Chăm sóc da nám và mặt nạ giảm nám hiệu quả

Chăm sóc da nám và mặt nạ giảm nám hiệu quả

Nám da và tàn nhang là những bệnh lý phổ biến và lành tính. Tuy không ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tổng quát nhưng tình trạng này tác động lớn đến vấn đề thẩm mỹ, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Khi bị nám và tàn nhang, trên bề mặt da xuất hiện những đốm sẫm màu có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. Việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp chị em làm mờ những đốm nám tàn nhang và lấy lại làn da trắng sáng.

Để sở hữu làn da sáng mịn, hồng hào, mỗi người phụ nữ phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để nâng niu, chăm chút. Cách chăm sóc da nám, tàn nhang tại nhà đơn giản và hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khôi phục vẻ đẹp tự nhiên.

Thay đổi chế độ ăn uống theo hướng tốt cho da bị nám

Bên cạnh bảo vệ da trước tác nhân gây hại từ bên ngoài, thay đổi chế độ ăn uống theo hướng hỗ trợ cho da nám là một cách luôn nhận được nhiều sự ủng hộ. Chẳng những tốt cho làn da, chế độ dinh dưỡng lúc này cũng sẽ giúp cơ thể được tươi mới khỏe khoắn hơn.

Một số chất nên được bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày như Glutathion từ cà chua, bông cải xanh, selen trong nấm, cá, tôm, trứng, selen sẽ được chuyển hóa thành glutathione giúp da khỏe dần từ bên trong và hỗ trợ quá trình điều trị nám hiệu quả hơn. Vitamin E cũng là một thành phần được khuyến nghị, bạn có thể tìm thấy vitamin E ở đậu tương, giá đỗ. Vitamin C làm sáng da và chống oxy hóa cải thiện dấu hiệu lão hóa dễ dàng tìm thấy ở cam, chanh, kiwi, táo…

Thư giãn tâm lý, tránh thức khuya cũng được xem là cách chăm sóc da nám

Tâm lý đóng vai trò rất quan trọng đến cả sức khỏe lẫn làn da, đặc biệt là da đang bị nám càng bị ảnh hưởng rõ rệt hơn nữa. Bạn có để ý rằng, sau một thời gian thường xuyên căng thẳng, làn da của mình trở nên khô ráp và sạm đi nhiều không? Đó chính là 1 trong những nguyên nhân gây nám thầm lặng mà ít ai để ý đến. Sự căng thẳng liên tục làm nội tiết tố bên trong bị rối loạn, chúng sẽ kích hoạt melanin tăng sinh nhiều bất thường. Thêm vào đó, việc thức khuya sẽ làm cho da bị nám càng “mệt mỏi” hơn, melanin lại sản sinh nhiều hơn và tăng sạm nám.

Bạn nên bắt đầu ngủ từ lúc 10 giờ 30 phút hay 11 giờ là tốt nhất, vì đây là thời điểm mà da bắt đầu nghỉ ngơi và đi vào quá trình tự phục hồi. Phương pháp điều trị nám bạn đang sử dụng cũng sẽ phát huy công dụng cao hơn.

Các phương thức thư giãn đầu óc và cơ thể như yoga, thiền, nghe nhạc hay bất cứ hoạt động nào bạn cảm thấy mình được nhẹ nhàng hơn đều nên áp dụng. Một tinh thần tươi vui với năng lượng tích cực sẽ giúp làn da tự nhiên khỏe hơn và hạn chế nám trở nên nặng hơn.

Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm mập mờ công dụng hay mang tính cấp tốc

Đầu tiên, chị em mình không nên nghe theo những lời chỉ dẫn không đáng tin cậy theo kiểu người đi trước truyền lại kinh nghiệm cho người đi sau. Điều này rất nguy hiểm, vì chưa chắc sản phẩm người đó dùng hợp với da của bạn, và chưa chắc đó là sản phẩm điều trị nám an toàn.

Thứ hai, hàng ngàn trường hợp làn da chị em phụ nữ Việt Nam đã bị tổn thương rất nặng nề khi sử dụng các sản phẩm lột tẩy để mong lột nhanh vết nám xấu xí. Nhưng đó chỉ là tạm thời, lớp da non mịn hơn sáng hơn khiến chị em lầm tưởng nám đã mờ, nhưng khoảng một tháng sau đó nám sẽ đẩy lên lại và lan rộng hơn. Đó là điều chắc chắn. Việc hình thành nám sạm và do việc sản sinh và tích tụ hắc sắc tố Melanin bên trong da, dùng sản phẩm lột tẩy hay kem trị nám trắng da cấp tốc chỉ khiến da bị bào mòn và viêm nhiễm mà thôi.

Đọc thêm : Cách chăm sóc da mụn và thâm

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” số một của nám da và tàn nhang. Ánh nắng mặt trời có thể hình thành các gốc tự do, gây tổn thương sâu bên trong da, khiến da đen sạm, lão hóa nhanh, thậm chí dẫn đến nguy cơ ung thư da. Do đó, chị em cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bằng cách:

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30.
Luôn bôi kem chống nắng thật kỹ 30 phút trước khi ra ngoài.
Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khung giờ 10 – 15 giờ.
Chủ động che chắn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời bằng khẩu trang, nón, bao tay, áo – quần dài, đặc biệt, bạn nên ưu tiên những bộ trang phục có chỉ số chống tia UV trên 40.

Làm sạch da mặt đúng cách

Đây là thao tác đầu tiên trong cách chăm sóc da nám, tàn nhang tại nhà đơn giản mỗi ngày. Điểm khởi đầu quan trọng này sẽ giúp bạn đẩy lùi hàng loạt nguyên nhân gây ra tình trạng mụn, nám, tàn nhang trên da như vi khuẩn, bụi bẩn, khói bụi…

Làm sạch da mặt đúng cách

Làm sạch da mặt giúp bạn đẩy lùi hàng loạt nguyên nhân gây ra tình trạng mụn, nám, tàn nhang trên da như vi khuẩn, bụi bẩn, khói bụi…

Tẩy trang

Để có được một làn da hoàn hảo, bạn đừng bao giờ xem thường bước tẩy trang. Không chỉ có tác dụng loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm trên da, các sản phẩm tẩy trang còn giúp rửa sạch chất nhờn do tuyến dầu của da tiết ra.

1. Xác định đúng loại da để lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp

Nếu sở hữu da dầu hoặc da hỗn hợp, bạn nên tẩy trang với các sản phẩm dạng bọt hoặc có gốc dầu.
Nếu sở hữu da khô, bạn nên dùng các sản phẩm tẩy trang dạng kem, sáp hoặc sữa.

2. Tiến hành tẩy trang

Bước 1 – Tẩy trang mắt, môi: Làm ướt bông bằng sản phẩm tẩy trang, lau nhẹ nhàng lên mắt và môi, đồng thời sử dụng tăm bông thấm dung dịch tẩy trang để làm sạch vùng khóe mắt.
Bước 2 – Tẩy trang mặt: Lấy một miếng bông khác thấm dung dịch rồi lau dọc sống mũi, sau đó nhẹ nhàng lau sạch các vùng còn lại trên gương mặt. Bạn có thể gấp bông hoặc đảo mặt bông để tiếp tục lau kỹ những phần khuất, khó làm sạch như cánh mũi, vùng dưới môi…

Rửa mặt

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp làm da sạch sẽ, hạn chế nguy cơ nổi mụn, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo, chúng ta nên rửa mặt đều đặn 2 – 3 lần/ngày để da mặt luôn thông thoáng và khỏe mạnh.

Để sữa rửa mặt phát huy công dụng tối đa, bạn cần lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với tính chất làn da, vừa an toàn, dịu nhẹ vừa có thể rửa trôi mọi bụi bẩn mà vẫn không làm mất đi chất dầu tự nhiên của da, ví dụ da dầu – mụn thích hợp với sữa rửa mặt dạng gel, da khô thích hợp với sữa rửa mặt dạng kem, da nhạy cảm không phù hợp với sữa rửa mặt dạng hạt.

Đặc biệt, bạn không nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt có chứa Sulfate. Vì đây là thành phần của chất tẩy rửa tổng hợp. Khi kết hợp với nước, chúng sẽ tạo ra chất tạo bọt và nhũ hóa dầu, có khả năng phá hủy hàng rào bảo vệ da mặt, khiến da ngứa đỏ hoặc tiết nhiều dầu nhờn hơn.

Dùng nước hoa hồng

Nước hoa hồng (toner) có tác dụng dưỡng ẩm, cân bằng lượng nước cũng như lượng dầu bị mất đi sau khi rửa mặt. Thành phần của loại mỹ phẩm này có thể lấy đi mọi cặn bã cứng đầu ẩn sâu trong da. Ngoài ra, nước hoa hồng còn có thể se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa nổi mụn, duy trì độ pH ổn định và mang đến cho làn da vẻ đẹp mịn màng, tươi tắn. Bạn nên dùng nước hoa hồng vào 2 buổi sáng – tối, ngay sau khi rửa mặt xong (vì nếu để lâu, da sẽ bị khô).

Sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý

Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tâm lý căng thẳng, mệt mỏi. Theo thời gian, điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có mụn, thâm, nám, tàn nhang. Vì vậy, chị em cần xây dựng một lối sống lành mạnh. Đây chính là chìa khóa vàng giúp bạn sống vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc.

_Ăn uống điều độ, bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu dưỡng chất như ngũ cốc, rau củ, trái cây, sữa và các sản phẩm từ sữa vào thực đơn hàng ngày, hạn chế ăn đồ

cay, nóng, nhiều chất béo và dầu mỡ.

_Suy nghĩ tích cực, duy trì tình thần lạc quan, thoải mái, dành thời gian chăm sóc bản thân: đọc sách, nghe nhạc, thiền định, viết lách, đi du lịch…

_Tránh xa thuốc lá, rượu bia, nước ngọt có ga, chất gây nghiện, chất kích thích.

_Uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây hay trà thảo mộc.

_Chú ý làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh lao lực, quá sức.

_Ngủ đúng giờ (trước 12 giờ đêm), đủ giấc (trung bình 8 tiếng).

_Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, tivi…

_Tăng cường luyện tập thể dục thể thao.

Suy nghĩ tích cực, ăn uống điều độ… giúp bạn sống vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da mặt

Để có được làn da căng mịn, tươi sáng, chị em không thể bỏ qua chế độ dinh dưỡng. Đây là một trong những cách chăm sóc da nám, tàn nhang tại nhà quan trọng nhất. Điều này giúp tăng cường sức đề kháng, củng cố hàng rào bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây bệnh, đồng thời hỗ trợ quá trình phục hồi và tái tạo tế bào.

Nuôi dưỡng từ bên trong

Độc giả có thể cung cấp dưỡng chất từ bên trong bằng cách trực tiếp bổ sung các loại thực phẩm có hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào như ngũ cốc, sữa chua, rau xanh, trái cây… Nguồn dinh dưỡng phong phú này giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố, ngăn chặn quá trình lão hóa, duy trì làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Tiếp thêm năng lượng từ bên ngoài

Việc bổ sung năng lượng từ bên ngoài bằng cách đắp mặt nạ thiên nhiên hoặc sử dụng mỹ phẩm dưỡng da có tác dụng cấp ẩm, làm mờ vết thâm, nám, tàn nhang và giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có công dụng hỗ trợ, không thể đẩy lùi tận gốc tình trạng nám, tàn nhang.
Việc sử dụng mỹ phẩm dưỡng da có tác dụng cấp ẩm, làm mờ vết thâm, nám, tàn nhang và giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng.

Chu trình chăm sóc da nám đúng chuẩn

Để có cách chăm sóc da bị nám không khó. Chị em chỉ cần nhớ 4 điều này: Bảo vệ, làm sạch, phục hồi, ức chế nám.

Làm sạch da hoàn hảo. Làm sạch là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất. Chúng ta phải đảm bảo rằng trước khi sử dụng sản phẩm đặc trị, làn da phải được sạch sẽ và thông thoáng toàn bộ, như vậy tinh chất mới có thể thẩm thấu và cho tác động điều trị.

Nếu bạn trang điểm hoặc dùng kem chống nắng, thì bạn nên thực hiện làm sạch 2 bước, tức là dùng nước tẩy trang xong rồi đến sửa rửa mặt. Nếu chỉ dùng mỗi sửa rữa mặt, cặn trang điểm hay cặn trong mỹ phẩm sẽ không thể được lấy đi sạch và tích tụ dần khiến da sạm nám thêm.

Sau khi đã làm sạch da, bạn sử dụng nước cân bằng để làm mềm da hơn và sau đó là đến sản phẩm dưỡng da hay đặc trị nám sạm. Hiện tại đã có những dòng mỹ phẩm thiết kế cách chăm sóc da bị nám đơn giản hơn nhưng vẫn giữ được hiệu quả. Sữa rửa mặt có thể sạch sâu nhưng vẫn cân bằng pH và mềm da nên bạn không cần sử dụng thêm toner và trực tiếp dùng sản phẩm đặc trị ngay sau đó.

Lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc dành riêng cho da bị nám

Sản phẩm đặc trị là nhân tố quyết định sự hiệu quả trong các cách chăm sóc da bị nám. Nếu da không có vấn đề, bạn hoàn toàn có thể dùng những mỹ phẩm dưỡng ẩm thông thường là đủ. Nhưng da đã bị nám sạm tàn nhang thì bắt buộc phải có sản phẩm dành riêng để đặc trị và làm khỏe da, để tình trạng nám không trở nên tệ hơn, nám sẽ dần được xóa mờ khi bạn tìm được sản phẩm ức chế sắc tố melanin chất lượng.

Thêm một lưu ý nữa khi chọn sản phẩm điều trị: Đó nên là mỹ phẩm thay vì mỹ phẩm thông thường. Mỹ phẩm được nghiên cứu với chuyên gia có hội đồng y khoa thẩm định sẽ đảm bảo được công dụng thật và sự an toàn cho da mình.

Mỹ phẩm đó cũng phải tích hợp cả chức năng làm khỏe phục hồi da chứ không chỉ riêng trị nám. Theo cơ chế khoa học, chỉ khi da khỏe, nám mới có thể trị được dứt điểm. Nếu chỉ lấy đi sắc tố mà không làm khỏe da, nám sẽ không bao giờ chấm dứt.

Dưỡng ẩm da mặt

Khi rửa mặt, chúng ta vô tình rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da, khiến da trở nên nhạy cảm hơn với các kháng nguyên và chất gây dị ứng, từ đó kéo theo hiện tượng kích ứng và lão hóa sớm. Vì vậy, việc bạn chủ động dưỡng ẩm cho da mặt bằng cách uống nhiều nước, dùng kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ tinh chất thiên nhiên… sẽ hình thành một lớp dầu bảo vệ da, góp phần bù đắp độ ẩm cần thiết cho da thêm sáng bóng, mịn màng.

Đắp mặt nạ tự nhiên

Với hàm lượng khoáng chất và axit amin dồi dào, nha đam có khả năng giảm thô ráp, cấp ẩm, làm dịu vùng da bị kích ứng, phục hồi hàng rào bảo vệ da, đồng thời làm mờ nhanh các đốm nâu. Trong khi đó, dầu ô liu chứa nhiều axit béo, có công dụng dưỡng ẩm, phục hồi hư tổn, tái tạo tế bào, chống lão hóa và giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời.

Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da đúng cách

Sử dụng mỹ phẩm đúng loại, đúng cách là một trong những cách chăm sóc da nám, tàn nhang tại nhà hiệu quả nhất. Bởi nếu chị em dùng sai, da mặt sẽ trở nên nhạy cảm, dễ bị tổn thương, thậm chí lão hóa sớm. Do đó, trong quá trình sử dụng mỹ phẩm, bạn phải cực kỳ thận trọng, tuân thủ hướng dẫn sử dụng và tham vấn ý kiến chuyên gia. Bạn có thể tham khảo một số lời khuyên sau:

_ Xác định chính xác loại da của bản thân để tìm mua mỹ phẩm phù hợp, tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa.

_Tìm hiểu kỹ nguồn gốc mỹ phẩm, chỉ mua những sản phẩm uy tín, chất lượng, có xuất xứ rõ ràng.

_Tuyệt đối không tin lời giới thiệu truyền miệng hoặc các sản phẩm thủ công, tự chế chưa được kiểm định chất lượng.

_Muốn biết một loại mỹ phẩm nào đó có phù hợp với làn da hay không, phái đẹp chỉ cần lấy một lượng nhỏ thoa lên vùng da cẳng tay. Sau một khoảng thời gian,

nếu không bị kích ứng hoặc tác dụng phụ, bạn có thể chọn mua sản phẩm này.

_Xem kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng trước khi mua.

_Bảo quản mỹ phẩm ở nơi khô thoáng, sạch sẽ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

_Đậy kín nắp sau khi sử dụng.

_Nên ưu tiên những sản phẩm được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên.


Sử dụng mỹ phẩm đúng loại, đúng cách là một trong những cách chăm sóc da nám, tàn nhang tại nhà hiệu quả nhất.

công thức mặt nạ trị tàn nhang

Điều trị Nám với mặt nạ từ nghệ cũng như sữa chua

Mặt nạ từ nghệ cũng như sữa chua đem lại rất nhiều công dụng đối với làn da. Những nghiên cứu khoa học cho rằng, vitamin A (dưới dạng beta-caroten) và curcumin trong nghệ vàng có thể tái tạo, thúc đẩy tốc độ phục hồi của da, giảm nếp nhăn, khiến cho mờ đốm tàn nhang cũng như chống lão hóa. Ngoài ra, hợp chất chống oxy hóa trong thảo dược này còn có hiệu quả sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi của da cũng như lấp đầy sẹo lõm.

Trong khi đó, sữa chua chứa hàm lượng probiotic (lợi khuẩn), vitamin D cũng như axit lactic dồi dào. Nguyên liệu này có khả năng cân bằng hệ vi sinh trên bề mặt da, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết dịu nhẹ cũng như khiến sạch lỗ chân lông. Axit lactic trong sữa chua còn giúp nới lỏng tế bào sừng của da giúp một số dưỡng chất từ nghệ dễ dàng thẩm thấu vào bên trong thượng bì và trung bì.

Cách thực hiện mặt nạ nghệ và sữa chua trị nám:

Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ cũng như lau khô bằng khăn
Trộn đều ½ thìa bột nghệ với 2 thìa sữa chua không con đường
Thoa hỗn hợp lên da và để trong 15 – 20 phút
Sau đó, dùng tay massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào cấu trúc da và loại bỏ các tế bào chết
như vậy, rửa sạch da mặt với nước ấm
Thực hiện công thức này từ 3 – 4 lần/ tuần

Bột nghệ có khả năng làm da mắc vàng sau khi sử dụng. Để cải thiện trường hợp này, bạn bắt buộc rửa sạch da với nước ấm và dùng nước tẩy trang chuyên dụng.

 Đánh bay đốm nám với mặt nạ từ chanh tươi

Mặt nạ từ chanh tươi có thể làm mờ vết thâm mụn, giảm tàn nhang, nám sạm, thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát dầu thừa. Bên cạnh đấy, nguyên liệu này còn chứa hàm lượng vitamin C dồi dào có khả năng kích thích da sản sinh elastin và collagen.

Hơn nữa, công thức mặt nạ từ chanh tươi còn giúp khiến cho sạch bã nhờn, giảm viêm đỏ cũng như cải thiện hiện tượng mụn đầu đen, mụn bọc,… trên da mặt.

Vitamin C từ chanh tươi có thể ức chế sắc tố melanin, giảm mụn đầu đen cũng như khiến cho mờ tàn nhang

Cách thực hiện mặt nạ từ chanh tươi đánh bay tàn nhang, sạm nám:

Chuẩn bị ¼ – ½ quả chanh cũng như 1 ít tăm bông
Vắt lấy nước cốt chanh và trộn đều với nước lọc theo tỷ lệ 1:1
dùng tăm bông thấm hỗn dịch cũng như thoa lên bề mặt vùng da mắc tàn nhàng từ 3 – 5 lần

Để mặt nạ lưu lại trên da trong vòng 15 phút cũng như rửa lại với nước ấm
nếu có làn da khỏe mạnh cũng như ít nhạy cảm, bạn có thể thoa trực tiếp nước cốt chanh nguyên chất lên những đốm tàn nhang. Với hàm lượng vitamin C cũng như axit citric cao, nước cốt chanh có khả năng làm mờ đốm tàn nhang cũng như thâm mụn trong thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, mẹo điều trị này có khả năng khiến da mắc xót, rát cũng như kích ứng.

Giảm cũng như ngăn ngừa nám,tàn nhang với mặt nạ dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên được một số chị em tận dụng để chăm sóc da, tóc và móng. Nguyên liệu này chứa hàm lượng axit béo và vitamin E dồi dào có khả năng dưỡng ẩm, tái tạo và phục hồi mô da. Bên cạnh đấy, dầu dừa còn chứa một số thành phần kháng khuẩn (Axit lauric) và chất chống oxy hóa mạnh.

Mặt nạ dầu dừa có khả năng làm mềm da, dưỡng ẩm, giúp đỡ giảm nếp nhăn cũng như cải thiện một số đốm nâu do sạm nám, tàn nhang cũng như sẹo sau mụn. Đồng thời hỗ trợ phục hồi màng lipid, tăng thể trạng cũng như bảo vệ da trước một số tác nhân có hại.

Mặt nạ từ dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi mô da hư tổn và giảm thâm nám, tàn nhang

Cách thực hiện mặt nạ điều trị nám, tàn nhang bằng dầu dừa:

Rửa mặt cũng như lau khô với khăn sạch
Cho 1 ít dầu dừa vào lòng bàn tay cũng như xoa đều
Sau đấy áp bàn tay lên da mặt cũng như massage theo hình xoắn ốc trong 3 – 5 phút
Lưu lại mặt nạ trên da từ 10 – 15 phút và rửa lại với nước ấm
Thực hiện mặt nạ dầu dừa từ 4 – 5 lần/ tuần

Lưu ý: những phân tử axit béo trong dầu dừa có kích thước lớn phải có thể mắc ứ đọng bên trong lỗ chân lông cũng như gây ra mụn viêm, mụn bọc. Vì vậy khi rửa mặt nạ, nên dùng nước ấm cũng như massage theo hình xoắn ốc để khiến cho sạch nang lông hoàn toàn.

Mặt nạ điều trị nám bằng hành tây

Hành tây là loại thực phẩm lành mạnh chứa thành phần dinh dưỡng đa dạng cũng như đem lại khá nhiều lợi ích đối với cơ thể. Bên cạnh đấy, thảo dược này còn chứa khoáng chất, vitamin cũng như một số hợp chất thực vật tốt cho làn da.

Nghiên cứu cho thấy, vitamin C trong hành tây có khả năng tiêu trừ các gốc tự do, kích thích da sản sinh collagen, elastin và ức chế sắc tố melanin (yếu tố trực tiếp gây ra những đốm tàn nhang trên da). Bên cạnh đấy, nguyên liệu này còn chứa Quercetin cũng như Phytonutrients có khả năng đánh bật sắc tố đen sạm, chống lão hóa cũng như khiến cho mờ một số nếp nhăn nông.

Hợp chất Quercetin cũng như Phytonutrients trong hành tây có thể đánh bật sắc tố đen sạm

chỉ dẫn thực hiện mặt nạ điều trị nám bằng hành tây:

Rửa sạch ½ củ hành tây cũng như phẫu thuật cắt nhỏ
Sau đó cho vào máy ép lấy nước
Trộn đều nước ép hành tây với 1 ít nước lọc
sử dụng bông gòn thấm hỗn dịch và thoa trực tiếp lên ở vùng da mắc tàn nhang (nên thoa từ 3 – 4 lớp)
Rửa sạch với nước ấm sau 10 – 15 phút

Mặt nạ hành tây có thể gây cay mắt cũng như chảy nước mắt khi thực hiện. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên để hành tây trong ngăn mát tủ lạnh trước lúc sử dụng.

Lưu ý: Axit trong hành tây có thể gây ra rát, xót da và kích ứng. Bởi thế, tránh áp dụng mẹo chữa trị này cho người có làn da nhạy cảm và không dùng lên ở tại vùng da mắc xây xước hay có vết thương hở.


Trị nám với mặt nạ nha đam

Nha đam là một trong những nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến để chăm sóc da, tóc, móng và hỗ trợ chữa một số vấn đề da liễu thường xảy ra. Nguyên liệu này chứa hàm lượng vitamin E, A, C, B12, B9 dồi dào cùng với số lượng khoáng chất cũng như amino axit đa dạng.

Mặt nạ nha đam có tác dụng khiến mát da, cấp ẩm, cải thiện hiện tượng cháy nắng và khô ráp. Bên cạnh đó, thảo dược này còn chứa khá nhiều hợp chất thực vật có khả năng khiến mờ vết thâm và các đốm tàn nhang.

So với một số nguyên liệu trên, nha đam có hiệu quả chữa tàn nhang kém hơn. Nhưng, mặt nạ từ thảo dược này có thể phục hồi cũng như tái tạo da vượt trội. Do vậy, bạn có khả năng áp dụng mặt nạ từ nha đam với các phương pháp đặc hiệu để “đẩy lùi” một số đốm nâu xấu xí trên da mặt.

Polyphenol và axit amin trong nha đam có khả năng làm cho mờ đốm tàn nhang và dưỡng ẩm da

Chỉ dẫn khiến cho mặt nạ nha đam điều trị nám:

Rửa sạch lá nha đam, cắt bỏ vỏ cũng như cạo lớp gel trong suốt
Thoa gel nha đam lên toàn bộ da mặt và để trong khoảng 15 phút
Rửa sạch da với nước mát và tiếp tục một số bước dưỡng da bình thường
bắt buộc áp dụng công thức này với tần suất 3 – 4 lần/ tuần
Mủ nha đam có thể dẫn tới ngứa, đỏ rát và kích ứng da. Bởi thế lúc sử dụng nguyên liệu này, bắt buộc gọt vỏ và rửa sạch mủ để tránh hiện tượng trên.


Mặt nạ giấm táo và mật>

Làm cho mờ nám với mặt nạ dâu tây

Dâu tây là loại trái cây được ưa chuộng vì có hương vị thơm ngon cũng như hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Bên ngoài ra, loại quả này còn đem lại nhiều lợi ích đối với làn da – đặc biệt là người có làn da rất nhiều khuyết điểm.

Dâu tây chứa hàm lượng nước, khoáng chất cũng như vitamin C dồi dào có thể cấp ẩm, giảm khô ráp, tẩy tế bào dịu nhẹ và khiến sáng da. Hơn nữa, vitamin C trong mẫu quả này còn có thể ức chế sắc tố melanin – tác nhân trực tiếp gây ra nám da và tàn nhang. Để tăng hiệu quả khiến cho mờ tàn nhang và nuôi dưỡng làn da, bạn có khả năng phối hợp dâu tây với sữa chua, sữa tươi, dầu dừa hay một số nguyên liệu khác dựa vào dòng da cũng như sở thích.

có khả năng phối hợp dâu tây với sữa chua, dầu ô liu, chanh,… để nuôi dưỡng làn da và trị tàn nhang

hướng dẫn thực hiện mặt nạ giảm nám với dâu tây:

Rửa sạch 2 – 3 quả dâu tây và để ráo nước
Nghiền nát dâu tây (có thể phối hợp với sữa tươi, sữa chua, dầu oliu,…)
Thoa hỗn hợp lên da mặt và để trong 10 – 15 phút

Trước lúc rửa, buộc phải massage nhẹ nhàng để khiến cho sạch tế bào chết cũng như dầu thừa tích tụ trong nang lông
bên ngoài ra, bạn cũng có khả năng bổ sung dâu tây vào chế độ dinh dưỡng để nuôi dưỡng làn da và giúp đỡ giảm tàn nhang từ bên trong. Vitamin C và khoáng chất trong loại quả này có khả năng tăng cường miễn dịch, tiêu trừ một số gốc tự do và ức chế tình trạng tăng sinh melanin rất mức.

Mặt nạ quả bơ cũng như dầu ô liu lâu “đánh bật” nám

Mặt nạ từ quả bơ cũng như dầu ô liu thích hợp với người có làn da khô, bề mặt da căng rát, kém mịn màng cũng như có rất nhiều tàn nhang, đốm thâm mụn. Quả bơ chứa hơn 21 dòng axit amin cùng với hàm lượng khoáng chất và thành phần chống oxy hóa dồi dào. Các thành phần này có tác dụng nuôi dưỡng, khiến dịu vùng da tổn thương cũng như cải thiện các nếp nhăn ở khóe miệng, mắt cũng như trán.ám

bên ngoài ra, công thức này mặt nạ từ dầu ô liu cũng như quả bơ còn bổ sung vitamin E, axit béo oleic (Omega 6) và một số polyphenol có thể dưỡng ẩm, cân bằng độ pH của da và ức chế vô cùng trình sản xuất sắc tố melanin. Bên ngoài ra, những thành phần này còn giúp tái tạo, phục hồi màng lipid và bảo vệ da trước hậu quả từ ánh nắng, môi trường ô nhiễm.

Mặt nạ trị tàn nhang từ bơ và dầu ô liu thích hợp với người có làn da khô và lão hóa

hướng dẫn thực hiện mặt nạ dầu ô liu và quả bơ điều trị nám:

Chuẩn mắc ¼ quả bơ và 1 ít dầu ô liu
Nghiền nát bơ cũng như trộn đều với dầu ô liu rồi thoa lên da mặt
cần massage nhẹ nhàng để tinh dầu từ quả bơ cũng như dầu ô liu thẩm thấu vào tế bào thượng bì
Rửa sạch da mặt với nước ấm sau 10 – 15 phútám

 

Chữa trị nám với mặt nạ từ lòng trắng trứng và chanh tươi

Lòng trắng trứng chứa hàm lượng protein, khoáng chất và axit amin dồi dào. Những thành phần từ nguyên liệu này có khả năng cải thiện một số biểu hiện lão hóa như nếp nhăn, nám sạm, da kém đàn hồi, chảy xệ, lỗ chân lông to,… ngoài ra, lòng trắng trứng còn cung cấp vitamin nhóm B cho làn da – loại vitamin này có thể dưỡng ẩm, làm cho đều màu da và ức chế các sắc tố đen sạm.

Để tăng hiệu quả chữa trị tàn nhang, bạn có thể phối hợp lòng trắng trứng với nước cốt chanh. Acid citric trong chanh tươi có thể tẩy tế bào chết, khiến cho sạch bã nhờn, dầu thừa tích tụ trong nang lông cũng như giúp làn da hấp thu tối đa dưỡng chất từ lòng trắng trứng.

Lòng trắng trứng chứa nhiều thành phần thiết yếu đối với làn da

Cách thực hiện mặt nạ trị nám từ chanh tươi cũng như lòng trắng trứng:

Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng cũng như ¼ quả chanh
Vắt chanh lấy nước cốt cũng như trộn đều với lòng trắng
khiến sạch da mặt cũng như thoa hỗn hợp lên da
Massage trong 1 – 3 phút cũng như lưu lại mặt nạ trên da trong vòng 15 phút
Rửa sạch mặt nạ với nước ấm

bắt buộc rửa mặt nạ trước lúc lòng trắng trứng khô lại. Để mặt nạ khá lâu có khả năng làm da mặt căng rít, khô ráp, rất khó chịu và tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn ở khóe miệng, khóe mắt.


Mặt nạ từ bột đậu đỏ và sữa tươi chữa nám

Công thức mặt nạ chữa trị tàn nhang từ sữa tươi và bột đậu đỏ thích hợp với người có làn da nhạy cảm, mỏng cũng như dễ kích ứng. Với hàm lượng khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào, đậu đỏ có tác dụng cải thiện sức khỏe làn da, giảm dị ứng, làm đều màu da cũng như phòng tránh mụn trứng cá.

bên ngoài ra, công thức này còn được bổ sung sữa tươi. Nguyên liệu này chứa vitamin D và axit lactic có khả năng cải thiện bề mặt da, tẩy tế bào chết, giảm thâm nám cũng như giúp đỡ khiến mờ sẹo sau mụn. Áp dụng mặt nạ từ bột đậu đỏ cũng như sữa tươi đều đặn 3 – 4 lần/ tuần có khả năng giảm số lượng tàn nhang ở gò má, sống mũi, đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh cũng như mịn màng.

nên áp dụng mặt nạ từ bột đậu đỏ và sữa tươi đều đặn 3 – 4 lần/ tuần

chỉ dẫn thực hiện mặt nạ điều trị nám từ bột đậu đỏ cũng như sữa tươi:

Trộn đều 2 thìa bột đậu đỏ với 1 ít sữa tươi không con đường
làm sạch da mặt cũng như thoa hỗn hợp lên da
Sau khoảng 15 phút, có khả năng massage nhẹ nhàng để dòng bỏ tế bào chết và rửa sạch mặt nạ với nước ấm
có khả năng thay thế sữa tươi bằng sữa chua để gia tăng hiệu quả trị tàn nhangám

 

Tàn nhang là một dạng gia tăng sắc tố melanin lành tính và có tính chất di truyền. Do vậy, trường hợp này có khả năng tái phát khá nhiều lần và khó để trị hoàn toàn. Để cải thiện tàn nhang, bắt buộc phối hợp công thức mặt nạ tự nhiên cùng với một số kỹ thuật chuyên sâu (dùng laser, thuốc bôi, đốt điện,…).
Mặt nạ trị tàn nhang có khả năng làm cho mờ đốm nâu trên da, dưỡng ẩm và phục hồi những tế bào hư tổn. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ và hầu như không thể trị tàn nhang hoàn toàn nếu áp dụng đơn độc.
Đa phần một số kỹ thuật từ thiên nhiên đều cho hiệu quả tương đối hạn chế cũng như tác dụng chậm. Vì Do đó áp dụng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy cải thiện rõ rệt.
có thể sử dụng các sản phẩm mặt nạ điều trị nám, tàn nhang từ những thương hiệu mỹ phẩm uy tín để tăng hiệu quả chữa trị. Tuy nhiên, các sản phẩm này có chi phí vô cùng cao và có khả năng gây ra dị ứng đối với người có làn da nhạy cảm.
khi áp dụng các mặt nạ trị tàn nhang, phải che chắn da cũng như dùng kem chống nắng thường xuyên để tránh tình trạng đỏ rát, kích ứng và thâm sạm.
nên kết hợp với thói quen ăn uống, lối sống khoa học cũng như chế độ chăm sóc da đúng cách nhằm tác động toàn diện đến khá trình chữa tàn nhang. Ngoài ra, lối sống lành mạnh còn giúp duy trì làn da khỏe mạnh cũng như khiến chậm khá trình lão hóa.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Nếu không được loại bỏ thường xuyên, tế bào chết sẽ khiến làn da đen sạm, xỉn màu, thiếu sức sống, đồng thời cản trở sự thẩm thấu của những dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Theo các chuyên gia làm đẹp, việc tẩy tế bào chết đều đặn 2 – 3 lần/tuần giúp loại bỏ lớp sừng còn sót lại trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, đẩy lùi quá trình lão hóa cũng như thúc đẩy tế bào mới hình thành và phát triển. Sau đây là một số mẹo tẩy tế bào chết tại nhà an toàn, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

Đường và chuối: Xay nhuyễn 1 trái chuối, trộn với một ít đường, thoa hỗn hợp lên mặt và massage trong 5 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.
Đường và dầu dừa: Trộn đều đường và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 để được hỗn hợp sền sệt, thoa lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.
Muối và dầu ô liu: Trộn đều 3 muỗng cà phê muối và 2 muỗng cà phê dầu ô liu, thoa lên mặt, masage khoảng 10 phút rồi rửa sạch.
Mật ong và bột nghệ: Trộn đều 1 muỗng cà phê mật ong với 2 muỗng cà phê bột nghệ để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên mặt rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước mát.

Cách chăm sóc da nám, tàn nhang tại nhà – Tẩy tế bào chết thường xuyên
Việc tẩy tế bào chết đều đặn 2 – 3 lần/tuần giúp loại bỏ lớp sừng còn sót lại trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, đẩy lùi quá trình lão hóa cũng như thúc đẩy tế bào mới hình thành và phát triển.

Đào thải độc tố cho da mặt

Thải độc tố cho da (detox) là loại bỏ kim loại nặng và độc tố khỏi cơ thể. “Độc” ở đây nghĩa là những tác nhân gây hại đối với cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Hàng ngày, da mặt của chúng ta bị tấn công bởi khói bụi, không khí ô nhiễm, thậm chí là các hóa chất và kim loại nặng từ những sản phẩm hóa – mỹ phẩm.

Các độc tố này sẽ tích tụ theo thời gian, dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn mao mạch, gây viêm nhiễm, ngứa ngáy, mụn nhọt, từ đó khiến da thâm sạm, nhăn nheo, chảy xệ và lão hóa sớm. Để nâng niu và chăm sóc làn da từ tận sâu bên trong, chị em có thể tự thải độc tố tại nhà bằng 3 cách làm đơn giản sau:

Xông hơi

Xông hơi là phương pháp thải độc tận dụng hơi nóng của nước sôi để giúp da giãn nở lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và độc tố, từ đó thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, mang đến vẻ đẹp hồng hào, tươi trẻ cho làm da.

Chỉ với một nồi nước sôi nhỏ và một vài loại thảo dược thiên nhiên quen thuộc, bạn sẽ được tận hưởng những phút giây thực sự bình yên, thư thái sau một ngày dài bận rộn. Chị em có thể tự xông hơi tại nhà với sả, chanh, hoa hồng, hoa cúc, hoa nhài, lá bạc hà, lá tía tô, trà xanh… hoặc các loại tinh dầu yêu thích.

Để mặt mộc

Mỗi buổi tối, chúng ta thường đi ngủ sau khi đã thoa nhiều lớp kem, dầu, serum, mặt nạ. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, bạn nên tự tin để mặt mộc và thoải mái đi ngủ mà không cần dùng thêm bất cứ loại mỹ phẩm nào. Đây chính là khoảng thời gian da mặt thực sự được nghỉ ngơi.

Đắp mặt nạ thải độc

Mặt nạ thải độc (mặt nạ detox) là một trong những sản phẩm chăm sóc da mới đang được phái đẹp quan tâm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ thải độc khác nhau, đáp ứng nhu cầu làm đẹp đa dạng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, bạn cần tìm hiểu cẩn thận và trao đổi kỹ với bác sĩ nếu cảm thấy cần thiết.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO