Tổng hợp những mẹo phối đồ đi chơi tết

Tổng hợp những mẹo phối đồ đi chơi tết

Sắp đến Tết, bạn đã chuẩn bị đồ gì cho tủ quần áo của mình để đi chơi Tết chưa? Tết luôn là quãng thời gian vui vẻ để quây quần bên gia đình và người thân, đồng thời, đây cũng là thời điểm chúng ta có thể đi ra ngoài chơi nhiều nhất, chính vì thế cách ăn mặc sẽ khiến mỗi người tự tin hơn. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra lời khuyên về cách phối đồ đi chơi Tết mà bạn nữ nào cũng nên đọc.

Áo dài cách tân

Áo dài là bộ trang phục truyền thống của Việt Nam, nó không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa mà qua đó nét đẹp của người phụ nữ cũng hiện lên. Ngày nay nếu bạn đã ngán ngẩm với những bộ áo dài truyền thống thì hãy thử qua những bộ áo dài cách tân để đi chơi Tết thử xem. Cũng với kiểu dáng xưa, nhưng áo dài cách tân lại mang hơi thở của hiện đại, có thể phối với các loại quần jean hay quần ống rộng tùy sở thích mỗi người. Ngoài ra, áo dài cách tân nay cũng được phối với váy xòe tạo cảm giác dễ thương, gần gũi cho mọi người.

Áo dài cách tân

Phối đồ cùng chân váy

Chân váy là món phụ kiện không thể thiếu đối với tủ đồ ngày Tết, với một chiếc chân váy, bạn có thể kết hợp để ra một bộ đồ hoàn chỉnh và đẹp mắt. Và nếu bạn đang băn khoăn không biết nên phối như thế nào thì dưới đây là một số loại chân váy bạn có thể kết hợp để phối đồ đi chơi Tết .

2.1 Chân váy xếp ly

Nếu bạn chuộng chân váy dài xếp ly, bạn có thể phối với áo sơmi kiểu, áo thun sơ vin hoặc với áo hai đây để thêm phần quyến rũ. Còn nếu bạn là tín đồ của chân váy ngắn xếp ly, bạn có thể dùng nó để phối với những chiếc áo thun năng động, hay như bạn cũng có thể phối với những chiếc áo croptop để tăng thêm phần tự tin, khỏe khoắn. Phụ kiện đi kèm có thể là một đôi giày thể thao thêm phần năng động hoặc chỉ với một chiếc túi xách nhỏ bạn cũng có thể tự tin dạo phố

Chân váy dài xếp ly phối với áo thun năng động

Chân váy xếp ly ngắn cũng là sự lựa chọn không tồi

2.1 Chân váy xòe

Chân váy với phần dưới xòe ra tạo cảm giác bồng bềnh, nữ tính. Để phối đồ đi chơi Tết với chân váy xòe, bạn chỉ cần có trong tay một chiếc áo sơmi tạo nên cảm giác lịch sự, hay với những chiếc áo thun cho người đối diện cảm giác trẻ trung, năng động, hoặc nếu bạn ở vùng lạnh, một chiếc áo len tay dài cũng là sự lựa chọn tối ưu để phối với váy chân xòe đấy nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm một chiếc mũ len cho thêm phần dễ thương và tươi mới nhé

Váy chân xòe phối áo tay dài cho mùa Tết 

Chân váy xòe kết hợp cùng áo thun lệch vai

2.3 Chân váy jean

Chất liệu jean luôn cho chúng ta cảm giác bụi bặm và cá tính. Nhưng với những chiếc chân váy jean ở đó có cả nét dịu dàng, nét nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ vốn có của chất jean. Bạn có thể phối chân váy jean với áo sơ mi, từ sơ mi kiểu đến sơmi trắng đều mang lại vẻ lịch sự; hoặc bạn có thể phối với áo hoodie trong thời tiết se lạnh ngày Tết; hay nếu muốn quyến rũ, một chiếc áo hai đây rất phù hợp với chân váy jean nhân dịp Tết đến. Và khi mặc chân váy jean, một đôi giày thể thao là phụ kiện đi kèm không thể thiếu.

Chân váy jean phối với áo hoodie trong ngày se lạnh

Chân váy denim và áo thun năng động

2.4 Chân váy midi

Chân váy midi là loại váy dài từ bắp chân đến gót chân, nó có nhiều kiểu dáng như xếp ly, voan, dáng bút chì, dáng chữ A. Hầu hết các loại váy midi luôn làm cho người mặc toát lên vẻ dịu dàng, yêu kiều, tự do, phóng khoáng. Và vì váy midi khá dài nên nếu không phối đúng cách sẽ nhìn rất luộm thuộm. Bạn nên đóng thùng áo thun, áo sơ mi khi kết hợp với váy midi; hay như bạn có thể diện những chiếc áo croptop ôm để thêm phần nổi bật, cá tính.

Váy midi hoa kết hợp áo thun và áo khoác ngoài

Chân váy midi xòe phối voan cực kì nữ tính và thời trang

2.5 Chân váy đuôi cá

Nếu trong tủ đồ của bạn đang có sẵn một chân váy đuôi cá và cũng muốn bản thân mình nổi bật, thì việc phối đồ đi chơi Tết rất quan trọng đấy. Bạn có thể phối chân váy với áo thun tay ngắn hoặc tay dài đóng thùng để tạo được nét trẻ trung, năng động. Hoặc đơn giản, bạn có thể phối với một chiếc áo sơmi để thêm phần thanh lịch, trang trọng. Ngoài ra, khi kết hợp chân váy đuôi cá và những kiểu áo hai dây hay lệch vai đều tạo nên sự quyến rũ, xinh đẹp cho bạn đấy.

Chân váy đuôi cá caro phối với áo sơ mi cách điệu

Tươi tắn trẻ trung với áo hoa

2.6 Chân váy hoa

Tết đến thì hình ảnh thường thấy nhất đó chính các bông hoa. Chính vì vậy, chân váy hoa cũng là một trong số những món đồ được yêu thích nhất mùa Tết. Đặc biệt trong mấy năm gần đây, chân váy với họa tiết hoa li ti đang được chú ý rất nhiều. Để phối đồ đi chơi Tết, bạn chỉ cần đóng thùng áo sơ mi cách điệu với chân váy hoa, hoặc đơn giản chỉ là một chiếc áo thun cũng đã tạo nên sự thanh lịch, tươi trẻ cho người mặc. Hoặc để thêm phần cá tính, bạn có thể mặc một chiếc áo len tay dài ôm body ở trong, bên ngoài thêm một chiếc áo khoác jacket không tay phối cùng chân váy hoa là đã tạo điểm nhấn khác biệt và nổi bật.

Chân váy hoa phối với áo ôm tay dài và áo khoác

Chân váy hoa dễ thương cho thời tiết mùa xuân dễ chịu

Các mẫu đầm liền

Trong tủ đồ ngày Tết của các chị em chắc chắn không thể thiếu các mẫu áo đầm liền. Từ những mẫu áo đầm này, chúng ta biến hóa thành những bộ đồ mới bằng cách phối đồ đi chơi Tết cho thật sang trọng, lịch sự, trẻ trung, tươi tắn.

3.1 Đầm xòe voan

Tùy vào cá tính của mỗi người mà sẽ có cách chọn đầm xòe voan và phối đồ đi chơi Tết khác nhau. Nếu bạn thuộc tính cách dịu dàng, “bánh bèo” thì một chiếc đầm xòe voan hở vai hoặc hai dây sẽ phù hợp với bạn. Thêm nữa, hãy kết hợp với một đôi giày búp bê dễ thương để tăng phần nữ tính, thanh lịch, dịu dàng của riêng bạn nhé. Còn nếu bạn muốn kiểu trang trọng, lịch sự, quý phái, hãy chọn cho mình những chiếc đầm xòe voan có họa tiết hoa nhỏ, đi kèm là túi xách và đôi giày cao gót đơn giản mũi nhọn, điều đó sẽ giúp cho bạn có thêm phần khí chất trưởng thành, chững chạc

 

Đầm xòe voan họa tiết hoa 

Gam màu pastel nhẹ nhàng trang nhã

3.2 Đầm yếm dễ thương

Giống như cái tên của mình, đầm yếm toát lên vẻ đáng yêu, dễ thương nhưng không kém phần điệu đà. Bản thân đầm yếm phần trên chính là áo hai dây, chính vì thế, phối với một chiếc áo len cổ lọ hoặc một chiếc áo len tay dài sẽ khiến các chị em dễ thương, tự tin đi du xuân. Với cách mặc này, chị em có thể bảo vệ mình trước cái lạnh khi Tết đến. Ngoài ra, một chiếc áo thun có tay hoặc một chiếc áo sơ mi cách điệu cũng là lựa chọn không tồi khi đi chơi với bạn bè. Phụ kiện đi kèm nên là một chiếc balo nhỏ xinh hoặc một chiếc túi xách đơn giản.

Váy yếm họa tiết hoa phối với áo len cổ cao

Đầm yếm dễ thương xinh xắn

3.3 Đầm hoa

Như đã nói ở trên, họa tiết hoa là một trong những họa tiết được ưa chuộng khi Tết đến xuân về. Cũng như thế, một chiếc đầm hoa sẽ toát lên vẻ sắc màu của mùa xuân, vẻ tươi mới khi cây đâm chồi nảy lộc. Với một chiếc đầm hoa, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng từ dáng chữ A, dáng bút chì, dáng ôm đến dáng đứng đều phù hợp để phối đồ đi chơi Tết. Nếu bạn thích sự nữ tính, hãy chọn cho mình một chiếc đầm hoa hai dây hoặc lệch vai, phối hợp chung với chiếc túi xách đeo. Còn nếu bạn thích sự thanh lịch, sang trọng, hãy chọn những chiếc đầm hoa tối màu, những họa tiết nhỏ, đơn giản nhưng không kém phần tươi mới. Hoặc một chiếc đầm hoa suông dài, bó eo cũng làm nổi bật lên thân hình và dáng người của bạn rồi đấy.

Đầm hoa dễ thương, nữ tính

Đầm hoa màu vàng cực kì hợp không khí Tết

3.4 Đầm ren tầng

Trong làng thời trang, váy ren xếp tầng luôn là kiểu cổ điển được nhiều người ưa chuộng, vì thế cũng có không ít người diện đầm ren tầng để phối đồ đi chơi Tết. Đầm ren tầng đem đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng bay bổng như những nàng công chúa phương Tây. Việc mặc một chiếc đầm ren tầng màu trắng sẽ giúp bạn trông giống như thiên sứ từ trên trời đáp xuống. Hoặc như bạn có thể chọn cho mình tông màu pastel khi diện đầm ren tầng, điều này khiến bạn trông dịu dàng, nữ tính trong các cuộc đi chơi. Ngoài ra việc lựa chọn loại đầm ren hai dây hoặc khoe vai giúp bạn có thêm tự tin khi đi ra ngoài.

Đầm ren xếp tầng màu trắng nổi bật

3.5 Đầm suông

Nếu bạn có thân hình hơi mập mạp và không mấy tự tin khi mặc những loại đầm thắt eo hoặc đầm ôm thì đầm suông chính là một món quà dành cho bạn. Với thiết kế suông thẳng từ đầu tới chân váy, bạn sẽ không phải lo ngại mình sẽ không thoải mái hoặc thiếu tự tin khi diện đầm.

Ngoài ra, chiếc đầm suông này cũng cực kỳ hữu ích cho các bạn nữ gầy ốm, chiếc đầm này sẽ che giấu khuyết điểm thay cho bạn. Để phối đồ đi chơi Tết, bạn nên diện một cái đầm suông có hoa văn đơn giản, hoặc chỉ có duy nhất một hoa văn trên áo sẽ làm tăng sự chú ý của người nhìn. Đừng quên một chiếc túi đi kèm và một đôi giày cao gót hoặc búp bê sẽ giúp bạn trông hợp hơn với chiếc đầm nhé.

Đầm suông đơn giản nhưng vẫn rất xinh

Họa tiết da báo lạ mắt

Một số cách mix đồ khác

Như những chia sẻ ở trên, các cách phối đồ đi chơi Tết dường như chỉ dành cho những món đồ như chân váy, áo dài và đầm. Vậy nếu bạn không thích những món đồ đó thì sao? Theo dõi thêm một số cách phối đồ dưới đây của Thắm Đặng Store nhé.

4.1 Mix với áo khoác jeans

Như đã đề cập ở trên, chất liệu jeans luôn cho chúng ta cảm giác bụi bặm, cá tính. Những chiếc áo khoác jeans cũng giống như vậy, khi khoác lên người, chúng ta cũng trở nên cá tính hơn, trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn. Để phối đồ đi chơi Tết với áo khoác jeans, tùy theo từng loại trang phục mà bạn có thể phối một cách hợp lý.

Khoác ngoài một chiếc váy hoa sẽ giúp bộ trang phục thêm phần cá tính

Khi phối áo khoác jeans với chân váy ngắn, các bạn nữ sẽ trở nên cá tính, mạnh mẽ và có chút bụi bặm. Đây cũng là cách kết hợp dễ dàng ứng dụng trong thực tế nhất. Phụ kiện kèm theo đó chính là một đôi giày thể thao thêm phần năng động.

Áo khoác jeans kết hợp chân váy ngắn và giày thể thao

4.2 Mix với quần ống suông

Trong năm 2019 trở lại đây, quần ống suông thật sự trở thành một xu hướng. Quần ống suông không chỉ giúp bạn che khuyết điểm của đôi chân mà còn giúp bạn tăng chiều qua qua cái nhìn. Để phối đồ đi chơi Tết với quần ống suông, bạn cũng không cần lo lắng phải chuẩn bị nhiều đồ dùng trang trọng, hãy thử kết hợp với chiếc áo cổ chữ V hoặc áo thun, set đồ không những giúp bạn tăng chiều cao mà còn khiến cho bạn thêm phần nữ tính, chững chạc.

Phụ kiện không thể thiếu đó chính là một đôi giày cao gót và một chiếc ví cầm tay phù hợp.

Trông bạn hệt như một fashionista chính hiệu

Ngoài ra, bạn có thể mix một chiếc quần ống suông trắng với một chiếc áo sơmi, điều này sẽ tăng thêm phần trưởng thành cho bản thân bạn. Quần ống suông có rất nhiều sự biến thể, và đối với những người trẻ tuổi, quần jeans ống suông không phải là sự xa lạ. 

Quần jeans ống suông trắng tạo cho bạn vẻ ngoài đáng yêu, nữ tính

4.3 Mix đồ với áo khoác blazer

Áo khoác blazer là áo khoác có dạng một chiếc áo vest nhưng được cách điệu không có nút, áo này thích hợp diện trong thời tiết se lạnh. Vậy làm sao để phối đồ đi chơi Tết với áo khoác blazer? Nếu bạn thích sự thanh lịch, nhẹ nhàng, hãy chọn cho mình những chiếc áo khoác blazer có màu trung tính như màu trắng, màu da. Bên trong bạn có thể mặc kèm một chiếc áo thun màu nổi như xanh hoặc tím; hay có thể là một chiếc đầm dài cũng không kém phần xinh đẹp.

Set trang phục giống hình cũng đang là hot trend trong những năm gần đây cho dịp Tết

Ngoài ra, áo khoác blazer cũng làm bạn thêm phần lịch sự, chững chạc. Hãy phối nó với một chiếc quần tây caro, áo hai dây hoặc áo thun trên rồi khoác vào chiếc áo blazer dài đến đùi, chỉ như thế thôi cũng làm tăng sự năng động, tự tin của bạn rồi đấy.

Mix đồ với áo khoác blazer đi dạo phố

4.4 Mix đồ layer

Chắc có nhiều bạn không biết, cách phối đồ layer chính là cách ăn mặc từ nhiều loại quần áo khác nhau để tạo nên một bộ đồ mới, và phong cách này được sử dụng nhiều trong mùa lạnh vì khi mặc nhiều đồ lại với nhau, chúng ta sẽ thấy ấm hơn. Một nguyên tắc mà bạn cần thuộc đó chính là từng loại quần áo riêng biệt cần phải được lựa chọn kỹ càng, có như vậy mới giúp bạn trở nên nổi bật và cá tính. Vậy làm sao để phối được đồ layer một cách hoàn hảo?

Nhìn vào là thấy mùa xuân kề bên ngay rồi đúng không?

Ví dụ, bạn có thể áp dụng phương pháp phối đồ layer cho một chiếc quần jeans ôm, một chiếc áo sơ mi không cần đóng thùng và một chiếc áo khoác blazer bên ngoài; hay như bạn có thể mặc kết hợp một chiếc váy voan hai dây phối với áo len tay dài bên trong; hoặc để cho thêm phần trẻ trung, năng động. Đối với phụ kiện, bạn phải kết hợp sao cho bắt mắt. 

Phối đồ layer giữa áo thun, áo khoác, chân váy và phụ kiện

Trên đây là các cách phối đồ đi chơi Tết mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Hãy tìm cho mình một phong cách phù hợp để mặc vào ngày Tết nhé.

Thông tin về Thắm Đặng Store

Đặng Thắm - chủ cửa hàng và cũng là một người vô cùng yêu thích việc phối các mẫu quần áo, giày dép và phụ kiện. Vì vậy, anh rất hiểu những nỗi niềm của những tín đồ mua sắm như việc muốn mua quần áo đẹp với mức giá phải chăng, việc kiếm một cửa hàng với nhiều phong cách thời trang khác nhau để tiết kiệm thời gian di chuyển hay tìm mua sắm những set đồ cho tiện lợi,...

Thắm Đặng Store

  • GPKD & MST: 41C8020129 (7/2/2017)
  • Người ĐDPL: Đặng Thị Hồng Thắm (Giám đốc)
  • Địa chỉ : 324 Lê Văn Sỹ Phường 14 Quận 3. TP.HCM
  • Tư vấn : 0978888673 - 0978888250 - 0978888170 
  • Mở cửa : 9:00 - 22h00 
  • Email : [email protected]
  • Website : thamdangstore.vn

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO