Áp dụng giống mới - Bắp ngọt Golden Cob nông dân làm giàu nhanh

Áp dụng giống mới - Bắp ngọt Golden Cob nông dân làm giàu nhanh

Giống mới bắp ngọt Golden Cob, được nông dân tại tỉnh Tiền giang trồng trên vùng đất màu đem lại thu nhập ổn định 70 -100 triệu đồng/ha/vụ. Thời gian gieo trồng đến khi thu hoạch lại rất ngắn chỉ khoảng 2tháng rưỡi.

Áp dụng giống mới - Bắp ngọt Golden Cob nông dân làm giàu nhanh

 Bắp ngọt Golden Cob cho năng suất cao

Từ ngày có giống bắp ngọt Golden Cob đồng hành cùng nông dân xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo nghe thăm vùng trồng bắp (ngô) ngọt của  người dân mới thấy được những cách ngô trải dài bất tận với những trái bắp to, đều tăm tắp, tràn đầy sức sống của một vùng quê đang mạnh dạn chuyển đổi từ đất trồng lúa, cây rau màu (dưa hấu, mè, đậu..) sang trồng cây giống mới bắp ngọt theo chế độ luân canh và xen canh với cây trồng khác.

Hiện tại, ở xã Bình Phục Nhứt có khoảng 30ha đất trồng bắp ngọt tập trung, sau 70 ngày sinh trưởng và phát triển, cây bắp ngọt Golden Cob sẽ cho thu hoạch. Giống bắp ngọt Golden Cob (còn gọi là bắp vàng) của Cty East-West Seed (Hai mũi tên đỏ) cung cấp được nhập khẩu từ Thái Lan.

Đây là loại cây trồng có thời gian sinh trưởng ngắn nên tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí sản xuất như: giảm lượng phân bón, ít công chăm sóc lại nhanh cho thu hoạch mang lại thu nhập cao cho người dân.

Bà Lê Thị Đồng nông dân trồng giống bắp ngọt Golden Cob cho biết: Trước đây, gia đình bà trồng lúa trên diện tích 5.000m2, sau 3 tháng cho thu hoạch được gần 3 tấn lúa, bán giá 4.500 đồng/kg đem lại thu nhập 13,5 triệu đồng, sau khi trừ chi phí sản xuất 40% thì có lãi 8 triệu đồng/5 sào.

Bà Dung đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa năng suất thấp chuyển sang trồng Golden Gob. Và hiệu quả ngay từ vụ đầu tiên với năng suất cao đạt 40.000 bắp/ha. Với giá bán trên thị trường 4.000 đồng/bắp, cho thu nhập 160 triệu đồng/ha.

Sau khi trừ chi phí sản xuất 50% thì lãi 80 triệu đồng, nhờ trồng giống bắp ngọt Golden Cob mà hiệu quả kinh tế mang lại cao gấp 4 – 5 lần trồng lúa nên người dân rất phấn khởi.

Áp dụng giống mới - Bắp ngọt Golden Cob nông dân làm giàu nhanh

“Ưu điểm giống bắp ngọt Golden Cob  này là cho bắp to, đều mà ăn ngon, ngọt, hạt đều, màu sắc tươi vàng đẹp, thích hợp cho cả ăn tươi và chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau nên được thị trường ưa chuộng. 

Theo bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Phục Nhứt cho biết thêm: hầu hết bà con nông dân ở đây đều trồng luân canh cây bắp ngọt trên đất lúa và đất màu. Tuy nhiên, 1 năm trở lại đây đã xuất hiện trường hợp một số giống bắp ngọt bị bệnh sọc lá trên diện rộng gây thiệt hại lớn cho người dân phải chặt bỏ, trong khi giá giống bắp ngọt Golden Cob trên thị trường lại khá cao từ 600 – 700 ngàn đồng/kg. Điều này làm người dân lo lắng, sợ gặp rủi ro. 

Mở rộng diện tích trồng bắp ngọt Golden Cob nâng cao hiệu quả kinh tế

Do vậy, Hội Nông dân  đã khuyến cáo bà con nên mua những giống bắp ngọt của có thương hiệu như East-West Seed, Syngenta để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó khuyến khích bà con nông dân lên kế hoạch mở rộng diện tích trồng bắp ngọt trên những diện tích đất trồng rau màu hay đất trồng lúa kém hiệu quả nhằm tăng vụ, tăng năng suất và thu nhập ổn định cho người dân.

Ông Võ Hữu Công, phụ trách kinh doanh khu vực ĐBSCL của Công ty East-West Seed, đã khảo sát và cho biết: Năm 2016, dự kiến Công ty sẽ cung ứng cho hai huyện Chợ Gạo và Gò Công Đông khoảng 40 tấn giống bắp ngọt Golden Cob . Với mật độ trồng khoảng 8kg/ha.

Ngoài ra, công ty đã cùng với địa phương tham gia tái cơ cấu 5.000 ha bắp ngọt Golden Cob,cùng với bắp tím cung ứng 5 – 6 tấn giống trồng trên 1.000 – 1.200ha nữa. Hi vọng đây là hướng đi phát triển mạnh mẽ nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất mang lại thu nhập cao cho người dân.

Áp dụng giống mới - Bắp ngọt Golden Cob nông dân làm giàu nhanh

Ông Trần Văn Hòa, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Chợ Gạo đánh giá: giống  bắp ngọt Golden Cob  đỏ tuy mới đồng hành cùng với người dân địa phương từ tháng 9 năm ngoái, nhưng đây là loại giống tốt, cho năng suất cao mang lại thu nhập ổn định cho bà con nông dân.

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong nông nghiệp trồng trọt thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức về ngành trồng trọt hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO