Hướng dẫn các bước nặn mụn an toàn tại nhà, không để lại thâm, sẹo

Hướng dẫn các bước nặn mụn an toàn tại nhà, không để lại thâm, sẹo


Muốn nặn được mụn mà không gây nhiễm trùng da  thì bạn nên tuân thủ các bước sau.

Với tình hình dịch bệnh như hiện tại thì việc càng hạn chế ra ngoài càng tốt. Và đặc biệt là khi bạn muốn làm đẹp hay cụ thể hơn là nặn mụn thì nên làm như thế nào?Cách nặn mụn đúng cách không để lại sẹo dưới đây.

Hãy chú ý là bạn chỉ nên nặn mụn đầu trắng, không nặn mụn bọc hay mụn nang tại nhà.

Đợi đến khi mụn “chín”

Đừng nặn mụn khi nó chưa “chín” vì có thể gây nhiễm trùng hoặc u nang. Nếu như mụn đầu trắng có hiện tương hơi cứng, nhô ra như sắp trồi khỏi da thì đây là lúc thích hợp để nặn mụn.

Rửa tay và mặt


Nặn mụn đúng cách

Đây là bước cơ bản trước khi nặn mụn nhưng dường như không phải ai cũng nhớ thực hiện. Việc rửa tay bằng xà bông sẽ giúp làm sạch vi khuẩn để quá trình nặn mụn được an toàn. Tiếp theo bạn cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt rồi thấm khô vùng da mụn và xung quanh mụn.

Sử dụng tăm bông và kim

Cách nặn mụn tại nhà không bị thâm

Bạn nên khử trùng kim bằng bật lửa và cồn. Đầu tiên dùng đầu kim đâm vào mụn đầu trắng rồi dùng 2 chiếc tăm bông ấn nhẹ xung quanh mụn và nhớ không được phép ấn trực tiếp vào mụn. Bạn có thể dùng tay day nhẹ nhàng quanh mụn, di chuyển tay theo chiều từ ngoài vào trong.

Quá trình này phải làm nhanh chóng để lấy mủ nhanh, sạch, hạn chế vi khuẩn tiếp xúc.

Biết khi nào nên dừng lại

Nếu không thể lấy mụn ra dễ dàng thì hãy dừng lại, đừng tiếp tục day mụn bởi mụn chưa đủ độ chín. Việc dừng lại đúng lúc sẽ giúp bạn tránh làm tổn thương da về sau, gây vết thâm hay sẹo.

Chăm sóc da sau khi nặn mụn

Sau khi nặn mụn, bạn khử trùng da với một chút cồn và thoa chất chống vi khuẩn như nước cây phỉ vào mụn và vùng da quanh mụn. Tiếp đó, bọc một viên đá vào khăn sạch rồi chườm vào vùng da quanh mụn để giảm viêm, đỏ. Hãy nhớ không trang điểm cho đến khi vùng da bị mụn hồi phục hoàn toàn.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO