Những trường đại học hàng đầu Việt Nam

Những trường đại học hàng đầu Việt Nam

Bạn đang theo học ngôi trường nào? Bạn nghĩ trường đại học nào xứng đáng đứng hàng đầu tại Việt Nam. Hôm nay KinhNghiemQuy sẽ cùng với các bạn xem thử bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam (không tính các trường thuộc khối công an, quân sự). Với các tiêu chí được đánh giá khá toàn diện như điểm tuyển sinh đầu vào, chất lượng giảng viên, tỷ lệ học sinh đi du học, khả năng xin việc khi ra trường, số lượng các bài báo khoa học được công bố…và bảng xếp hạng của Webometrics công bố

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Địa chỉ: 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (viết tắt là HUST) là một trong những trường đại học kỹ thuật đa ngành hàng đầu tại Việt Nam và cũng là một trong các trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. Đây là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á - Thái Bình Dương mang tên AOTULE (Asia-Oceania Top University League on Engineering).

Theo báo cáo của dự án SCImago, khi tiến hành xếp hạng 5.147 trường đại học và tổ chức nghiên cứu trên thế giới năm 2016, ĐH Bách khoa Hà Nội đứng đầu trong 4 tổ chức giáo dục của Việt Nam bao gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. HCM, Viện Khoa học & Công nghệ Hàn lâm Việt Nam và ĐH Quốc gia Hà Nội. Đồng thời, ĐH Bách Khoa Hà Nội đứng ở vị trí 577 thế giới, tăng tới 40 bậc so với năm 2015.

Đại học Quốc gia Hà Nội

Địa chỉ: 144 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đại học Quốc gia Hà Nội (viết tắt: VNU) là một trong hai trường đại học quốc gia của Việt Nam, ở Hà Nội. Đây được xem là trường đại học uy tín nhất Việt Nam hiện nay, xếp hạng thứ 139 của Châu Á (2016) theo QS World University Rankings.
Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong hai đại học quốc gia của Việt Nam, đặt tại Hà Nội. Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giữ vai trò nòng cốt, quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam.
Theo kết quả của dự án SCImago 2016 thì ĐH Quốc gia Hà Nội đã được xếp ở vị trí thứ 632 trên thế giới.
Là một trong những trường đại học có số lượng Giáo sư , Phó Giáo sư, Tiến sĩ số 1 tại Việt Nam với 51 Giáo sư và có tỉ lệ giảng viên có học vị tiến sĩ trở lên là 60%. Đây Là nơi tập trung đông đảo của các giáo sư đầu ngành, với 137 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, 168 ngành đào tạo thạc sĩ và 110 ngành chuyên ngành đào tạo đại học.

Đại học Ngoại Thương

Địa chỉ: 91 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Trường Đại học Ngoại thương (tên viết tắt: FTU) là một trường đại học kinh tế chuyên đào tạo về thương mại quốc tế và kinh tế của Việt Nam, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Hiện nay, Đại học Ngoại thương đã được nhiều trường đại học quốc tế công nhận chương trình đào tạo và thành công thiết lập quan hệ đào tạo, trong đó có Đại học Vân Truyền - Đài Loan, Đại học Tổng hợp Colorado (CSU) - Hoa Kỳ, Đại học Rennes - Pháp...
Số điểm chuẩn vào trường của Đại học Ngoại Thương luôn ở mức cao nhất cả nước và được học trong ngôi trường này là niềm tự hào lớn của các bạn sinh viên.

Học viện Ngoại giao

Địa chỉ: 69 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Trong những năm qua, hoạt động đào tạo của Học viện Ngoại giao đã được mở rộng về quy mô, đa dạng hóa và linh hoạt về phương thức đào tạo nhằm đáp ứng hu cầu ngày càng tăng của người học và nhân lực cho thị trường lao động. Với vị thế là địa chỉ cung cấp nhân lực có uy tín cho xã hội nói chung và Bộ Ngoại giao nói riêng, Học viện đã chuyển từ phương thức đào tạo đơn ngành sang đào tạo đa ngành, điều chỉnh các chương trình đào tạo đang thực hiện cho phù hợp với từng đối tượng của các cơ quan tuyển dụng.

Sau nhiều năm biên soạn, cập nhật, hiệu chỉnh, cho đến nay, các chương trình đào tạo của Học viện theo phương thức đa ngành đã được xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ trên cơ sở bám sát chương trình khung do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Hiện nay, Học viện được phép đào tạo các ngành: Quan hệ Quốc tế, Kinh tế Quốc tế, Luật Quốc tế, Truyền thông Quốc tế, Tiếng Anh chuyên ngành QHQT, Tiếng Pháp chuyên ngành QHQT.Đào tạo Sau đại học của Học viện cũng đạt được các thành tích đáng ghi nhận. Học viện là cơ sở đầu tiên được phép đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ chuyên ngành QHQT ở nước ta.

Học viện Ngoại giao 
được biết là trường đại học đào tạo chuyên ngành ngoại giao duy nhất tại Việt Nam và là thành viên tích cực trong Ban nội dung của các hội nghị quốc tế được tổ chức tại Việt Nam như: Hội nghị cấp cao ASEAN, Hội nghị cấp cao APEC, Hội nghị Liên minh Nghị viện thế giới IPU 132,...Sinh viên theo học tại trường này có nhiều cơ hội được tham gia trong các hội nghị cấp quốc gia cũng như cấp quốc tế như hội nghị APEC, ASEAN, ASEM, ADB...

Đại học Sư phạm Hà Nội

Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trung tâm đào tạo bậc đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục và đa ngành với chất lượng cao, được xem là một trong các trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội luôn đứng ở vị trí là trường ĐHSP đầu ngành, trọng điểm, cái nôi, cái máy cái của ngành sư phạm cả nước. Hàng chục vạn giáo viên các cấp, các chuyên gia giáo dục, trong đó có nhiều nhà hoạt động chính trị có uy tín, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, mà tên tuổi của họ mãi làm rạng danh nền học vấn nước nhà

Đại học Bách khoa TP HCM

Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.
Trường Đại học Bách khoa là một trường đại học kỹ thuật đầu ngành tại miền Nam Việt Nam và là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia của Việt Nam trực thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM. Đại học Bách Khoa cũng là một trong những trường có diện tích lớn nhất tại TP. HCM, trường có hai cơ sở ở cả nội thành và ngoại thành. Hiện trường đào tạo bậc đại học (đại học chính quy) và hệ sau đại học (cao học và nghiên cứu sinh).

  •  Tầm nhìn

Trở thành một trong các trường hàng đầu của cả nước theo định hướng nghiên cứu, ngang tầm các trường đại học tiên tiến ở Châu Á trong:
− Môi trường làm việc, học tập và nghiên cứu
− Chương trình và chất lượng đào tạo.
− Hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ (NCKH-CGCN).

  • Sứ mạng

Trường ĐHBK là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học – chuyển giao công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ hiệu quả sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

  •  Mục tiêu chiến lược

Tạo ra bước phát triển đáng kể về giá trị và đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động giáo dục đào tạo chất lượng cao, NCKH – CGCN, hợp tác quốc tế trong môi trường sáng tạo và chuyên nghiệp.

Đại học Cần Thơ

Địa chỉ: Ba Tháng Hai, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Trường Đại học Cần Thơ là một trường đại học nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tiền thân của Trường Đại học Cần Thơ là Viện Đại học Cần Thơ thành lập vào năm 1966. Hiện nay, đây là trường có cơ sở vật chất tối tân nhất đồng bằng sông Cửu Long, với 4 khuôn viên có diện tích tổng cộng gần 250 ha - lớn nhất nhì Việt Nam.

Trường Đại học Cần Thơ là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của Nhà nước ở ĐBSCL, là trung tâm văn hóa – khoa học kỹ thuật của vùng. Trường đã không ngừng hoàn thiện và phát triển, từ một số ít ngành đào tạo ban đầu, Trường đã củng cố, phát triển thành một trường đa ngành đa lĩnh vực. Hiện nay Trường đào tạo 93 chuyên ngành đại học, 34 chuyên ngành cao học, 13 chuyên ngành nghiên cứu sinh và 02 chuyên ngành cao đẳng. Theo Webometrics, đại học Cần Thơ xếp thứ 53 Đông Nam Á .

Đại học Vinh

Trụ sở chính: 182 đường Lê Duẩn, Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An.

Trường Đại học Vinh được thành lập vào năm 1959, là một trong 17 trường đại học trọng điểm của Việt Nam, là một trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ lớn của khu vực Bắc miền Trung và cả nước, là đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.
Trong hơn 400 trường đại học và cao đẳng hiện nay, Trường Đại học Vinh nằm trong top 20 trường đầu tiên được Hội đồng Quốc gia Kiểm định chất lượng giáo dục công nhận đã đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục với 92,86% phiếu bầu.

Đại học Đà Nẵng

Địa chỉ: 41 Lê Duẩn, Hải Châu 1, Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Đại học Đà Nẵng được thành lập năm 1994, là một trong ba đại học cấp vùng của Việt Nam, có trụ sở tại thành phố Đà Nẵng. Đại học Đà Nẵng hiện là một trường đại học đa ngành, đa lĩnh vực, và cũng là một trong 18 trường đại học trọng điểm quốc gia của Việt Nam.

Đại học Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tư vấn chuyên môn nhằm kịp thời giải quyết về những vấn đề nảy sinh trong sản xuất và đời sống của khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

Đại học Y Hà Nội

Địa chỉ: Nhà E4, 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

Trường Đại học Y Hà Nội là trường đại học chuyên về y khoa hàng đầu và lâu đời nhất của Việt Nam còn hoạt động và cũng là một trong 15 trường đại học trọng điểm quốc gia của Việt Nam.

Trường Đại học Y Hà Nội được thành lập năm 1902, là một trường đại học lớn và có bề dày lịch sử lâu đời trong các trường Đại học hiện có ở Việt Nam. Trong hơn một thế kỷ hình thành và phát triển vừa qua. Nhà trường đã đóng góp một vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân lực cho ngành y tế, có nhiều thành tích đáng kể trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, phục vụ xã hội và phát triển đất nước, cả trong thời bình cũng như trong các cuộc kháng chiến của dân tộc. Trường Đại học Y Hà Nội luôn là một trong những trường đại học y tế hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam với bề dày lịch sử. Với nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Trường đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý cho các cá nhân và tập thể

Đại học Khoa học Tự nhiên

Địa chỉ: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được thành lập năm 1996 và là một trường đại học thành viên thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Trường được xem là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản đầu ngành của các tỉnh phía Nam.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH KHTN) thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM), đã được thành lập trên 60 năm. Trường hiện có 09 Khoa: Toán-Tin học, Công nghệ Thông tin, Vật lý-Vật lý Kỹ thuật, Hóa học, Sinh học, Địa chất, Điện tử-Viễn thông, Môi trường, Khoa học Vật liệu, đào tạo 15 ngành (52 chuyên ngành) bậc đại học và 32 chuyên ngành bậc sau đại học.Hiện nay, Trường có hơn 1.220 cán bộ viên chức, trong đó hơn 720 cán bộ giảng viên, 05 giáo sư, 32 Phó Giáo sư, 170 Tiến sĩ và TSKH, 300 Thạc sĩ và trên 18.000 sinh viên, nghiên cứu viên và học viên cao học.

Trường đào tạo các văn bằng: Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân, Cao đẳng, Cử nhân 2, Hoàn chỉnh đại học, Đại học từ xa, Vừa học vừa làm. Hằng năm có trên 2.500 Cử nhân, 250 Thạc sĩ, Tiến sĩ tốt nghiệp, góp phần cung cấp đội ngũ cán bộ khoa học cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.Trường đã xây dựng được những ngành đào tạo về khoa học cộng nghệ mạnh; trong đó ngành Công nghệ Thông tin đã được kiểm định quốc tế (AUN) đánh giá cao nhất nước và xếp hạng 2 trong khu vực Đông Nam Á.

Đại học Tài chính Marketing TP HCM

Địa chỉ: Số 2/4 Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Tài chính - Marketing được biết đến là một trường đại học công lập theo cơ chế tự chủ tài chính được thành lập từ năm 1976, sau đó nâng cấp thành đại học vào năm 2004, trực thuộc Bộ Tài chính Việt Nam. Trường đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực kinh doanh và đặc biệt là 2 ngành mũi nhọn tài chính ngân hàng và marketing.

Đại học Hà Nội

Địa chỉ: Km 9 Nguyễn Trãi, Văn Quán, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trường Đại học Hà Nội, tiền thân là Trường Đại học Ngoại ngữ, được thành lập năm 1959 và là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng về ngoại ngữ, cung cấp mọi dịch vụ về ngoại ngữ. Đây cũng là đầu tàu phát triển của ngành ngoại ngữ của cả nước và là đại học đầu tiên của Việt Nam đào tạo chính quy cả 6 chương trình cử nhân chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh.

 Hàng năm, Trường Đại học Hà Nội chào đón hàng trăm lượt giáo sư, giảng viên, chuyên gia quốc tế đến thăm quan, trao đổi kinh nghiệm và trực tiếp giảng dạy sinh viên.Với hàng nghìn sinh viên nước ngoài đến từ 22 quốc gia, Trường Đại học Hà Nội coi sinh viên quốc tế như một phần trong cuộc sống thường nhật : chính họ đã đem đến những sắc màu đa dạng và phong phú hơn cho môi trường học tập của Trường.

Trường đại học Hà Nội luôn có môi trường học tập tuyệt vời, giáo viên thân thiện, sinh viên thanh lịch, đặc biệt là nói không với tiêu cực, chạy điểm. Sinh viên của HANU luôn phải tự cố gắng bằng chính khả năng của bản thân vì thế phụ huynh của các bạn luôn yên tâm và tự hào khi có con học trong ngôi trường này.

Đại học Xây dựng

Địa chỉ: 55 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trường Đại học Xây dựng là một cơ sở đào tạo chuyên ngành xây dựng ở Hà Nội, được thành lập từ năm 1966. Tiền thân là Khoa Xây dựng của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây cũng là một cơ sở đào tạo và bồi dưỡng nên nguồn nhân lực có trình độ đại học và trên đại học cho nhiều ngành khác nhau trong lĩnh vực xây dựng.
Sứ mạng của Trường Đại học Xây dựng là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam đầu ngành trong khối các trường đại học kinh tế và quản lý ở miền Bắc Việt Nam, chuyên đào tạo chuyên gia về kinh tế cho đất nước trình độ đại học và sau đại học.
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có sứ mệnh cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có chất lượng cao, có thương hiệu và danh tiếng, đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế về lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới.
Tuy nhiên, có một điểm trừ với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đó là việc tăng học phí khá cao, khiến các bạn sinh viên cảm thấy không thỏa đáng, sinh viên nghèo hiếu học cũng khó lòng theo học được ngôi trường này. 

Đại học Thương Mại

Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trường Đại học Thương mại là trường đại học công lập trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình đánh giá các trường đại học đợt 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì Trường Đại học Thương mại được xếp vào nhóm 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh.
Trường Đại học Thương mại là trường đại học chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực và hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, trách nhiệm bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục đại học của các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo.

Đại học Thái Nguyên

Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, Thành Phố Thái Nguyên.

Đại học Thái Nguyên là một trường đại học cấp vùng đặt ở Thành phố Thái Nguyên và được thành lập vào năm 1994. Đây được xem là một cơ sở giáo dục đại học đa ngành và đa lĩnh vực. Nhiệm vụ chính của Đại học Thái Nguyên ra là đào tạo ra nguồn nhân lực cho các trường đại học và cao đẳng, trung học chuyên nghiệp hay dạy nghề, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng cho các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc Việt Nam. Vào năm 2001, Chính phủ Việt Nam giao nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ cho Đại học này.

Đại học Quốc gia TP HCM

Địa chỉ: Khu Phố 06, Linh Trung, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập năm 1995, là một trong hai đại học quốc gia của Việt Nam, được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong những trung tâm đào tạo chất lượng cao lớn nhất nhì của Việt Nam. Theo dự án SCImago thì Đại học Quốc gia TP. HCM hiện được xếp ở vị trí 608 thế giới.

Đại học Giao thông Vận tải

Địa chỉ: Số 3 Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Trường Đại học Giao thông Vận tải là một trường đại học công lập đào tạo chuyên ngành các lĩnh vực về kỹ thuật giao thông vận tải - kinh tế của Việt Nam. Trường này được thành lập vào năm 1960 và trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường đại học Giao thông Vận tải cũng được xem là trường đầu ngành về giao thông vận tải của Việt Nam.

Trường Đại học Giao thông Vận tải có sứ mạng đào tạo cho ngành Giao thông vận tải và đất nước những cán bộ khoa học kỹ thuật có năng lực và lòng yêu nghề, có khả năng sáng tạo và tính nhân văn. Hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và các hoạt động của khác của Nhà trường nhằm mang lại những lợi ích với chất lượng tốt nhất cho cộng đồng và xã hội. Nhà trường đã đào tạo cho đất nước hàng vạn Kỹ sư, hàng ngàn Thạc sỹ và Tiến sỹ. Phần lớn cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp thuộc ngành GTVT đều tốt nghiệp từ Nhà trường.

Trường Đại học Giao thông Vận tải hướng tới mô hình đại học đa ngành về kỹ thuật, công nghệ và kinh tế; trở thành đại học trọng điểm, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững ngành giao thông vận tải đất nước; là trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín về Giao thông vận tải và một số lĩnh vực khác; có năng lực hội nhập khu vực và Quốc tế; là địa chỉ tin cậy của người học, nhà đầu tư và toàn xã hội.

Học viện Tài chính

Địa chỉ: Số 58 Lê Văn Hiến (số 1 Lê Văn Hiến cũ), Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội 

Học viện Tài chính (viết tắt AOF) trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là một trong những trường đại học công lập hàng đầu thuộc khối kinh tế hiện nay tại Việt Nam. Học viện đào tạo các chuyên ngành đào tạo chủ yếu là kế toán và tài chính.

Song song việc đầu tư, phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, Học viện Tài chính luôn mở rộng hợp tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu với các Viện, Trường Đại học nước ngoài nhằm nâng cao vị thế của Học viện không chỉ trong đào tạo mà cả trong nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên tăng cường năng lực đội ngũ cán bộ giảng dạy của nhà trường. Đến nay, Học viện Tài chính đã trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành và của đất nước, phấn đấu đến năm 2020 đạt chuẩn chất lượng khu vực Châu Á.

Đại học Mở Hà Nội

Địa chỉ: Nhà B101, đường Nguyễn Hiền, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Viện Đại học Mở Hà Nội là một cơ sở giáo dục đại học mở đa cấp, đa ngành và đa lĩnh vực có quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao trong hệ thống giáo dục Việt Nam tại Hà Nội. Quy mô đào tạo hàng năm của viện đại học này gồm các hệ chính quy, tại chức và đào tạo từ xa, có 11 khoa đào tạo các chuyên ngành.

Viện Đại học Mở Hà Nội là một trường đại học công lập hoạt động trong hệ thống các trường đại học quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp quản lý.
Nhiều bạn sinh viên nghĩ Viện Đại học Mở Hà Nội là một trường dân lập và chất lượng đào tạo không bằng các trường khác. Tuy nhiên, đó là một sai lầm lớn! Viện đại học mở Hà Nội là một trường công lập đào tạo các ngành cấp bằng đại học chính quy. Mức học phí hệ đại học chính quy thấp hơn so với các trường khác rất nhiều.
VD: Cùng ngành luật kinh tế, thì khoa luật - Viện đại học mở mức học phí bằng 1/4 của đại học Kinh Tế Quốc Dân
Chất lượng đào tạo cũng không thua kém bất kỳ ngôi trường nào, mục tiêu của Viện Đại Học Mở là hướng sinh viên đến thực hành thực tế nhiều hơn là lý thuyết, vì thế khả năng xin việc của sinh viên trường cũng ở mức cao hơn so với các trường khác.
VD: Khoa luật - Viện Đại Học Mở Hà Nội, giảng viên đều được tuyển chọn bên đại học Luật, giảng viên nào giỏi, có kinh nghiệm mới được chọn, và đó là lý do vì sao khoa luât - Viện đại học mở đang phát triển rất tốt.
Ngoài ra, Viện đại học mở còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao bổ ích cho sinh viên...Đặc biệt 
Khoa luật - Viện đại học mở Hà Nội có các thầy cô tâm huyết như thầy Mạnh, thầy Cường, cô Nhung, đại ca Đức...Luôn dành thời gian trao đổi, động viên và giúp đỡ khó khăn của sinh viên trong cuộc sống và học tập.

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trụ sở chính: Số 298 đường Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
 (viết tắt là HaUI) là một trường đa cấp, đa ngành nghề, định hướng thực hành và ứng dụng trực thuộc Bộ Công thương, được nâng cấp lên đại học vào năm 2005 trên cơ sở Trường Cao đẳng Công nghiệp Hà Nội mà tiền thân lại là trường Chuyên nghiệp Hà Nội do Pháp thành lập vào năm 1898. Trường đào tạo các bậc tiến sĩ cơ khí, thạc sĩ và kỹ sư thực hành hệ 4 năm, cử nhân kinh tế, cao đẳng kỹ thuật, cao đẳng nghề, bên cạnh đó còn đào tạo cả trung cấp kỹ thuật, trung cấp nghề và sơ cấp nghề.

Đại học Công đoàn Việt Nam

Địa chỉ: 169 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

Trường Đại học Công đoàn là một trong những trường đại học công lập lâu đời trong hệ thống các trường đại học của Việt Nam. Trường chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Trường đào tạo nhiều ngành nghề trình độ đại học và sau đại học nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp và các cá nhân có yêu cầu.

Đại học Thuỷ Lợi

Địa chỉ: 175 Tây Sơn, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

Trường Đại học Thủy lợi là một trường đại học ở Việt Nam, chuyên đào tạo nên nguồn nhân lực có trình độ đại học và trên đại học trong lĩnh vực quản lý, khai thác và bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực Thủy lợi - Thủy điện, phòng tránh giảm nhẹ thiên tai. Từ năm 1988, Trường Đại học Thủy lợi đã trở thành thành viên thứ 16 của ESCAP.

Đại học Mỏ Địa chất

Địa chỉ: 18 phố Viên, Phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Trường Đại học Mỏ - Địa chất (gọi tắt là HUMG) được thành lập năm 1966, là trường đại học đa ngành, định hướng ứng dụng và đào tạo cán bộ Khoa học kỹ thuật trình độ đại học và trên đại học về các lĩnh vực như : Dầu khí, Xây dựng và Công nghệ thông tin, Cơ khí, Tự động hóa, còn có Khai thác tài nguyên khoáng sản, Bảo vệ môi trường, Đo đạc lãnh thổ lãnh hải, Quản lý đất đai, Kinh tế, Quản trị doanh nghiệp, Kế toán...

Học viện Âm nhạc Quốc gia

Địa chỉ: 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam được thành lập vào năm 1956, với ba chức năng chính là Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Biểu diễn âm nhạc. Học viện cũng là một trong những trung tâm âm nhạc lớn, có uy tín của Việt Nam và khu vực. Đội ngũ giảng dạy với hơn 200 giảng viên đều là những người đầu ngành về âm nhạc, có uy tín và nhiều kinh nghiệm nhất trong các cơ sở đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Đại học Huế

Địa chỉ: 3 Lê Lợi, Thành phố Huế.
Đại học Huế
 cũng là một đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam đào tạo đa ngành và đa lĩnh vực, có trụ sở đặt tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Tiền thân của Đại học Huế là Viện Đại học Huế và là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu, đầu mối giao lưu văn hóa cũng như khoa học và giáo dục lớn nhất miền Trung và cả nước.
Hiện nay, Đại học Huế có khoảng 2,800 kể cả giảng viên và nhân viên. Trong đó có 1700 cán bộ giảng dạy gồm 152 phó Giáo sư và Giáo sư, 360 Tiến sĩ và 805 Thạc sĩ cùng với 861 giảng viên cao cấp và các giảng viên chính, và hơn 75 nhà giáo ưu tú khác.

Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

Địa chỉ: 54 Nguyễn Lương Bằng, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng,
 tiền thân là Viện Đại học Đà Nẵng được thành lập vào năm 1975 - hiện nay là một trong 7 trường thành viên của Đại học Đà Nẵng. Đại học Bách khoa Đà Nẵng được biết đến là một trong 3 trường đại học bách khoa chuyên đào tạo các kỹ sư đa ngành và đa lĩnh vực của cả nước và là trường đại học kỹ thuật duy nhất của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Nhiều kết quả nghiên cứu khoa học của các cán bộ và sinh viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã được đăng tải trên nhiều tạp chí chuyên ngành cũng như được giới thiệu tại các hội nghị trong nước cũng như quốc tế. Một số công trình khoa học cũng đã nhận được huy chương trong các buổi triển lãm thành tựu về khoa học công nghệ, giải thưởng Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC hay bằng độc quyền sáng chế do Cục sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học Công nghệ cấp...

Đại học Dược Hà Nội

Địa chỉ:13 - 15 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn kiếm, Hà Nội.

Trường Đại học Dược Hà Nội được thành lập từ năm 1961, tiền thân là khoa Dược của trường Y - Dược Đông Dương.Trường Đại học Dược Hà Nội là một trong những trường có sứ mạng đi đầu trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực Dược cho ngành Y tế Việt Nam, đặc biệt là đào tạo nên đội ngũ chuyên gia có trình độ ngang tầm khu vực và thế giới. Trường này cũng là một trong những trung tâm hàng đầu của cả nước về nghiên cứu và ứng dụng các khoa học kĩ thuật, đưa công nghệ dược vào sản xuất, kinh doanh và là đầu mối giao lưu quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học của ngành Dược.

Với những thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng, phát triển và phục vụ đất nước, trong những năm gần đây,Trường Đại học Dược Hà Nội đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý là Huân chương Độc lập hạng nhì ( 2012),Anh hùng lao động ( 2011)Nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng là một trường đại học trọng điểm quốc gia, một trung tâm khoa học và đào tạo nguồn nhân lực dược có chất lượng cao của ngành y tế.

Học viện Ngân hàng

Địa chỉ: Số 12 Chùa Bộc, Ngõ 12 - Chùa Bộc, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

Năm 2016, trong xu thế Việt Nam đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, cơ hội việc làm dành cho các sinh viên khối kinh tế - tài chính - ngân hàng dự kiến sẽ ngày càng tăng mạnh. Học viện Ngân hàng hiện được đánh giá là một trong những trường tốp đầu của khối ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, đã khẳng định được uy tín và chất lượng nhờ đào tạo các ngành chuyên sâu mang tính ứng dụng, phương pháp dạy và học đổi mới, môi trường học tập thân thiện, sinh viên được trải nghiệm nghiên cứu, thực hành và tham gia các chương trình hợp tác quốc tế, từ đó tăng thêm các cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp...
Các giá trị cơ bản là nền tảng cho sứ mạng, định hướng cho mọi hoạt động để đạt tới tầm nhìn và văn hóa ứng xử của Học viện Ngân hàng như sau:

  • Môi trường dạy và học hiện đại, linh hoạt và khoa học.
  • Người học là trung tâm của mọi hoạt động.
  • Cam kết khuyến khích sự đa dạng và công bằng trong đội ngũ cán bộ, giảng viên và người học.
  • Chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả cao trong mọi hoạt động.

Trên đây là top 30 trường đại học hàng đầu tại Việt Nam mà Toplist đã chia sẻ cho các bạn. Bạn đang theo học ngôi trường nào trong danh sách này? Hãy cùng chia sẻ với KinhNghiemQuy nhé.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO