Các bước chăm sóc da

Các bước chăm sóc da

Chăm sóc da hàng ngày là việc mà các chị em không thể bỏ qua nếu muốn có một làn da đẹp. Kinhnghiemquy.com xin chia sẻ những bước chăm sóc da cơ bản đến chị em.Và một điều quan trọng là mình nhớ chăm sóc thường xuyên để thấy da đẹp lên từng ngày nhé.

Chăm sóc da thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, lưu thông máu và cung cấp dưỡng chất để có một làn da trắng mịn. Cách chăm sóc da mặt là để có làn da khỏe mạnh "đúng nghĩa" thì cần phải có một chu trình chăm sóc da đầy đủ và phải tuân thủ liên tục dể đạt kết quả tốt nhất.

các bước chăm sóc da

Các bước chăm sóc da tối và sáng

Dưới đây là các bước chăm sóc da cơ bản:

Tẩy trang mặt

Bước tẩy trang này sẽ giúp da bạn sạch lớp trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn trên da do cả một ngày hoạt động, và tiếp xúc với môi trường .

Trong suốt quá trình tẩy trang bạn nên sử dụng hai miếng bông tẩy trang, một miếng lau sơ qua và một miếng lau sạch lại, giúp lấy hết mọi chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông.

Đừng vì tiết kiệm mà chỉ dùng một miếng bông tẩy trang cho toàn bộ khuôn mặt, sẽ không thể lau hết mỹ phẩm trên mặt, phấn nén xuống lỗ chân lông và làm tắc nghẽn, lâu dần gây ra mụn cũng như đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Đầu tiên, bạn cho kem/sữa tẩy trang ra bông tẩy trang và nhẹ nhàng xoa đều khắp mặt, theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, đảm bảo không để sót phấn lại trên mặt.

Lúc tẩy trang bạn cần hết sức cẩn thận và nâng niu khuôn mặt của mình, tránh chà xát quá mạnh, kéo căng da mặt hoặc thực hiện quá lâu, bởi rất dễ làm da tổn thương, ngày càng yếu ớt hơn.

Đặc biệt, nếu bạn trang điểm dày đầy đủ các lớp lót, nền, mascara, son đậm… thì tẩy trang kỹ hơn, kết hợp massage nhẹ nhàng để nước tẩy trang ngấm sâu vào da mặt, từ đó hòa tan hóa chất và giúp chúng dễ dàng thoát khỏi bề mặt da.

Rửa mặt với sữa rửa mặt

Bạn có thể dùng nước ấm để làm ướt mặt. Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.
Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt ngô, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông để tạo thật nhiều bọt

Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt và lưu ý thoa xuôi theo chiều lỗ chân lông để chất bẩn dễ dàng theo đà bị quấn ra ngoài. Thời gian khoảng 20-30 giây.

Bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc. Sau đó bạn có thể dùng khăn mềm hoặc bông gòn để thấm nước trên da, tránh dùng khăn khô ráp sẽ làm tổn thương da.

Tẩy tế bào chết


Tế bào chết trên da là những tế bào già cỗi sẽ đào thải theo cơ chế tự nhiên bằng cách bong tróc nhưng có thể vì một số nguyên nhân nào đó như thời tiết hay khói bụi bẩn, nắng nóng từ môi trường ngoài,... mà tế bào chết trên da không thể bong tróc theo cách tự nhiên được. Tích tụ lâu dần, lớp tế bào chết này sẽ trở thành lớp sừng dày, ngăn chặn sự hình thành và tái tạo tế bào mới của da, khiến da dễ dàng bám bụi bẩn, nhờn rít, lỗ chân lông bít tắc và to dần khiến da sần sùi, dễ gây mụn và hình thành thâm nám.

Trên đây chính là lý do bạn nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên vì tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da đơn giản nhưng vô cùng cần thiết để giữ cho da luôn khỏe mạnh và tươi sáng từ sâu bên trong. Không những ngăn ngừa sự hình thành của mụn, tẩy tế bào chết sẽ giúp ngăn ngừa thâm nám và tàn nhang, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da, giúp da tươi trẻ và mịn màng.

Tuy nhiên 1 tuần bận chỉ lên tẩy 1 đến 2 lần tế bào chết thôi nhé, vì da sẽ dễ mỏng hơn do tẩy da chết thường xuyên.

Toner hay Lotion ( nước hoa hồng)

Rất nhiều chị em thường bỏ quên việc sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt vì cho rằng đây là bước không cần thiết trong các bước chăm sóc da. Điều này hoàn toàn sai lầm, vì nước hoa hồng có rất nhiều công dụng tốt cho làn da như thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da, cân bằng độ pH cho da.

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, da mặt bạn vẫn chưa hoàn toàn sạch. Đôi khi còn có xu hướng khô đi do một số sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa mạnh, có khả năng làm mất độ pH trên da. Lúc này, nước hoa hồng sẽ cùng lúc thực hiện 2 nhiệm vụ: một là làm sạch bã nhờn và bụi bẩn còn sót lại bên trong lỗ chân lông; hai là cân bằng độ PH trên da, giúp các bước dưỡng liền sau thẩm thấu vào da dễ dàng hơn. Tóm lại, nếu bạn tập thói quen sử dụng nước hoa hồng thường xuyên sẽ mang đến cho bạn làn da sáng mịn và mềm mại tự nhiên và hạn chế các tác nhân gây mụn

Serum (đặc trị cho từng loại da)

Đa số các sản phẩm Serum đều có dạng lỏng, bên trong chứa rất nhiều tinh chất để cung cấp cho da. Tùy thuộc vào loại serum mà những tinh chất này có khả năng khác nhau. Với dạng lỏng thì serum dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong da và chăm sóc cá tế bào bên trong. Có thể nói serum là một liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu và nó đem tới hiệu quả điều trị các vấn đề về da tốt hơn hẳn các sản phẩm khác.

Tinh chất bên trong serum có cấu tạo rất nhỏ dạng phân tử. Những phần tử này dễ dàng đi vào tận lớp hạ bì dưới da và cung cấp dưỡng chất cho các tế bào trực tiếp. Do đó nếu bạn muốn liệu trình điều trị các vấn đề về da trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn thì serum là một sản phẩm vô cùng cần thiết.

Đó là những tác dụng tổng thể của serum, tuy nhiên thì không phải ai cũng cần thiết tất cả những điều trên phải không nào. Có người thì bị xạm da, có người thì bị thâm nám, có người thì bị mụn,…Chính vì lý do đó mà trên thị trường sẽ có nhiều loại serum khác nhau cho bạn lựa chọn. Mỗi loại sẽ thiên về một khả năng nào đó, chứa nhiều dưỡng chất hơn để khác phục vấn đề trên da của bạn.

Kem dưỡng ẩm (khóa ẩm các dưỡng chất)

Bạn nên chú ý đến khoảng thời gian giữa các bước chăm sóc da để tránh không làm mất nước cho da, nhất là sau khi dùng nước hoa hồng và tinh chất, lúc này việc sử dụng kem dưỡng ẩm ngay là rất cần thiết. “Nước hoa hồng không cồn là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da, nhưng để đạt được hiệu quả tối ưu như mong muốn, bạn nên dùng nó để làm ướt da mặt trước khi sử dụng tinh chất hay kem dưỡng ẩm”, Rouleau nói.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO