Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Kiwi là loại trái cây lọt vào top 10 loại thực phẩm an toàn nhất thế giới, đây là loại trái cây nhập khẩu nên giá cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác, tuy vậy nhưng kiwi vẫn “được lòng” người tiêu dùng nhờ hương vị ngon lạ miệng.

Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Kiwi là loại quả ăn rất ngon và có thể gây nghiện, dùng để ăn sống trực tiếp, làm món salad hay dùng làm tráng miệng sau bữa cơm.

Quả kiwi có màu xanh ở trong ruột và vàng xám có lông nhám bên ngoài rất đẹp mắt,  có mùi vị thơm đặc trưng ngon khi ăn. Đây là loại quả hiện đang nằm trong top đầu các loại trái cây rất tốt cho sức khỏe và làn da vì vậy rất được phái đẹp yêu thích.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại trái cây nhập khẩu cao cấp như việt quất, kiwi, anh đào,…

Nhưng giá của các loại trái cây này cao hơn rất nhiều so với giá trái cây trong nước. Nhưng vì độ thơm ngon lạ miệng và những lợi ích tốt cho sức khỏe  nên nhiều người tiêu dùng vẫn sẵn sàng mua về thưởng thức.

Thay vì mua kiwi với giá đắt, hãy thử trồng kiwi ngay tại nhà mình với vài bước cực đơn giản:

Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Kiwi là loại giống cây ăn quả thích hợp với khí hậu ôn đới hay bán nhiệt đới. Cây kiwi thường rụng lá vào mùa đông nên thích hợp với thời tiết tháng 12, tháng 1 ở Việt Nam. Vì vậy kiwi có thể phát triển tốt những vùng núi cao miền Bắc, vùng Đà Lạt.

Ngoài ra có những loại giống kiwi như Vincent, Tewi yêu cầu độ lạnh thấp hơn, dễ phát triển ở khu vực nhiệt độ khác nhau nên cũng có thể trồng tại những vùng núi phía Bắc thấp hơn như Mộc Châu hayTam Đảo.  

Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Bước 1: Chọn hạt giống trồng cây kiwi

Chọn mua trái kiwi chín, to đẹp, sau đó đem bổ đôi trái ra và dùng thìa để lấy hết phần thịt.

Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Lọc phần thịt để lấy hạt kiwi rồi đem rửa sạch. Sau đó,mang ngâm hạt trong cốc nước sạch để ở nơi ấm một chút như để gần đèn hoặc gần cửa số có ánh sáng, những nơi có nhiệt độ cao.

Ngâm hạt trong nước trong vòng một tuần, chú ý thay nước để kích thích hạt kiwi phát triển bình thường.

Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Bước 2: Xử lý hạt giống kiwi  

Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Sau khi ngâm hạt một tuần hạt kiwi bắt đầu nứt nanh, nảy mầm. Lúc này, mang ra đặt hạt kiwi vào khăn giấy đã thấm đẫm nước rồi úp hộp nhựa trong lên sau đó đem ra nơi có ánh nắng mặt trời.

Lưu ý, cần phải giữ ẩm cho giấy và không đậy hộp nhựa quá kín. Có thể đục thủng hộp nhựa với những lỗ nhỏ để đảm bảo luôn có không khí lưu thông bên trong.   Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Khoảng 2 đến 4 ngày sau bạn sẽ thấy hạt kiwi bắt đầu nhú mầm cây và đây được coi là thời điểm vàng để gieo cây xuống đất.

Bước 3: Chuẩn bị đất tiến hành gieo trồngĐất trồng thích hợp trồng cây kiwi nên chọn loại đất trộn với than bùn, cùng một ít đá nhỏ và phân bón hữu cơ. Làm ẩm đất trong chậu, sau đó trồng từng hạt xuống với độ sâu khoảng 0,7- 1cm.

Một chậu nhỏ chỉ nên trồng 2-3 hạt kiwi với khảng cách xa nhau để cây kiwi có thể phát triển tốt nhất mà không làm ảnh hưởng đến nhau, không nên trồng các hạt mầm quá sát nhau. Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng   Bước 4: Chăm sóc cây kiwi

Chậu trồng cây phải có khả năng thoát nước tốt, thông thoáng. Đặt chậu cây ở nơi có ánh nắng mặt trời, luôn giữ cho đất ẩm và có thể tiếp tục đậy hộp nhựa cho đến khi hạt nhú mầm cây lên khỏi mặt đất.

Để giữ cho cây dây leo kiwi phát triển khỏe mạnh cần phải bón phân để cung cấp các chất dinh dưỡng cho cây. Cần bón phân 3 tháng 1 lần, trước khi bón đào một rãnh nhỏ xung quanh gốc gây leo và tưới phân hữu cơ để cây sinh trưởng phát triển tốt nhất.
Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Sau ba tháng, cây kiwi sẽ sinh trưởng phát triển khỏe mạnh. Khi cây lớn cần làm phải giàn để cây leo lên. 

Trồng kiwi đơn giản tại nhà cho quả thơm ngon lạ miệng

Với cách trồng kiwi đơn giản tại nhà các bạn sẽ có ngay những quả kiwi thơm ngon

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong nông nghiệp trồng trọt thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức về ngành trồng trọt hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO