Tình yêu đích thực là gì ?

Tình yêu đích thực là gì ?

Khi đã nhắc đến “tình yêu”, hẳn sẽ có hàng trăm ngàn định nghĩa cho nó. Người thì tôn vinh nó như một thứ cảm xúc thiêng liêng, cao quý, nhưng cũng sẽ có người so sánh nó như một mũi dao sắc nhọn, hoặc một liều thuốc độc, thuốc nghiện gieo rắc đau khổ cho con người trên thế gian.

Tất nhiên tùy vào sự trải nghiệm của mỗi cá nhân sẽ có những định nghĩa khác nhau hoàn toàn về “tình yêu”. Bài viết sau đây cũng chính là dựa vào quan điểm cá nhân của mình về “tình yêu” trên nền tảng tình yêu của Phật giáo dành cho chúng sanh để đưa ra một định nghĩa ít “cảm tính” và “cá nhân” nhất, đảm bảo tính trực quan cho hai chữ “tình yêu” này như bản chất nó vốn có của nó.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn hiểu được vì sao tình yêu vừa là hạnh phúc và vừa là khổ đau? Vì sao tình yêu khó lâu dài? Tình yêu đích thực có thật sự tồn tại như chúng ta vẫn nghĩ hay không? Các bạn đọc bài và tự tìm câu trả lời cho riêng mình nhé.
“Tình yêu” mình dùng ở đây là tình yêu chung, không riêng về tình yêu “nam nữ” nhé.

tình yêu là gì

Tình yêu xuất phát từ sự vị kỷ

Khi mình dùng từ “vị kỷ” hẳn các bạn cũng dễ dàng nhận ra nó chính là tình yêu xuất phát từ cá nhân, bản thân rồi đúng không? Vâng, nó chính là tình yêu quan hệ nam nữ thông thường trên cuộc đời này mà rất nhiều người nhìn thấy, dễ hiểu, dễ nhận biết vô cùng.
Vị kỷ ở đây chính là đặt bản thân làm trung tâm của cuộc sống, chính là câu “yêu thương bản thân mình” rồi mới yêu thương người khác mà bạn nhìn thấy mỗi ngày. Đồng thời cũng là thứ tình yêu “công bằng” tức là bản thân bạn phải tốt đến đâu đã, rồi sau đó sẽ chọn lựa một người bạn đời tương xứng với phẩm hạnh và giá trị của bạn.
Nhìn theo nghĩa thông thường thì nó giống mối quan hệ “có qua có lại” – nền tảng cho tất cả các mối quan hệ trên cuộc đời này để đôi bên cảm thấy hạnh phúc, tương xứng và bền lâu.
Tuy nhiên, nếu bạn không ngại nhìn vào sự thật của mối quan hệ này thì mời bạn đọc tiếp nhé

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO