Làm thế nào để không luôn cảm thấy mệt mỏi

Làm thế nào để không luôn cảm thấy mệt mỏi

Bạn có bao giờ cảm thấy mình thiếu năng lượng và động lực để hoàn thành những công việc đơn giản hàng ngày không? Như thể bạn cảm thấy kiệt sức, bất kể bạn ngủ bao nhiêu hay bạn rót bao nhiêu tách cà phê vào cơ thể? Nếu câu trả lời của bạn là có, bạn không đơn độc. Mặc dù cảm thấy mệt mỏi không phải là trạng thái tự nhiên của chúng ta, nhưng đó là thực tế hàng ngày đối với hầu hết mọi người.

Tuy nhiên, có một vấn đề lớn với tình trạng kiệt sức liên tục này: Nó ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn cảm thấy kiệt sức, bạn sẽ đấu tranh để thể hiện là bản thân tốt nhất của mình và sẽ là một thách thức để đam mê với hầu hết mọi thứ.

Tuy nhiên, niềm đam mê là thứ thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước và tiếp thêm sức mạnh để chúng ta làm nên những điều tuyệt vời. Tuy nhiên, tin tốt là bạn có thể thay đổi và trở thành một người tràn đầy năng lượng hơn mà không cần uống quá nhiều cà phê hoặc thuốc tăng lực tổng hợp.

Thay vào đó, bạn có thể thử một số chiến lược đơn giản, nếu được thực hành thường xuyên, sẽ giúp tăng cường mức năng lượng và tâm trạng của bạn một cách tự nhiên.

Xây dựng một quy trình

Nếu bạn không ngủ ngon, bạn có thể sẽ thức dậy với cảm giác kiệt sức và dành cả ngày để thiếu năng lượng và động lực.

Và việc bạn ngủ ngon như thế nào bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những gì bạn làm trước khi đi ngủ.

Nếu bạn ăn những bữa ăn nhiều dầu mỡ, uống đồ uống có chứa caffein, tranh cãi với đối tác hoặc dành cả buổi tối để xem phim hành động, bạn có thể sẽ khó đi vào giấc ngủ.

Kết quả là bạn sẽ thức dậy với cảm giác mệt mỏi, uống quá nhiều cà phê suốt cả ngày để bù đắp cho sự thiếu hụt năng lượng và khó đi vào giấc ngủ vào ban đêm.

Và chẳng bao lâu, bạn thấy mình rơi vào vòng lẩn quẩn vì thiếu năng lượng và tiêu thụ quá nhiều caffeine.

Thay vào đó, điều bạn nên làm là tạo một thói quen buổi tối thích hợp giúp bạn thư giãn và thoải mái trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn khi thức dậy vào buổi sáng.

Làm thế nào để làm nó:

Không có đúng hay sai cho thói quen thư giãn hàng ngày của bạn. Điều quan trọng duy nhất là nó giúp bạn thư giãn, bình tĩnh và chuẩn bị cho một đêm ngon giấc.

Cách yêu thích của tôi để kết thúc một ngày là chuẩn bị một tách trà, suy ngẫm về một ngày của mình và đọc một cuốn sách hay.

Các hoạt động khác có thể giúp bạn bình tĩnh lại là thiền, yoga, các bài tập kéo giãn cơ, thói quen chăm sóc da, nghe nhạc yêu thích, vẽ tranh hoặc nói chuyện với những người thân yêu của bạn.

Bằng cách giảm thiểu tiếng ồn và ánh sáng trong quá trình thư giãn, bạn cũng có thể giúp cơ thể chuyển sang chế độ ngủ để việc đi vào giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn khi bạn đã ở trên giường. 

Tạo sự rõ ràng về mặt vật lý

Thật khó để cảm thấy tràn đầy sinh lực nếu xung quanh bạn là một mớ hỗn độn và bụi bặm.

Mặc dù sự lộn xộn về thể chất ảnh hưởng đến năng lượng tinh thần của chúng ta, nhưng hầu hết mọi người đều phủ nhận tầm quan trọng của môi trường và cố gắng làm việc hiệu quả bất chấp những phiền nhiễu.

Tuy nhiên, thực tế là việc ngăn nắp và gọn gàng có thể mang lại cho bạn một nguồn năng lượng tốt hơn, đặc biệt nếu bạn đang đối mặt với một chút suy giảm năng lượng trong suốt cả ngày.

Đó là lý do tại sao tôi bắt đầu và kết thúc ngày của mình bằng một phiên sắp xếp nhanh chóng: tôi thu dọn, loại bỏ những chiếc cốc đã sử dụng khỏi bàn làm việc, loại bỏ giấy tờ lộn xộn và rời rạc, đồng thời sắp xếp danh sách việc cần làm và lịch để tinh thần minh mẫn hơn.

Cảm giác kiểm soát được cuộc sống của chính mình giúp tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn rất nhiều.

Làm thế nào để làm nó:

Khi cảm thấy mệt mỏi, chúng ta thường nghĩ rằng mình cần được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khá thường xuyên, điều ngược lại là đúng và chúng ta cần vận động để cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

Dọn dẹp nhà cửa hoặc văn phòng của bạn là một cách tuyệt vời để bắt đầu hoạt động.

Nó không chỉ buộc bạn phải đứng dậy và di chuyển mà còn giúp tinh thần của bạn minh mẫn hơn, điều này một lần nữa ảnh hưởng tích cực đến mức năng lượng và năng suất của bạn.

Check-in mỗi ngày

Đó có thể không phải là điều bạn muốn nghe, nhưng đây là thực tế: Thường xuyên, mệt mỏi có liên quan đến tư duy của chúng ta cũng như trạng thái thể chất của chúng ta.

Đoán xem điều gì sẽ xảy ra nếu bạn liên tục nói với bản thân rằng bạn đang mệt mỏi? Đúng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Không có nút tinh thần nào giúp bạn tăng cường năng lượng ngay lập tức, nhưng quyết định trở nên tràn đầy năng lượng hơn và thừa nhận rằng bạn đang làm chủ trạng thái của mình là bước đầu tiên để cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn.

Nếu bạn thay đổi những gì bạn nghĩ và tin tưởng, bạn sẽ tự động thay đổi những gì bạn làm.

Hành vi của chúng ta phản ánh niềm tin của chúng ta và cách dễ nhất để thay đổi niềm tin của chúng ta là tạo ra những nguồn cảm hứng nhắc nhở chúng ta về thực tế mà chúng ta muốn tạo ra.


Làm thế nào để làm nó:

Có hai điều bạn có thể thử khi thiếu năng lượng:

# 1. Cho phép bản thân nghỉ ngơi và nạp năng lượng thông qua một giấc ngủ ngắn hoặc một số bài tập giúp tĩnh tâm như thiền định.

# 2. Di chuyển cơ thể của bạn để tạo ra năng lượng. Ví dụ, bằng cách đi bộ ngắn hoặc tập thể dục nhanh.

Không có giải pháp chung nào cho tình trạng mệt mỏi sau bữa trưa của bạn và cách tốt nhất để tìm ra thứ bạn cần là đăng ký vào giữa ngày trong vài ngày và thử nghiệm các hoạt động khác nhau.

Sau một vài ngày, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cơ thể mình và có thể tạo lịch trình phù hợp với nhu cầu của bạn.

 



Lời kết

Hầu hết thời gian, những thay đổi đáng kể trong cuộc sống của chúng ta gắn liền với những hành động nhỏ hàng ngày.

Bạn có thể đã nghe một số mẹo ở trên hàng chục lần, nhưng bạn có đang áp dụng chúng không?

Sự phát triển thực sự xảy ra khi bạn gạt cái tôi của mình sang một bên, ngừng nghĩ rằng bạn đã biết điều đó, và bắt đầu áp dụng tất cả những viên ngọc ẩn này.

Tất cả chúng ta đều biết rằng một cuộc sống sôi động đáng mơ ước hơn nhiều so với một cuộc sống mệt mỏi, nhưng bạn có sẵn sàng làm những gì nó cần không?

Tạo nguồn cảm hứng hàng ngày của bạn

Làm thế nào để làm nó:

Nếu được thực hiện thường xuyên, ngay cả các hoạt động cường độ thấp như đi bộ cũng có thể có tác động đáng kể đến mức năng lượng của bạn.

Càng dành nhiều thời gian ngồi trên ghế dài, bạn sẽ càng lười biếng hơn. Bạn càng di chuyển, bạn càng cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Đó là một quy tắc đơn giản nhưng thường bị bỏ qua: Sử dụng năng lượng của bạn sẽ tạo ra nhiều năng lượng hơn.

Đừng chỉ nghĩ bên ngoài mà hãy bắt đầu sống bên ngoài hộp: Ăn thực phẩm tự nhiên thay vì ngũ cốc đóng gói, giảm thiểu thời gian bạn dành cho điện thoại, máy tính xách tay hoặc trước tivi, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, yêu cầu đồng nghiệp của bạn đi bộ trong các cuộc họp - nếu bạn sẵn sàng thay đổi, bạn sẽ tìm ra hàng tá cách để thoát khỏi cuộc sống thùng thình. Tất cả những gì bạn cần làm là bắt đầu.

Làm thế nào để làm nó:

Nếu được thực hiện thường xuyên, ngay cả các hoạt động cường độ thấp như đi bộ cũng có thể có tác động đáng kể đến mức năng lượng của bạn.

Càng dành nhiều thời gian ngồi trên ghế dài, bạn sẽ càng lười biếng hơn. Bạn càng di chuyển, bạn càng cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Đó là một quy tắc đơn giản nhưng thường bị bỏ qua: Sử dụng năng lượng của bạn sẽ tạo ra nhiều năng lượng hơn.

Đừng chỉ nghĩ bên ngoài mà hãy bắt đầu sống bên ngoài hộp: Ăn thực phẩm tự nhiên thay vì ngũ cốc đóng gói, giảm thiểu thời gian bạn dành cho điện thoại, máy tính xách tay hoặc trước tivi, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, yêu cầu đồng nghiệp của bạn đi bộ trong các cuộc họp - nếu bạn sẵn sàng thay đổi, bạn sẽ tìm ra hàng tá cách để thoát khỏi cuộc sống thùng thình. Tất cả những gì bạn cần làm là bắt đầu.

Ngừng sống trong những chiếc hộp

Theo Tony Robbins, bí quyết để cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn là ngừng sống trong chiếc hộp.

Hầu hết mọi người thức dậy vào buổi sáng, ăn sáng từ hộp, đi vào phòng vé, sử dụng thang máy, làm việc trên hộp, nói chuyện trên hộp, đi vào phòng để họp và vào buổi tối , họ bật hộp.

Mặc dù cơ thể chúng ta có khả năng thực hiện các hoạt động phi thường, nhưng chúng ta hầu như không sử dụng các khả năng thể chất của mình. Tuy nhiên, là một con người, bạn không được phép lười biếng và ngồi một chỗ suốt ngày. Bạn phải di chuyển.

Tổ tiên của chúng ta phải hoạt động thể chất để tồn tại và điều đó hoàn toàn ổn vì cơ thể chúng ta được tạo ra để vận động chứ không phải cho màn hình và ghế.

Hạn chế thời gian sử dụng màn hình không có trí óc

Các cơ hội kỹ thuật số ngày nay để xây dựng các kết nối có thể là một lời nguyền hoặc một may mắn - tùy thuộc vào cách bạn sử dụng chúng.

Thật may mắn vì các công cụ như mạng xã hội cho phép chúng tôi duy trì kết nối, ảnh hưởng đến mọi người và xây dựng các doanh nghiệp độc lập, có ý nghĩa.

Một lời nguyền vì chúng có thể nhanh chóng biến thành ma cà rồng năng lượng và tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian và trí lực.

Tuy nhiên, cuối cùng, thiết bị và tài khoản mạng xã hội của bạn chỉ là công cụ và bạn có thể sử dụng chúng một cách hợp lý hay không.

Làm thế nào để làm nó:

Nhiều nghiên cứu khác nhau chứng minh rằng hầu hết người lớn đều đánh giá thấp thời gian họ dành cho việc nhìn chằm chằm vào màn hình.

Nếu bạn cảm thấy mình có thể là một trong số họ, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để xác thực thời gian sử dụng thiết bị của bạn và thiết lập các quy tắc mới.

Điều này không chỉ giúp tinh thần minh mẫn mà còn giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho các hoạt động có thể giúp bạn tăng mức năng lượng của mình.

Thay vì nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại và lướt qua các bài đăng vô nghĩa trên mạng xã hội, bạn có thể thực hiện các bài tập thở, kéo căng cơ thể, đi bộ, uống nhiều nước hơn, cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng trái cây và rau hoặc làm bất cứ điều gì khác giúp bạn cảm thấy tốt hơn thay vì tệ hơn.

 



Hãy là một miếng bọt biển

Một trong những lý do chính dẫn đến mệt mỏi ở người lớn là họ bị mất nước kinh niên.

Mặc dù phần lớn cơ thể chúng ta bao gồm nước, nhưng nhiều người vẫn khẳng định rằng họ quên uống nước. Hoặc thậm chí tệ hơn: Họ tiêu thụ đồ uống khiến cơ thể mất nước hơn, chẳng hạn như rượu, đồ uống có đường hoặc cà phê.

Làm thế nào để làm nó:

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát và khô miệng, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị mất nước. Mục tiêu của bạn là tránh cảm giác này và uống một lượng nhỏ nước hoặc đồ uống không đường suốt cả ngày.

Bạn có thể dễ dàng nhắc nhở bản thân về mục tiêu đó bằng cách đặt báo thức hàng giờ im lặng trên điện thoại hoặc thậm chí tạo hệ thống theo dõi khuyến khích bạn hoàn thành mục tiêu hydrat hóa hàng ngày.

Chai lớn hoặc carafes có thể giúp bạn theo dõi tiến trình của mình dễ dàng hơn và giúp bạn có động lực để uống đủ. Để thêm gia vị, bạn có thể thêm trái cây hoặc rau vào đồ uống của mình.



Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO