Vào xem vườn rau thủy canh thu về hàng tỷ mỗi năm

Vào xem vườn rau thủy canh thu về hàng tỷ mỗi năm

Sau những thử nghiệm ban đầu, mô hình trồng rau thuỷ canh đang được nhà vườn và nhiều trang trại tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và vùng lân cận áp dụng rộng rãi.

Hầu hết mô hình trồng rau thuỷ canh được áp dụng theo công nghệ nước ngoài như công nghệ Israel, Thái Lan, EU… với chi phí đầu tư khá cao nhưng nhiều trang trại vẫn thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Vào xem vườn rau thủy canh thu về hàng tỷ mỗi năm

Giàn thuỷ canh đưa lên cao cách mặt đất khoảng 1m nhìn như những vườn rau trên khôngMô hình này được ví von như vườn cây trên không do cây rau được đưa lên giàn cao khoảng 1m so với mặt đất và hấp thụ chất dinh dưỡng qua nguồn nước chảy liên tục trong các ống thuỷ canh

Đa số loại rau trồng thuỷ canh đều là xà lách hoặc một số loại rau ăn lá ngắn ngày. Không chỉ có lợi thế đem lại sản phẩm sạch và an toàn thì mô hình trồng rau này còn đảm bảo sức khoẻ cho chính người trồng rau và góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên, qua đó cũng trở thành nguồn cung cấp rau sạch uy tín cho thị trường trong và ngoài nước.

Vào xem vườn rau thủy canh thu về hàng tỷ mỗi năm

Một nhà kính trồng rau thuỷ canh theo công nghệ Thái Lan trong trang trại của gia đình anh Phan Tuấn Linh (Phường 5, thành phố Đà Lạt) cho thu nhập 60 triệu đồng/1.000m2/vụ

Vào xem vườn rau thủy canh thu về hàng tỷ mỗi năm

Một công nhân thu hoạch rau xà lách được trồng theo phương pháp thuỷ canh tại Đà Lạt sau 25 ngày gieo trồng. Mỗi năm mô hình rau thuỷ canh có thể cho thu hoạch 13 vụCác sản phẩm rau thuỷ canh đang được các nông trại hợp đồng cung cấp cho các siêu thị lớn, cửa hàng rau sạch và hệ các nhà hàng, khách sạn trong cả nước. Hoặc nhắm đến đối tượng khách hàng cao cấp, với mức giá bình quân từ 35.000 – 45.000 đồng/kg.

Vào xem vườn rau thủy canh thu về hàng tỷ mỗi năm

Nhân công tại nông trại Bạch Cúc (xã Lát, huyện Lạc Dương) đóng gói rau xà lách thuỷ canh tại nông trại trước khi đưa đi tiêu thụ

Vào xem vườn rau thủy canh thu về hàng tỷ mỗi năm

Công nhân đặt các chậu rau xà lách con vào ống thuỷ canh có chứa nước dinh dưỡng chảy liên tục suốt ngày đêm

Vào xem vườn rau thủy canh thu về hàng tỷ mỗi năm

Chuyên gia và nông dân các nước ASEAN tham quan, học hỏi mô hình trồng rau thuỷ canhtại trang trại Phong Thuý (huyện Đức Trọng)Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Lâm Đồng, ưu điểm của mô hình này là không những an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng mà còn đảm bảo cho môi trường sinh thái.

Kết quả phân tích mẫu cho thấy sản phẩm rau thuỷ canh hầu như không để lại những tồn dư của thuốc bảo vệ thực vật và các vi sinh vật gây hại cho đường ruột như Ecoli, Coliform, Nitrat… nên khá an toàn cho sức khoẻ, người mua chỉ cần rửa sơ rau là dùng được ngay. 

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong nông nghiệp trồng trọt thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức về ngành trồng trọt hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO