Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Với từ khóa kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, ai cũng có thể tìm được thật nhiều những hướng dẫn chi tiết cho chuyến đi du lịch Đà Lạt bụi của mình.

Nhưng đa phần những thông tin bạn tìm thấy đều rất cũ. Có rất nhiều thông tin không chính xác với thời điểm hiện tại.

Hôm nay mình xin cung cấp nhiều hơn nữa những kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt. Những “góc nhỏ” thật khác để chuyến đi thêm phần thi vị và không quá xô bồ, đông đúc.

Hy vọng những chia sẽ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt sau đây sẽ mang đến cho bạn một về Đà Lạt thật khác, nguyên bản và dịu dàng hơn.

Trong một bài viết chắc chắn tụi mình không thể chỉ tường tận được nên mình viết thêm những bài hướng dẫn nhỉ khác. Đến đoạn nào cần chỉ dẫn chi tiết mình chèn link để bạn đọc tiếp ở bài đó nhé.

Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất ?

Nhiều người vẫn thắc mắc, đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất. Đối với mình, Đà Lạt đẹp quanh năm, vì mỗi thời điểm khác nhau trong năm lại có những đặc trưng riêng.

Bạn có thể chọn cho mình một thời điểm thật phù hợp để đi du lịch Đà Lạt để thưởng thức những điều mình mong ước thấy ở đây.

Từ tháng 1 đến tháng 4

Đà Lạt rợp trong màu hoa mai anh đào đang nở rộ đầy dịu dàng. Bạn có thể cick xem chi tiết qua bài viết: TOP 5 địa điểm ngắm Mai anh đào Đà Lạt đẹp nhất 

Nếu muốn được tận mắt ngắm vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng tím thì đây chính là thời điểm thích hợp để đi du lịch Đà Lạt.

Thời điểm này khí hậu khá ấm và có nắng rồi nên thích hợp với tour gia đình, nhóm bạn thân và những người thích khí hậu se se , hoa lá cỏ mùa xuân.

Từ tháng 5 đến tháng 8

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của mình, vào tháng này là tháng vào mùa du lịch Đà Lạt. Thời tiết lúc này nhiều nắng và trời ấm hơn những tháng còn lại.

Đây là giai đoạn cao điểm của thành phố Đà Lạt, lúc này Đà Lạt sẽ đông hơn và thường có nhiều đoàn khách đông tranh thủ nghỉ hè đi Đà Lạt.

Thời tiết cũng ấm hơn, nắng nhiều và thích hợp đi tránh nóng, nhưng xác định lúc này Đà Lạt cuối tuần sẽ quá tải, tắc đường nhé.

Tháng 9 đến tháng 12

Mùa vắng nhất và cũng là mùa mình yêu thích nhất, Đà Lạt mùa mày là thời điểm có sương mù và biển mây rất thơ mộng.

Những bạn thích săn ảnh mây có thể thức dậy sớm đón bình minh trên những triền đồi.

Đến Đà Lạt mùa này để chìm đắm trong làn sương mây phủ kín những cánh rừng thông. Bạn có thể thoải mái bấm máy lia lịa để ghi lại những khoảnh khắc chớp nhoáng vì vẻ đẹp đến ngợp thở và quá ấn tượng của thành phố sương mù này.

Thời gian này, Đà Lạt rực rỡ trong màu vàng ươm của hoa dã quỳ, màu hồng tím của cỏ hồng, cỏ tuyết, màu trắng tinh khôi của hoa ban, bông lau. Tìm hiểu thêm đôi nét về tháng 11 qua bài viết:kinh nghiệm du lich và thời tiết Đà Lạt tháng 11

Đây chính là thời điểm được tín đồ thường đi du lịch Đà Lạt bụi yêu thích nhất. Click xem thử thời tiết Đà Lạt mùa này thế nào nhé 

Phương tiện đi Đà Lạt

Có nhiều cách để di chuyển đến Đà Lạt. Ngoài các bạn thích tự đi xe máy, các bạn còn lại có thể chọn di chuyển đến Đà Lạt bằng máy bay và xe khách.

Đến Đà Lạt bằng máy bay

Các hãng có mở đường bay đến Đà Lạt là Vietnam Airlines, Jetstar. Hiện hầu hết các hãng hàng không đều đã khai thác chặng bay từ Hà Nội hay TP.HCM đến Đà Lạt.

Ah, trước khi quyết đinh đi Đà Lạt bằng máy bay, bạn có thể đọc bài kinh nghiệm săn vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ.

Giá vé máy bay từ Hà Nội, Đà Nẵng đến Đà Lạt lần lượt vào khoảng 1.250.000đ – 1.530.000. Tương tự với TP.HCM là khoảng 600.000đ – 800.000đ. Bạn có thể đặt vé máy bay với giá rất rẻ tại Booking và Atadi, có khi được vé 0 đồng. Mình thường săn vé giá rẻ trên Gotadi, gặp lúc khuyến mãi vé sẽ rất rẻ.

Nếu chọn hình thức đi máy bay, bạn sẽ đáp tại sân bay Liên Khương ngập tràn hoa cỏ đặc trưng của Đà Lạt. Tuy nhiên sân bay cách trung tâm Đà Lạt khá xa, khoảng 40km, và di chuyển bằng taxi sẽ tốn kha khá đấy nhé!

Bạn có thể đọc thêm thông tin về sân bay Liên Khương Đà Lạt để có thêm thông tin cho mình.

Bên mình có dịch vụ đưa đón sân bay, giá 4 chỗ là 250 và 300k cho xe 7 chỗ đi tới nơi về tới chốn. Lưu ý là xe du lịch đời mới nên đừng so sánh với taxi nhé, vì bên taxi giờ tầm 200k xe 4 chỗ và phụ thu phát sinh thì hên xui.

Đi Đà Lạt bằng xe khách

Từ Hà Nội, Đà Nẵng và cả Vũng Tàu, TP.HCM đều có các hãng xe khách phục vụ nhu cầu đi lại.

Nếu ở TP.HCM, xe khách Sinh Café, xe Thành Bưởi đi Đà Lạt hay Mai Linh, xe Phương Trang đi Đà Lạtlà sự lựa chọn uy tín.

Ở Vũng Tàu thì có xe khách Thảo Hồng. Nếu ở Đà Nẵng thì có xe Phương Trang. Giá vé vào khoảng 180.000đ – 210.000đ, mất khoảng 7 tiếng để đến nơi.

Nếu bạn ở Hà Nội thì hãng xe Tài Thắng đang phục vụ tuyến đường này, tuy nhiên sẽ mất gần 30 giờ đồng hồ để tới được Đà Lạt.

Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung bạn có thể lựa chọn xe giường nằm chất lượng cao như Thanh Thủy, Phương Trang Đà Nẵng, Quốc Bảo, Minh Đức, Phương Trang Huế.

Hiện tại tuyến đi Vũng Tàu – Đà Lạt đã có xe VIP chất lượng cao 10 chỗ giá khoảng 250k/ lượt dành cho các bạn thích sự thoải mái rộng rãi.

Chuẩn bị đồ dùng, hành lý áo váy

Đến phần này thì thôi rồi luôn, chắc chắn ai cũng tìm kiếm phần chuẩn bị gì rồi mix đồ như thế nào khi đi Đà Lạt.

Đi Đà Lạt nên chuẩn bị gì ?

Đặc trưng của thành phố Đà Lạt là sương mù và khí hậu se se lạnh về đêm. Nếu đi và các tháng đầu và cuối năm thì Đà Lạt sẽ có mưa và khá lạnh.

Vậy nên nếu có đi du lịch Đà Lạt thì bạn nên quan tâm đến vấn đề thời tiết đầu tiên để chuẩn bị những vật dụng cơ bản như: Áo ấm, ô dù, tất , mủ len…

Một điểm rất nhiều người bỏ qua nữa là đường dốc và trơn trượt là đặc trưng của phố núi rồi. Nên bạn lưu ý mang dày dép chống trượt và có thể đi bậc thang, leo dốc.

Một thứ không ai ngờ tới nữa mà bạn phải mang theo là kem chống nắng. Nghe rất vô lý đúng không, nhưng không tin bạn cứ tìm hiểu đi, nẵng ở Đà Lạt nhẹ nhưng rất dễ cháy da luôn.

Vậy đi Đà Lạt nên mặc gì ?

Câu trả lời tùy thuộc vào từng mùa khác nhau. Theo mình, nếu bạn đi Đà Lạt vào những tháng có nhiều nắng như từ tháng 2 đến tháng 7 dương lịch hằng năm thì bạn nên mặc đồ thoáng mát.

Nếu bạn đi vào những tháng mùa mưa như từ tháng 8 đến hết tháng 10 thì trang phục ưu tiên đầu tiên là đồ ấm và nhớ mang theo cả đồ đi mưa nhé.

Nếu bạn đi vào những tháng đỉnh điểm của mùa lạnh từ tháng 11 đến hết tháng 1 thì điều lưu ý nhất chính là mang theo đồ lạnh dày, khăn quàng cổ và cả bao tay.

Bạn nên xem ở bài dự báo thời tiết Đà Lạt để có tư vấn chính xác nhất về thời trang cho từng thời điểm cụ thể.

Đây dúng vấn đề mình yếu nhất luôn, vụ mix đồ như thế nào, rồi mùa này hợp váy gì, trend thời trang du lịch ..bla..bla thì mình xin thua.

Nên thôi nhờ bạn khác viết về thời trang vậy, bạn nào thuộc team deep váy áo thì xem bài: đi Đà Lạt mặc gì nhé?

Tìm và đặt phòng khách sạn

Ban đêm nhiệt độ ở Đà Lạt ngoài trời có thể xuống đến 10 độ. Nếu không có một chỗ đủ ấm thì chắc chắn bạn sẽ không chịu nổi với kiểu thời tiết này.

Sau đây là 3 gợi ý tìm kiếm khách sạn ở Đà Lạt để bạn có một chỗ nghỉ ngơi tốt nhất.

Villa, biệt thự, homestay, nhà đẹp cho thuê nguyên căn

Đây là một sự lựa chọn rất tốt cho đoàn khách hoặc hộ gia đình khi đi nghỉ dưỡng ở Đà Lạt. Bạn sẽ được tận hưởng sự yên bình và thoải mái khi sống trong một ngôi nhà đẹp với giá rẻ.

Tại mỗi căn nhà Đà Lạt cho thuê, bạn có thể tự do nấu nướng, tiệc tùng hay tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời.

Giá thuê nguyên căn cho mỗi căn villa, biệt thự Đà Lạt đẹp chỉ tầm 3-5 triệu cho khoảng tối đa 15-20 khách. Tính ra chi phí mỗi người khoảng 150-350 nghìn, rẻ hơn so với việc sống trong các khách sạn đó nhé!

Nhưng có một điều là bạn sẽ không dễ để đặt thuê một căn villa, biệt thự hay nhà đẹp nếu như không book từ sớm. Đặc biệt là vào dịp lễ Tết, đa số các căn đẹp đều đã được đặt với giá rẻ từ trước. Dù bạn chịu chi nhiều tiền nhưng cũng sẽ cực kỳ khó để thuê một biệt thự đẹp như ý!

Khách sạn

Đà Lạt quanh năm đều là mùa du lịch, vì vậy để có chuyến đi du lịch Đà Lạt tự túc vừa được khám phá nhiều nơi lại tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo sẵn giá cả của các khách sạn trên các trang web đặt phòng như Agoda thằng này mình thấy hay có khuyến mãi giá rất tốt.

Nhớ xem các review gần nhất, đồng thời kiểm tra vị trí các khách sạn xem có phù hợp với bạn hay không nhé!

Nhà nghỉ

Bên cạnh đó cũng có vô vàn nhà nghỉ giá rẻ ở dọc các đường Bùi Thị Xuân, Trương Công Định. Nếu ngày thường bạn không cần đặt trước, lên và đi dọc các nhà nghỉ sẽ thấy họ đề biển có giá cả kèm theo. Thông thường giá giao động từ 120K-250K.

Nhà nghỉ thì hơi hên xui nên để đảm bảo chất lượng và có người chịu trách nhiệm nếu phòng không tốt mọi người nên bookonline qua Agoda.

Để dễ lựa chọn hơn, bạn xem qua list top nhà nghỉ Đà Lạt giá rẻ nhé.

Homestay hoặc Hostel

Cá nhân mình khi đến Đà Lạt, mình thích nghỉ chân tại các homestay Đà Lạt hoặc các hostel được đầu tư bài trí xinh xắn, bắt mắt và đậm chất Đà Lạt.

Bạn có thể lựa chọn nghỉ tại phòng dorm giá rẻ chi phí 100k – 150k/đêm. Đây là phòng tập thể, với giường tầng, mỗi giường vẫn có không gian riêng biệt và chìa khóa tủ để cất giữ đồ đạc cá nhân. Hoặc phòng riêng, tuy nhiên số lượng rất hạn chế.

Hoặc đến với Yolo Hostel, Muse madness House đường Trương Công Định. Hostel siêu chất với những căn phòng được bài trí nghệ thuật độc đáo,… bạn có thể tìm đặt phòng các Homestay và Hostel tại Đà Lạt trên bài này nhé!

Lựa chọn đặt tour hoặc tự túc

Hiện tại du lịch Đà Lạt đang rất phát triển và có rất nhiều phương án để bạn có thể lựa chọn. Nếu đi gia đình hoặc công ty nhóm đông thì chọn tour trọn gói cho tiện.

Nếu đi cá nhân, hoặc đi nhóm nhỏ thì chọn tự túc sẽ vui hơn chớ. Hoặc không nữa muốn tiết kiệm thì chọn vừa tự túc vừa đi tour, tức tự túc đặt khách sạn, book vé tới Đà Lạt rồi đi tour ghép hằng ngày.

Đăt tour đi Đà Lạt

Hầu như đặt tour trọn gói đi Đà Lạt thì công ty du lịch đã lo hết cho bạn từ khách sạn, ăn uống, vui chơi hết rồi. Bạn chỉ cần đến ngày lên xe và đi thôi.

Hoặc bạn có thể tự đặt vé xe, tự đặt khách sạn tới Đà Lạt rồi đi tour ghép hằng ngày. Giá tour 1 ngày ở Đà Lạt khá rẻ nhưng lưu ý tour này không bao gồm khách sạn, ăn uống nhé.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc

Từ kinh nghiệm đi Đà Lạt tự túc của mình trong khoảng 3 ngày 2 đêm. Mình nghĩ bạn cần chuẩn bị khoảng 1.500.000đ/người. Chi phí này chưa kể tiền vé xe hay máy bay đi Đà Lạt.

Mình chưa có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm nhưng mình nghĩ chắc chi phí tầm 1 triệu là đủ.

Câu hỏi đi du lịch Đà Lạt cần bao nhiêu tiền rất khó để trả lời chính xác. Bạn cứ lên hết chi phí mình đã liệt kê rồi tính toán chính xác hơn.

Tùy vào nhu cầu của từng người và chất lượng của chuyến du lịch thì chi phí sẽ khác nhau. Mình sẽ tính chi tiết phần chi phí vào một bài khác nhé, bài này dài quá rồi.

Đà Lạt nên đi đâu, chơi gì ?

Câu hỏi thường nhiều bạn thắc mắc là Đà Lạt có gì chơi , ở đâu và đi ra sao ? Luôn được các bạn nhắc đến khi lần đầu đến với Đà Lạt, vậy nên dãy xem những gợi ý bên dưới bạn sẽ biết mình nên đi đâu là hợp lý nhất.

Địa điểm du lịch

Nhiều người vẫn rất băn khoăn, lên Đà Lạt rồi đi đâu chơi? Hãy xem danh sách địa điểm chơi cho bạn trẻ

Có phương tiện đi lại rồi, thì xác định địa điểm yêu thích là chiến thôi!

Có nhiều địa điểm hấp dẫn ở Đà Lạt như: Thung lũng tình yêu, Ga Đà Lạt, Đồi Robin đi cáp treo đến Thiền viện Trúc Lâm, Đồi mộng mơ, Suối Vàng Suối bạc, Đường hầm đất sét… là những khu vui chơi ở Đà Lạt nổi tiếng và quen thuộc.

Nếu bạn là người thích những cái mới mẻ, mình nghĩ bạn nên chọn đi xa một chút ra ngoài ngoại ô để thấy Đà Lạt ở một góc khác, như Làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ quán, Tuyệt tình cốc… quanh đường dẫn đến Thung lũng vàng có rất nhiều cảnh đẹp hoang sơ rất nên thơ để săn ảnh như đồi cỏ hồng, cây cô đơn, khu biệt thự lavender …

Và chưa biết chính xác các điểm du lịch ở Đà Lạt có gì hấp dẫn thì xem thêm Top 15 địa điểm đẹp nhất Đà Lạt.

Đà Lạt ăn gì ở đâu ?

Du lịch Đà Lạt rồi ăn gì, ăn ở đâu và ăn món gì ngon nhất ? Sau đây mình xin list ra một vài quán cafe, quán ăn và những món ngon nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt.

Vì bài viết quá dài rồi nên mình xin liệt kê sơ qua vài quán. Bạn nào thích xem thêm thì click tiếp vào những bài chi tiết mình chèn bên dưới nhé.

Tìm kiếm list món ngon

Bánh ướt lòng gà. Món ăn vặt được nhiều người yêu thích và ăn rất lạ miệng luôn nhé.
Bánh mỳ xíu mại. Món này chắc nhiều người đã từng nghe qua rồi. Món ăn sáng thần thánh với bánh mỳ nóng chấm với thịt viên nóng hỗi.
Lẫu rau Leguda. Lên xứ rau chắc chắn phải ăn lẫu rau rồi. Rau ăn thõa thít và quán có rất nhiều món hải sản, thịt, nấm…bán kèm luôn nhé.
Bánh tráng nước. Món ăn thần thánh và vô cùng nổi tiếng ở Đà Lạt. Bánh tráng nướng hay còn gọi là pizza Đà Lạt.
Café trứng ở Little Hội An cafe. Món nước khá ấn tượng với hương vị đậm đà của cà phê và vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà, thêm vị kem ngọt.
Lẫu bò ba toa. Quán lẫu bò Ba Toa hay lẫu bò quán gổ vô cùng nổi tiếng bởi công thức lẫu bò gia truyền hơn 20 năm của mình.
Lẫu gà lá é. Món lẫu gà lá é đang làm mưa làm gió ở Đà Lạt trong hai năm nay. Món ăn vừa ngon vừa có mùi và vị rất lạ, cảm giác ăn hoài không thấy ngán.

Những quán cafe deep nhất ở Đà Lạt

Café Horizon. Quán dành cho những bạn thích không gian thơ mộng, view hướng đồi núi và mây ngàn nhé.
A Little Hội An. Quán này thì thiên về check-in, thức uống chủ đạo là thanh lọc cơ thể như trà thảo mộc, trà trái cây…
Café Mê Linh. Quán ngoại ô thành phố, view đồi núi và có món café chồn nổi tiếng đắt đỏ.
Café Đà Lạt night. Quán caffe dành cho ai thích ngắm cảnh thành phố về đêm, thức uống ở đây hơi đắt đỏ nhé.
Café Bích Câu. Quán nằm giữa hồ Xuân Hương, tiện đường và cũng là nơi nhiều người lựa chọn để nghỉ trưa.

Thông tin du lịch Đà Lạt

Còn rất nhiều vấn đề mình nghỉ aiu đi du lịch Đà Lạt cũng quan tâm những không biết nên đưa vào mục nào. Thôi thì mình gom đại vao một mục thông thông tin, cẩm nang ở đây nhé.

Phương tiện di chuyển tại Đà Lạt

Để có thể thoải mái di chuyển tại Đà Lạt. Bạn có thể chọn một phương tiện để đi lại phù hợp với nhu cầu của bạn.

Taxi hoặc Grab

Có rất nhiều hãng taxi phục vụ khách du lịch tham quan thành phố. Một số hãng taxi uy tín ở Đà Lạt: Red taxi, Gold taxi, Taxi Lado, Đà Lạt taxi, Taxi Anh Đào, Taxi Đà Lạt Toserco, Taxi Thắng Lợi, Taxi Mai Linh Đà Lạt…

Ngoài taxi truyền thống, nay Đà Lạt đã có GRAB rồi nhé. Nhưng GRAB ở Đà Lạt còn ít và dịch vụ còn yếu lắm, book xong chờ mỏi mòn luôn.

Thuê xe Ô tô du lịch

Oto chắc chắn là phương tiện được nhiều bạn lựa chọn hơn. Nếu tính ra chất lượng oto du lịch sẽ tốt hơn nhiều so với xe taxi và thứ hai tính cơ động của nó sẽ cao hơn và tiết kiệm thời gian, tiền bạc hơn.

Nhưng với mục đích của bạn là đi chơi cả ngày, nếu chỉ đi 1 buổi hoặc đi một 2 điểm thì giá taxi vẫn rẻ hơn.

Thuê Xe Máy

Chỉ cần một chiếc xe gắn máy (thuê trực tiếp tại khách sạn hoặc các đơn vị cho thuê xe gắn máy) và smartphone có 3G và GPS là bạn có thể tự mình khám phá Đà Lạt.
Cá nhân mình rất thích thuê xe máy tự đi vì có thể tự chủ động khám phá Đà Lạt theo cách riêng và có thể cảm nhận được vẻ đẹp của Đà Lạt rõ nét hơn.

Bạn có thể xem địa chỉ thuê xe máy Đà Lạt ở đây, giá từ 80-130k và miễn phí giao tại bất kỳ điểm nào ở Đà Lạt.

Kinh nghiệm mua quà ở Đà Lạt

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt nhiều lần, mình khuyên bạn nên mua quà ở Đà Lạt theo mùa.

Tại sao lại theo mùa?

Ở Đà Lạt những đặc sản như mứt, đồ sấy khô, dâu tây …thường có quanh năm. Nhưng những đặc sản như bơ, hồng giòn thì chỉ tới mùa mới có.

Nếu có thể hãy mua khoai lang mật hoặc chuối laba, dâu tây đặc sản trứ danh của Đà Lạt. Bạn sẽ không bao giờ thấy tiếc nuối đâu.

Xem thêm mẹo chọn dâu tây và những vườn dâu cho tham quan tại vườn.
Ngoài ra mua trà thơm tại Đà Lạt 1893, cà phê ở Lang Farm để làm quà cho gia đình. Tranh thủ nhấm nháp chút hương vị của Đà Lạt khi bạn đã đến lúc rời xa nơi này.

Nếu bạn thích hoa tươi, hãy tranh thủ dậy sớm đi ra chợ Đà Lạt. Ở đây hoa hồng tươi bó thành bó nhỏ đẹp mà cưng lắm. Đem một chút Đà Lạt tươi xinh về nhà quả là dễ phải không!

Đây là những kinh nghiệm đi Đà Lạt rất nhiều lần của mình.

Quà ở Đà Lạt rất nhiều nhưng mua ở đâu an toàn, giá cả ok thì bạn xem bài này.

Kinh nghiệm và những địa chỉ mua đặc sản uy tính“.

Đà Lạt vào những ngày lễ tết rất đông khách. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ cá nhân mình thì bạn nên chuẩn bị thật chu đáo khi quyết định đi Đà Lạt vào những ngày này.

Hy vọng những cẩm nang đi Đà Lạt ngày lễ sẽ giúp bạn có chuyến đi Đà Lạt thật vui.

Những bài viết có thể bạn sẽ cần khi đi Đà Lạt.

Còn quá nhiều bài, quá nhiều thứ mà bạn cần phải đọc trước khi quyết định đi Đà Lạt.

Nguồn sưu tầm & tổng hợp

[widget445]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO