Dự báo thời tiết Đà Lạt mùa này và những điều cần lưu ý khi đi du lịch

Dự báo thời tiết Đà Lạt mùa này và những điều cần lưu ý khi đi du lịch

Thời tiết Đà Lạt mùa này thường rất đẹp trong những tháng mùa nắng từ tháng 1 đến hết tháng 7. Và nó lại thay đổi rất thất thường vào những thời điểm giao mùa từ tháng 7 đến tháng 12.

Nếu phải đi Đà Lạt vào mùa mưa thì ưu tiên hằng đầu là cập nhật tình hình thời tiết nhé. Nếu bạn có nhu cầu cần biết rõ tình hình thời tiết Đà Lạt hiện tại, hãy liên hệ trang Facebook – Hỗ Trợ du lịch Đà Lạt của AGO Tourist. Tại đây bạn sẽ có cộng đồng hỗ trợ cung cấp những thông tin liên quan đến thời tiết và du lịch Đà Lạt.

Trong bài viết dự báo thời tiết ở Đà Lạt này mình chỉ cập nhật kinh nghiệm của mình theo kiểu thời tiết phổ biến từng năm. Kinh nghiệm về thời tiết này có thể đúng một phần nào đó, tùy vào từng năm có thể mùa mưa Đà Lạt sẽ đến sớm hoặc muộn hơn.

Thời tiết Đà Lạt hôm nay

  • Mấy hôm nay thời tiết Đà Lạt đang khá thất thường, hôm qua mưa nhưng hôm nay lại nắng đẹp.
  • Một số page đưa tin Đà Lạt ngập, lũ… nhưng không đúng sự thật. Đà Lạt sáng qua chỉ ngập một đoạn ở suối Cam Ly gần đường Hoàng Diêu do thoát nước không kịp nhưng đã khô ráo rất nhanh.
  • Một số hình ảnh hồ Xuân Hương, trung tâm thành phố ngập đều sai sự thật nhé.

Khí hậu Đà Lạt

Khí hậu Đà Lạt quanh năm khá mát mẽ và dễ chịu, nhiệt độ Đà Lạt giao động từ 12 đến 26 độ. Khí hậu được chia làm hai mùa như các tỉnh Tây Nguyên khác.

Theo người dân Đà Lạt thì khí hậu Đà Lạt hiện nay có sự thay đổi khá nhiều so với trước đây. Khí hậu không còn lạnh nhiều như trước và nhiệt độ tại Đà Lạt cũng bắt đầu ấm dần lên.

Khí hậu Đà Lạt thay đổi theo mùa

Vào mùa khô.

Vào thời điểm mùa khô hay mùa nắng, khí hậu ở Đà Lạt khá dễ chịu. Ban ngày trời nắng đẹp và ban đêm sẽ có chút se se lạnh.

Vào những tháng mùa nắng bạn có thể chuẩn bị cho mình những bộ đồ mỏng và một tấm áo khoác mỏng cho buổi tối đi dạo.

Mùa mưa

Thời tiết ở Đà Lạt vào mùa mưa thì ngược lại hoàn toàn. Lúc này ở Đà Lạt thời tiết rất thất thường, trời đang nắng bỗng dưng đỗ mưa là chuyện thường ngày.

Lúc này thời tiết ngày mai có thể khác hẵn thời tiết ngày hôm nay rất nhiều. Chính vì kiểu thời tiết này nên bạn hãy cẩn thận chọn lựa, tránh những ngày có bảo hay không khí lạnh ra nhé.

Nhìn chung, khí hậu tại Đà Lạt khá mát mẽ quanh năm. Những tháng mùa mưa khí hậu sẽ thay đổi nhiều, bạn hãy cập nhật tình hình thoi tiet da lat thường xuyên để tránh những ngày mưa.

Nên đi Đà Lạt vào tháng mấy ?

Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm là “nên đi Đà Lạt vào tháng mấy ?”.

Khí hậu Đà Lạt quanh năm đều đẹp, mỗi kiểu thời tiết đều có điều thú vị riêng của nó. Có người thích trời nắng, người thích kiểu se se lạnh cuối năm và vài người lại thích ngắm “mưa rừng”.

Để trả lời chính xác cho câu hỏi, nên đi Đà Lạt vào tháng mấy, mình xin cập nhật tình hình thời tiết theo từng mùa bên dưới. Bạn đọc qua và xem tháng nào thích hợp nhất để đi Đà Lạt nhé.

Thời tiết Đà Lạt tháng 1.

Thời tiết tháng 1 của Đà Lạt là sự giao thoa giữa mùa đông và mùa hè. Nhiệt độ bắt đầu tăng và thời tiết bắt đầu đẹp dần lên. Lúc này Đà Lạt bắt đầu chuyển mình và cảnh vật cũng đẹp lên từng ngày nhờ có những ngày nhiều nắng.

Dự báo thời tiết Đà Lạt mùa này và những điều cần lưu ý khi đi du lịch

Thời tiết Đà Lạt tháng 1

Từ biểu đồ trên bạn có thể thấy thời tiết Đà Lạt vào tháng 1 khá ổn định, nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ.

Tháng 1 Đà Lạt bắt đầu có nắng nhiều hơn nhưng trời vẫn còn hơi lạnh vào ban đêm.

Thời tiết tháng 2.

Thời tiết tháng 2 cũng gần giống thời tiết Đà Lạt tháng 1. Lúc này là chính giữa mùa khô của vùng Tây Nguyên nên nhiệt độ Đà Lạt cũng khá cao.

Nhiệt độ bình quân từ 14 đến 24 độ và giữa trưa ở ngoài trời có thể cao hơn.

Thời tiết ở Đà Lạt vào tháng 3.

Vào tháng 3, trời Đà Lạt bắt đầu dịu lại, đôi khi sẽ có mưa nhẹ nhưng cũng khá hiếm, thời điểm này Đà Lạt vẫn đang trong cao điểm mùa khô. Nhiệt độ có thể thấp hơn chút so với tháng 2 nhưng nắng vẫn còn khá gắt.

Thời tiết tại Đà Lạt vào tháng 4.

Tháng 4 là tháng bắt đầu vào mùa du lịch cao điểm của thành phố Đà Lạt và lúc này thời tiết Đà Lạt cũng khá dễ chịu. Nhiệt độ trung bình vào tháng tư tại Đà Lạt khoảng 20 đến 21 độ, bạn có thể vô tư vi vu mọi nẽo đường Đà Lạt mà không sợ nắng, không sợ mưa rồi.

Tháng 5 thời tiết khá ổn để đi du lịch.

Tháng 5 được xem là tháng ổn định nhất năm tại Đà Lạt. Lúc này thời tiết khá mát mẽ, không nắng gắt, không mưa dầm và đúng thời điểm nghỉ hè nên lúc này Đà Lạt rất đông vui.

Tháng 6 Đà Lạt có nhiều ngày nắng.

Tháng 6 cũng là tháng có nhiều ngày đẹp trời tại Đà Lạt. Kiểu thời tiết của tháng 6 cũng gần tương tự như thời tiết Đà Lạt vào tháng 5.

Tháng 7 là kiểu thời tiết giao mùa và hay có mưa giông.

Thời tiết tháng 7 tại Đà Lạt hơi thất thường và bạn cần lưu ý tháng này rất nhiều ngày mưa giông.

Tháng 8 thời tiết Đà Lạt bắt đầu thay đổi.

Thời tiết tháng 8 tại Đà Lạt bắt đầu thể hiện rỏ rệt, Đà Lạt đã chính thức vào mùa mưa. Tháng 8 là thời điểm của những cơn mưa rào và mưa bắt đầu nặng hạt.

Lúc này bạn mới bắt đầu thấy sự liên quan giữa thời tiết Nha Trang với thời tiết Đà Lạt. Nếu thời tiết Nha Trang thay đổi vì bảo hoặc áp thấp trên biển thì ở Đà Lạt sẽ có mưa dầm.

Nhiệt độ tháng 8 sẽ giao động trong khoảng 15 đến 20 độ và trời bắt đầu chuyển lạnh.

Tháng 9 là thời điểm Đà Lạt mưa nhiều nhất.

Thời tiết Đà Lạt tháng 9 sẽ đem đến cho bạn cảm giác buồn không tả nổi, trời âm u và gần như mưa suốt tháng. Việc yêu thích nhất lúc này chỉ có ngủ và cafe ngắm mưa mà thôi.

Bên dưới là dự báo thời tiết Đà Lạt vào tuần đầu tiên của tháng 9 .

Dự báo thời tiết Đà Lạt mùa này và những điều cần lưu ý khi đi du lịch

Tháng 10 thời tiết xấu và bạn cần lưu ý.

Tiếp nối tháng 9, thời tiết tháng 10 cũng không khá hơn được. Đầu tháng 10 trời sẽ vẫn mưa nhiều và âm u suốt ngày. Nhiệt độ tháng 10 tầm 14 đến 18 độ và sẽ xuống thấp hơn vào ban đêm.

Nhưng thời tiết vào cuối tháng 10 bắt đầu đẹp dần lên, lúc này thời tiết bắt đầu chuyển sang mùa khô và cuối tháng 10 Đà Lạt bắt đầu có nắng nhiều hơn.

Tháng 11 thời tiết Đà Lạt dần chuyển sang mùa khô.

Thời tiết vào tháng 11 bắt đầu đẹp dần lên cùng với sắc vàng của hoa Dã Quỳ. Dã quỳ nở báo hiệu mùa mưa tại Đà Lạt đã kết thúc.

Tháng 11 bạn sẽ thấy Đà Lạt có nhiều ngày nắng hơn và ít hơn những ngày mưa dầm triền miên.

Mặc dù thời tiết tháng 11 có vẽ đẹp dần lên nhưng nhiệt độ vẫn không tăng nhiều, vào những ngày mưa đôi khi nhiệt độ có thể xuống 12, 13 độ.

Biên độ nhiệt của thời tiết Đà Lạt

Dự báo thời tiết Đà Lạt mùa này và những điều cần lưu ý khi đi du lịch

Vào tháng 11 Đà Lạt đôi khi có mưa nhưng chỉ mưa bay nhẹ chứ không mưa rào nặng hạt.

Thời tiết tháng 12 khá đẹp, trời lập đông.

Nếu được chọn, mình xin chọn tháng 12 là thời điểm Đà Lạt đẹp nhất. Tháng 12 tại Đà Lạt mặc dù vẫn còn mưa nhưng chỉ có mưa bay chứ không mưa nặng hạt như những tháng trước.

Đà Lạt vào thời điểm lập đông sẽ có sương mờ và sáng sớm và ban đêm. Nhiệt độ lúc này sẽ xuống khá thấp, đỉnh điểm lạnh vào thời điểm Noel, có thể xuống dưới 10 độ.

Và đây cũng chính là thời điểm hoa cỏ tuyết nở.

Thời tiết ở Đà Lạt hôm qua và hôm nay và những ngày tới.

Thời tiết Đà Lạt hôm qua và mấy hôm nay có mưa nhẹ, trời se se lạnh. Theo dự báo, thời tiết Đà Lạt những ngày tới sẽ không còn mưa và có nắng nhẹ.

Ban đêm vẫn se se lạnh, nhiệt độ tầm 22 đến 27 độ và ngày nắng đẹp.

Dự báo thời tiết Đà Lạt mùa này và những điều cần lưu ý khi đi du lịch

Thời tiết Đà Lạt tuần này.

Thời tiết Đà Lạt trong tuần tới thì thật khó để dự đoán. Bạn nên xem nhiều trang dự báo thời tiết để phần nào chính xác hơn.

Nhưng cũng đừng hoàn toàn tin tưởng vào những dự đoán này. Có thể thời tiết tuần này sẽ thay đổi rất nhiều.

Như thường mọi năm, thời tiết Đà Lạt tuần này khá ấp áp và không mưa. Vào tháng 4 thời tiết ở Đà Lạt thường nhiều nắng và nhiệt độ sẽ cao hơn những tháng còn lại. Vào các ngày cuối tuần của tháng này thời tiết khá đẹp nên mọi người tranh thủ nhé.

Thời tiết Đà Lạt 10 đến 15 ngày tới.

Thời tiết Đà Lạt 10 đến 15 ngày tới mình nghĩ không ai dự đoán được. Bạn nên cập nhật tình hình thời tiết trong vòng 1 tuần trước ngày đi sẽ chính xác hơn.

Thời tiết ở Đà Lạt vào các dịp lễ.

Tết nguyên đán.

Tết Nguyên Đán rơi vào tầm cuối tháng 2 đầu tháng 3 hằng năm. Lúc này là đỉnh điểm mùa khô nên Đà Lạt nắng nhiều, không mưa và nhiệt độ trung bình khoảng 14 đến 25 độ.

Lưu ý thêm, lúc này nắng rất gắt và bạn có thể bị cháy nắng. Mặc dù nắng to nhưng khi bạn vào bóng râm hoặc trời tối thì Đà Lạt vẫn se se lạnh.

Tết dương lịch.

Thời tiết đặc trưng của Đà Lạt vào dịp tết dương lịch là trời lạnh, mưa bay nhẹ. Và thường rất nhiều sương mù và ban đêm và sáng sớm.

Về đêm, nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ nên bạn hãy lưu ý giữ ấm khi ra ngoài.

Dịp lễ 30/4 và 1/5.

Thông thường như mọi năm, thời tiết Đà Lạt vào mùa hè khá dễ chịu. Trời không quá nắng và cũng hiếm khi mưa. Nhiệt độ trung bình vào dịp lễ 30/4 và 1/5 thường ở mức 15 đến 25 độ, trời trong xanh.

Nếu muốn cập nhật thời tiết ngay bây giờ bạn nên hỏi tổng đài tư vẫn phía bên phải màn hình hoặc xem tại fanpage Du lịch cùng sinh viên Đà Lạt.

Thời trang du lịch Đà Lạt ?

Vấn đề liên quan lớn đến thời tiết chính là mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt. Thực sự câu hỏi về thời trang khi đi Đà Lạt rất khó trả lời.

Tùy vào thời điểm, bạn có thể cân nhắc theo những gợi như sau:

  • Ánh nắng ở Đà Lạt nhẹ nhàng nhưng cực kỳ bắt da và dễ cháy nắng.
  • Dù mùa nào thì ban đêm Đà Lạt cũng se se lạnh.
  • Những tháng mùa lạnh bạn nên mang theo áo khoác dày.
  • Hãy nhờ mang theo bao tay, khăn choàng, giày ấm để đi dạo.
  • Đối với người già yếu và trẻ nhỏ nên lưu ý màu đông của Đà Lạt.
  • Nếu di chuyển bằng xe máy nên mang theo bao tay.

Nguồn sưu tầm 

Theo AGO

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO