Bí quyết tẩy tế bào chết đơn giản tại nhà

Bí quyết tẩy tế bào chết đơn giản tại nhà

Thay vì phải dùng mỹ phẩm chứa chất hoá học, bạn có thể tận dụng nguyên liệu từ thiên nhiên để nuôi dưỡng làn da trong những ngày ở nhà tránh dịch.

Là một cô nàng yêu làm đẹp, bạn đừng bao giờ lơ là việc chăm sóc da, ngay cả trong mùa dịch COVID-19. Trong các bước dưỡng da tại nhà thì tẩy tế bào chết là công đoạn bị nhiều cô nàng bỏ qua nhất. Tuy nhiên, đây lại là bước skincare cần thiết góp phần hỗ trợ các bước nuôi dưỡng khác. Hy vọng những bí quyết tẩy tế bào chết cho da tại nhà dưới đây sẽ có ích và hiệu quả với bạn.

Bí quyết tẩy tế bào chết đơn giản tại nhà

 

Loại bỏ da chết thúc đẩy sự hấp thụ các dưỡng chất. Ảnh: Pexels.

Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê

Tẩy da chết từ nguyên liệu bã cà phê. Ảnh: Pexels.

Nghĩ đến việc tẩy da chết toàn thân, các nàng không thể bỏ qua nguyên liệu phổ biến mà hiệu quả từ bã cà phê. Nghe có vẻ vô lý, nhưng đây là hỗn hợp có thể giúp bạn đánh bay các lớp sừng tế bào già nua trên da. Nhờ vào chất chống ôxy hoá mạnh cùng nicotinic, bạn có thể dễ dàng loại bỏ dầu thừa cùng các tế bào chết trên da.

Làm sạch da từ muối biển

Từ lâu, muối biển được sử dụng nhiều trong làm đẹp và mang đến không ít những công dụng tuyệt vời. Đây là nguyên liệu rất tốt trong việc giúp da giảm nhờn, kháng khuẩn và loại bỏ lớp tế bào chết. Trong muối có chứa khoáng chất và dinh dưỡng, bao gồm magie, canxi, natri, kali… tất cả đều có vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng làn da.

Sự kết hợp giữa muối và dầu ôliu sẽ giúp bạn loại bỏ da chết hiệu quả và còn mang lại làn da mềm mại, trắng sáng tự nhiên. Các thành phần giàu vitamin A,D,K và chất carotine trong dầu oliu giúp cung cấp độ ẩm cần thiết và cải thiện sắc tố da. Công thức này rất phù hợp với những cô nàng đang làm việc tại nhà và thường xuyên ngồi máy tính.

Muối biển mang nhiều lợi ích trong làm đẹp. Ảnh: Unsplash.

Cách thực hiện

Bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa muối biển và 2 thìa dầu oliu với nhau.
Dùng nước ấm làm ướt da, thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 10 phút.
Sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.
Sử dụng đều đặn, mỗi tuần/lần vào buổi tối trước khi ngủ.

Loại bỏ da chết bằng đường và vỏ cam

Sự kết hợp từ đường và vỏ cam giúp loại bỏ lớp da chết hiệu quả. Ảnh: Pexels.

Cam không chỉ là thực phẩm giúp tăng sức đề kháng vào mùa dịch này, mà bạn còn có thể tận dụng vỏ cam trong làm đẹp. Tuy không phổ biến nhưng vỏ cam được biết đến là một nguyên liệu chứa chất chống ôxy hóa cùng các dưỡng chất và tinh dầu có thể giúp loại bỏ da chết. Hơn nữa, khi kết hợp vỏ cam xay nhuyễn và đường, hỗn hợp này tạo thành công thức tẩy tế bào chết cho da mặt vô cùng hiệu quả. Chỉ với những bước đơn giản sau đây, bạn đã có thể làm đẹp ngay tại nhà trong những ngày chống dịch.

Cách thực hiện

Đầu tiên, trộn đều 1 thìa đường nâu với 1 thìa vỏ cam xay nhuyễn và 1 thìa cà phê dầu ô liu tạo thành hỗn hợp.
Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên mặt và mát-xa. Đặc biệt bạn nên tập trung mát-xa vào các vùng da như mũi, cằm hai bên má để loại bỏ phần da chết.
Cuối cùng, rửa mặt thật sạch với nước.

Chanh và lòng trắng trứng

Sử dụng chanh và lòng trắng trứng giúp mang lại làn da sáng mịn. Ảnh: Pexels.

Dường như, đây là hỗn hợp rất phổ biến được nhiều cô gái áp dụng để tẩy tế bào chết cho da. Bởi chanh rất giàu axit tự nhiên giúp làm sạch da và loại bỏ bã nhờn ẩn sâu bên trong, từ đó giúp da sáng mịn, tươi tắn hơn. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng cũng chứa nhiều dưỡng chất và vitamin mang nhiều lợi ích cho da. Để nuôi dưỡng da mềm mại nhanh chóng, bạn hãy áp dụng ngay cách loại bỏ da chết hiệu quả này.

Cách thực hiện

Sử dụng 1 quả chanh, vắt lấy nước và trộn đều với lòng trắng của 1 quả trứng gà.
Dùng cọ đắp mặt để thoa đều lên da.
Sau đó, giữ yên và thư giãn cho đến khi mặt nạ se lại rồi rửa sạch với nước.

Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê và dầu ô liu


Bã cà phê và dầu ô liu rất tốt trong việc tẩy tế bào chết, tăng cường độ ẩm

Bã cà phê và dầu ô liu có tác dụng rất tốt trong việc tẩy tế bào chết, tăng cường độ ẩm, cân bằng độ pH trên bề mặt da, cung cấp vitamin nuôi dưỡng da khỏe mạnh, chống lão hóa, giảm nếp nhăn. Chính vì vậy, nếu muốn tẩy tế bào chết trong mùa đông bạn đừng quên công thức hoàn hảo này.

Nguyên liệu:

- 1/2 chén bã cà phê
- 4 thìa dầu ô liu

Cách làm:

Trộn đều bã cà phê và dầu ô liu cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Làm ẩm da, rồi thoa hỗn hợp lên da và massage trong 15 phút cho lượng tế bào chết bong tróc ra hết, giúp da mịn màng, trẻ khỏe hơn. Cuối cùng dùng nước ấm xả sạch lại. Thực hiện 1 lần/tuần.

Tẩy tế bào chết bằng chuối và bột yến mạch


Chuối và bột yến mạch nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào cũ kỹ, dưỡng da mềm mượt

Trong khi bột yếu mạch có khả năng vô cùng ưu việt đối với việc lấy đi lớp tế bào chết, dưỡng trắng da, phục hồi tế bào hư tổn... thì chuối lại giúp dưỡng ẩm, chống lão hóa, giảm và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Bởi vậy, đây chính là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai sở hữu làn da khô sần hoặc muốn tẩy tế bào chết trong mùa lạnh.

Nguyên liệu:

- 2 quả chuối tiêu chín
- ½ chén bột yến mạch
- Nước ấm

Cách làm:

Bạn dằm nhuyễn chuối và trộn đều cùng bột yến mạch, 1 chút nước ấm. Sau khi tắm rửa xong, bạn thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Tiếp theo, xả sạch da với nước ấm, cuốn đi hết lớp sừng già nua cũng như chất bẩn trên bề mặt. Duy trì đều đặn công thức này 1 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết bằng dầu dừa và đường nâu


Dầu dừa và đường nâu giúp da tươi mới, hết khô ráp

Dầu dừa và đường nâu khi kết hợp lại cùng nhau sẽ tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết tuyệt vời cho làn da khô sần, bong tróc. Chúng nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào sần sùi trên bề mặt, đồng thời cấp ẩm tức thì, giúp da mềm mại nhanh chóng, hết khô ráp, tươi mới hơn hẳn.

Nguyên liệu:

- 1/2 chén đường nâu
- 4 thìa dầu dừa

Cách làm:

Cho đường nâu và dầu dừa vào 1 cái chén sạch, dùng thìa khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt không quá đặc cũng không quá loãng. Sau đó, tắm rửa sạch sẽ với sữa tắm và ngay khi da vẫn còn ẩm bạn thoa hỗn hợp này lên khắp cơ thể, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc. Thư giãn khoảng 20 phút rồi tắm rửa lại lần nữa. Áp dụng 1 lần/tuần.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO