'Đánh bay' sợi bã nhờn, ngăn ngừa mụn đầu đen

'Đánh bay' sợi bã nhờn, ngăn ngừa mụn đầu đen

Để sợi bã nhờn không phát triển một cách ồ ạt, dày đặc, kéo dài chu kỳ xuất hiện cũng như ngăn ngừa chúng viêm nhiễm gây mụn đầu đen thì phái đẹp chỉ cần tuân thủ các bước chăm sóc da dưới đây.

Sợi bã nhờn là nỗi phiền toái rất lớn của làn da
Sợi bã nhờn là nỗi phiền toái rất lớn của làn da

Dù là một “phần tất yếu” của mọi làn da, hỗ trợ bã nhờn lưu thông và đẩy lên bề mặt da. Nhưng nếu sợi bã nhờn xuất hiện quá nhiều và dày đặc sẽ khiến làn da trở nên sần sùi, kém mịn màng, mất thẩm mỹ.
Chưa kể khi trồi lên và tiếp xúc với không khí, vùng đầu sợi bã nhờn sẽ bị ô xy hóa, nhiễm bụi bẩn biến thành màu đen làm da thêm tối màu và kém sức sống. Thậm chí gây tắc nghẽn lỗ chân lông tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây mụn, cũng như các căn bệnh về da.
Không thể loại bỏ sợi bã nhờn hoàn toàn, nhưng chỉ cần tuân thủ các bước chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế, làm chậm quá trình hình thành sợi bã nhờn. Đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả.

Tẩy tế bào chết mỗi tuần

Chăm chỉ thực hiện bước này từ 1 - 2 lần/tuần chẳng những giúp loại bỏ được bã nhờn, tế bào chết mà còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn, kích thích tái tạo tế bào da mới.
Để đảm bảo an toàn, không gây kích ứng, không làm tổn hại đến làn da bạn hãy lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết dạng mịn, chiết xuất từ thành phần thiên nhiên.

Lột mụn

Phương thức làm sạch sợi bã nhờn này bạn chỉ nên áp dụng 1 lần/1 tháng. Tốt nhất là hãy tự chế các loại mặt nạ lột mụn từ các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn tại nhà như chanh, trứng gà, khoai tây, hay nha đam…
Cách thực hiện khá đơn giản, điển hình như với trứng gà, bạn chỉ cần tách lấy lòng trắng trứng, bôi lên da và để khô rồi lột theo chiều từ dưới lên trên. Tương tự với mặt nạ nước cốt chanh…
Điều quan trọng nhất mà bạn phải nhớ là để xử lý sợi bã nhờn thì làm sạch da sâu trong lớp biểu bì.

Làm sạch da tận gốc mỗi ngày

Không đơn thuần chỉ là dùng sữa rửa mặt 2 lần/ngày, để loại bỏ bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, những “vị khách không mời” từ bên ngoài bạn cần thực hiện thêm 2 bước sau:
- Dùng dầu tẩy trang trước khi rửa mặt vào buổi tối để loại bỏ dầu nhờn dư thừa, mỹ phẩm, bụi bẩn bám trên da.


Tẩy trang làm sạch da mỗi tối

- Dùng toner sau khi rửa mặt để cân bằng độ ẩm, độ pH và làm sạch sâu da thêm một lần nữa.
Một bí kíp để làm sạch tận gốc, tăng độ săn chắc cho làn da được phái đẹp ưa chuộng hiện nay. Đó là sử dụng các dụng cụ hỗ trợ trong quá trình rửa mặt như máy massage ion, cọ rửa, miếng kojac…

Xông hơi vùng mặt 2 lần/tuần

Bước này sẽ hỗ trợ giúp bạn loại bỏ sợi bã nhờn đáng ghét mà không gây tổn hại đến làn da. Chỉ cần chuẩn bị một tô lớn nước sôi, thêm một chút chanh, gừng hoặc tinh dầu để xông hơi mặt trong khoảng 8 - 10 phút.
Sức nóng sẽ làm lỗ chân lông giãn nở ra và bạn chỉ cần nặn nhẹ là sợi bã nhờn sẽ tự động “xuất đầu lộ diện”.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Để đánh bay sợi bã nhờn cứng đầu đồng thời hút sạch dầu nhờn, bụi bẩn thì đắp mặt nạ đất sét hoặc than tre 1 - 3 lần/tuần là giải pháp bạn không thể bỏ qua.
Lý do là bởi hai loại mặt nạ này có tính siêu thấm hút, khả năng kháng khuẩn cao. Đồng thời còn giúp làm sáng da, kiểm soát dầu nhờn, loại bỏ độc tố rất hiệu quả…

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO