừng vì một cái cây chẳng thể đơm hoa dù tốn bao công chăm bón mà ghét cả mùa xuân.
Khi tôi gửi cho cô bạn bài viết này để hỏi ý kiến về việc đăng tải lên facebook, cô ấy thản nhiên đáp rằng “Miễn sao không nói tên tao là được. Tao đã tha thứ cho bản thân từ lâu rồi. Thay vì đổ lỗi quanh co, chối bỏ những khiếm khuyết của bản thân thì nhìn thẳng vào sự thật vẫn là lựa chọn sáng suốt nhất. Tao thừa nhận trong cuộc hôn nhân đó, ở thời điểm đó, tao cũng có khá nhiều sai lầm. Nếu sai lầm của tao có thể giúp ai đó tỉnh cơn u mê thì còn gì ý nghĩa hơn nữa. Vô tư đi”.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO