Bí quyết ăn uống giúp phụ nữ Thái luôn mảnh mai

Bí quyết ăn uống giúp phụ nữ Thái luôn mảnh mai

Đồ ăn nhanh và thức ăn đóng hộp ít khi có trong từ điển ăn uống của người Thái.

Phụ nữ châu Á nói chung và Thái Lan nói riêng khá nhỏ nhắn, mảnh mai

So với phụ nữ phương Tây, phụ nữ châu Á nói chung và phụ nữ tại Thái Lan nói riêng có vóc người khá nhỏ nhắn, mảnh mai.

Tại Thái Lan, bất chấp nền ẩm thực vô cùng phong phú, phái đẹp nơi đây đặc biệt vẫn bảo toàn cho mình hình thể nuột nà, hiếm khi gặp tình trạng béo phì. Vậy đâu là bí quyết giảm cân của họ?

Uống trước, ăn sau

Tại phần lớn các nhà hàng tại Thái Lan, trước cả khi bạn có cơ hội nhìn vào quyển menu dày đặc, phục vụ bàn đã kịp mang ra một ly nước, vừa giúp thực khách giải tỏa cơn khát, vừa giúp hạn chế sự thèm ăn.

Ngoài nước lọc, người Thái còn uống rất nhiều nước ép trái cây như nước cam, quýt, dừa… Đây đều là những loại đồ uống giàu vitamin và khoáng chất. Nạp chúng hàng ngày, trước hoặc trong bữa ăn đều giúp họ giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể, từ đó ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều –nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thừa cân.

Ăn nhiều gia vị tự nhiên

Các gia vị tự nhiên là một phần không thể thiếu khi nói về ẩm thực của người dân xứ chùa Vàng. Người Thái đặc biệt chuộng các loại gia vị cay và nồng. Không chỉ có tác động trực tiếp tới việc giảm cân, các loại gia vị mạnh còn vô tình khiến người Thái ăn chậm hơn, từ đó không gặp tình trạng ăn quá no, quá nhiều.

Luôn sẵn sàng các món chay

Thái Lan là đất nước có tới 95% người dân theo đạo Phật. Do đó, hầu hết các nhà hàng đều luôn sẵn sàng các món chay để phục vụ thực khách bất cứ khi nào họ có nhu cầu. Đồ ăn chay đối với người Thái vừa là một nét văn hóa, vừa là một cách để họ cải thiện sức khỏe, giữ gìn dáng vóc.

Cùng với các thực đơn thuần chay, các món ăn thông thường tại Thái Lan cũng có lượng rau củ phong phú ăn kèm. Hành tây, cà tím, đu đủ, xà lách… Thành phần rau củ trong các món ăn đôi khi còn nhiều hơn phần chính là thịt, cá. Người Thái cũng ít ăn thịt động vật. Thay vào đó, họ chuộng ăn hải sản cùng với cơm, giúp giảm thiểu tối đa lượng chất béo.

Ăn đồ tươi được chế biến tại chỗ

Đồ ăn nhanh và thức ăn đóng hộp ít khi có trong từ điển ăn uống của người Thái. Tại các nhà hàng, thức ăn luôn được chế biến tại chỗ. Trong các siêu thị, thực phẩm đóng gói luôn có size nhỏ hơn hẳn so với những món chế biến trong ngày. Dù ăn khá nhiều món chiên xào nhưng ngoài một chút dầu đậu phộng béo ngậy, các chất bảo quản có hại có sức khỏe là điều họ không phải đối mặt.

Ngoài ra, khí hậu nhiệt đới cùng sự phát triển của ngành nông nghiệp cũng cho phép người Thái được thỏa sức thưởng thức hoa quả tươi ngon quanh năm, một yếu tố cực kỳ có lợi cho chế độ ăn uống lành mạnh.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO