Trồng mít Tứ quý nông dân quanh năm thu tiền

Trồng mít Tứ quý nông dân quanh năm thu tiền

Giống mít tứ quý là giống cây ăn quả dễ trồng, phát triển nhanh, cho ra trái quanh năm, chống chịu hạn tốt, chỉ sau 2 năm tuổi là cây bắt đầu ra trái. Đây là cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao.

Trồng mít Tứ quý nông dân quanh năm thu tiền

Mít Tứ quý cho múi nhiều, màu vàng nghệ, ít xơ, cơm dầy, giòn và ngọt, có hương thơm đặc trưng

Hiện nay, có rất nhiều nông dân giỏi ham học hỏi,  kiên trì cải tiến kỹ thuật, tìm tòi, chọn những loại giống cây ăn quả mới phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng cũng như đảm đảm an toàn chất lượng sản phẩm nên ngày càng nâng cao hiệu quả kinh tế từ các mô hình làm giàu.

Anh Đào Thanh Hiền ở ấp Nhơn Thọ, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ là một trong những nông dân điển hình làm giàu từ mô hình trồng cây ăn quả giống mít Tứ quý. Sau nhiều năm cải tạo vườn tạp, chuyển đổi nhiều loại cây trồng khác nhau, cuối cùng anh Hiền đã thành công với giống mít cho ra quả siêu sớm lại cho năng suất cao là giống mít Tứ quý.

Theo anh Hiền cho biết, loại mít Tứ quý mà anh đang phát triển là giống cây ăn quả dễ trồng, phát triển nhanh, khỏe mạnh lại cho ra trái quanh năm, chống chịu hạn tốt, hạn chế sâu bệnh hại, chỉ sau 2 năm tuổi là cây bắt đầu cho ra trái bón.

Đến khoảng năm thứ tư cây mới thực sự trưởng thành và cho quả sai đạt hiệu quả cao cả về năng suất lẫn chất lượng. Mít Tứ quý là giống mít mới cho trái to, trọng lượng bình quân nặng từ 8 – 15 kg/trái, múi nhiều, màu vàng nghệ, ít xơ, cơm dầy, giòn và ngọt, có hương thơm đặc trưng có thể ăn sống hoặc sấy khô thành thương phẩm.

Trồng mít Tứ quý nông dân quanh năm thu tiền

Trồng mít Tứ quý cho quả sai trĩu trịt

Anh Hiền chia sẻ: trước khi trồng giống mít này anh đã từng trải nghiệm với rất nhiều giống cây trồng khác nhau,anh luôn tìm tòi những giống cây trồng mới, học hỏi kinh nghiệm ở nhiều bạn bè về kỹ thuật trồng chăm sóc các loại cây khác nhau. Đến năm 2013 anh quyết định gieo trồng giống cây mít Tứ quý với số lượng 120 cây, hiện nay đã tăng lên 400 cây. Tất cả đều phát triển tốt và đang bắt  đầu cho trái.

Giống mít Tứ quý mang lại hiệu quả kinh tế cao

Anh Hiền ước tính, bình quân một cây mít khoảng 3 năm tuổi khi cho ra trái thì mỗi lứa anh chỉ giữ lại 7 trái, tương đương với khoảng 100kg. Cây mít càng lâu năm thì cho năng suất càng cao.

Tuy giống mít Tứ quý cho trái quanh năm nhưng người trồng cần phải chủ động cho cây ra trái theo ý muốn để cây có thời gian nghỉ ngơi phục hồi và tránh đụng hàng vào mùa vụ chính sẽ mất giá và không mang lại lợi nhuận cao.

Nói về kinh nghiệm khi trồng loại giống mít Tứ quý này anh Hiền nói: Lúc đầu cây mít cho ra trái rất sai nhưng năng suất không cao, chất lượng không đạt yêu cầu vì bị sâu bệnh tấn công nhiều, nhất là sâu đục trái.

Nhưng từ khi anh dùng bao lưới, loại lưới mịn bao cho từng trái, thì quả mít phát triển đều, trái to, tròn trịa, lại đảm bảo an toàn chất lượng nên thu hút nhiều khách hàng, nhất là thương lái thu mua xuất sang Trung Quốc rất nhiều. 

Trồng mít Tứ quý nông dân quanh năm thu tiền
Mít đến mùa thu hoạch được thương lái đến tận nơi để thu mua 

So với các giống mít khác như mít Thái siêu sớm, mít nghệ,mít lá bàng,  mít ruột đỏ giá bán cho thương lái đều dao động ở mức từ 5.000 – 6.000 đ/kg, riêng loại mít tứ quý là giữ được giá dạo động khoảng 11.500 đ/kg. Vào mùa thu hoạch, bình quân mỗi ngày anh thu hái trên 1 tấn trái và thu hoạch liên tục đến khi hết mùa.

Sau khi trừ hết chi phí sản xuất, bình quân mỗi năm anh Hiền thu lãi trên 300 triệu đồng. Khi thu hoạch sẽ có thương lái đến tận vườn để thu mua với điều kiện trái phải giữ nguyên cuốn, tuyệt đối không được sử dụng nhúng hóa chất bảo quản độc hại.

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong nông nghiệp trồng trọt thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức về ngành trồng trọt hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO