Gửi mẹ kính yêu!"Mẹ, người phụ nữ đẹp nhất trong mắt tôi"

Gửi mẹ kính yêu!"Mẹ, người phụ nữ đẹp nhất trong mắt tôi"

Hẳn mẹ bất ngờ lắm khi đọc được lá thư này, mẹ nhỉ? Phải chăng những năm tháng qua con chưa một lần nói rằng con yêu mẹ mà chỉ thản nhiên đón nhận tình yêu thương, sự chăm sóc của mẹ? Nhưng mẹ ơi, từ sâu thẳm trong trái tim con, mẹ là người quan trọng nhất, là người con yêu thương và biết ơn nhất. Hôm nay con lấy hết dũng khí viết nên những dòng tâm tình gửi mẹ.

Mẹ có biết không, đối với con mẹ là bầu trời bao la luôn che chở cho con, là ánh dương rực rỡ soi đường tỏ lối hướng con về tương lai tươi sáng. Ai đã kiên nhẫn tập con viết từng chữ dù ngoằn nghèo, méo mó? Ai đã dạy con những phép tính đầu tiên? Lại là ai dắt tay con đến cổng trường cấp một trong ngày đầu đi học? Là mẹ. Mẹ của con. Mẹ từng nói dù con trở nên tốt hay xấu, giỏi hay dở thì tình yêu thương mẹ dành cho con vĩnh viễn không đổi thay. Tuy nhiên, mẹ luôn mong con có thể cố gắng, kiên cường đi đến thành công, không phải vì mẹ mà vì tương lai, vì cuộc sống của con.

(“Sứ mạng của người mẹ không phải là làm chỗ dựa cho con cái mà là làm cho chỗ dựa ấy trở nên không cần thiết” – B.Babbles)

Ấy vậy mà những ngày thơ ấu con nào có hiểu. Mỗi lần con vấp ngã mẹ luôn không đưa tay đỡ con đứng dậy, không kề bên an ủi động viên. Ngược lại mẹ đánh con, răn dạy con, trách phạt con. Thế là với cái tính con nít đầy ương bướng, ngông cuồng con đã hờn dỗi mẹ vì sao không hiểu con, vì sao không dỗ dành con và vì sao mẹ rõ ràng biết đáp án nhưng không nói cho con mà phải bắt con phải tìm tòi. Vì mẹ mong con ngã từ vị trí nào thì phải tự mình đứng lên từ vị trí đó. Vì mẹ muốn để con tự nhìn nhận và suy ngẫm về lỗi lầm, về sự thất bại của bản thân để từ đó cố gắng để bước tiếp bằng chính sức mạnh bản thân. Vậy mà cho đến bây giờ con mới hiểu, có quá muộn màng không mẹ?

Nghĩ về mẹ, con không thể kìm nén được cảm xúc. Sai lầm lớn nhất của đời con là đã làm cho mẹ phải rơi nước mắt. Điều ấy làm con dằn vặt trong lòng suốt những tháng năm qua. Đó là một buổi chiều trời nhá nhem tối, mưa gió và sấm sét, con lủi thủi một mình bước từng bước nặng nề trong vô vọng. Con đã ngồi sụp xuống đường khóc thật to mặc cho cặp sách và quần áo đã ướt nhẹp, vì con mỏi mắt mong chờ mẹ mang áo mưa đến đón, nhưng mãi khi người cuối cùng bước chân ra khỏi sân trường vẫn không thấy bóng mẹ đâu. Về đến nhà, vừa nhìn thấy con, mẹ vội vàng bảo con thay đồ và khuấy sữa nóng cho con uống vì sợ con sẽ cảm, sẽ ốm. Nhưng trong lúc cáu ghắt và trách móc mẹ, con đã vô tình đẩy đổ ly sữa ấy. Một tiếng choang thật mạnh đã thức tỉnh con, mẹ cúi xuống nhặt những mảnh vỡ thủy tinh với hai hàng nước mắt lặng lẽ rơi. Sai lầm ấy làm con hối hận cô cùng và day dứt trong lòng con đến tận hôm nay. Có lẽ nếu con không nhắc đến thì mẹ đã quên, bởi mẹ luôn là người bao dung nhất trên đời. Nhưng con vẫn muốn nói rằng: "Con xin lỗi mẹ".

(Trên đường đời nhiều chông gai vấp ngã, xin mẹ hiền hãy thứ lỗi cho con)

Mẹ dành cả thanh xuân, cả cuộc đời để nuôi nấng, dạy dỗ con nên người. Ngàn lời cảm ơn, vạn lời xin lỗi biết nói sao cho vừa. Dòng thời gian cứ lặng lẽ trôi đi, đôi mắt mẹ đã in hằng vết chân chim, bàn tay mẹ xuất hiện những nốt chai sần như sự minh chứng cho những tháng năm tần tảo ngược xuôi để nuôi con khôn lớn. Mẹ chăm chút con từ bữa ăn đến giấc ngủ, từ bộ quần áo đến quyển sách, quyển vở. Nhưng con tự hỏi: mình đã làm gì cho mẹ, hay chỉ mang đến cho mẹ ghánh nặng, sự vất vả, sầu lo? Vào những dịp đặt biệt như “ngày của mẹ”, ngày quốc tế phụ nữ, ngày phụ nữ Việt Nam, con chưa một lần mua quà tặng mẹ. Thế mà mẹ chưa một lần phàn nàn về những giá trị vật chất tầm thường ấy. Năm nay, ngày tám tháng ba, mẹ mở đài phát thanh và nghe thấy bài thơ con viết tặng mẹ, con có ngờ đâu mẹ lại xúc động nghẹn ngào rằng đó là món quà ý nghĩa nhất đối với mẹ. Con vui lắm. Con mong mẹ có thể cùng con bước tiếp trên chặng đường dài phía trước. Con sẽ không ngừng cố gắng để thực hiện ước mơ, hoài bão của con để mẹ không phải lo lắng, phiền lòng vì con nữa.

Tác giả: Diệu Hiền

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO