Những cách tự nhiên giúp bạn tự tăng khả năng chống nắng cho làn da trắng sáng

Những cách tự nhiên giúp bạn tự tăng khả năng chống nắng cho làn da trắng sáng

Những cách này giúp bạn tăng cường khả năng chống nắng trắng mịn tự nhiên cho da.Cùng kinhnghiemquy.com cách làm kem chống nắng tự nhiên cho da nhé.

Trà xanh


Trà có chứa caffein nên có thêm tác dụng làm săn chắc da và giảm bọng mắt. Bởi vì nó rất sạch và không nhờn, chấm trà xanh là một cách tuyệt vời để chống nắng hàng ngày khi bạn không định tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong vài phút. Bởi vì nó có nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là loại trung hòa gốc tự do, trà xanh thực sự có thể đảo ngược một số tác hại của ánh nắng mặt trời, như viêm và mất độ đàn hồi của da.

Caffeine thực sự hoạt động như một chất tăng cường cho hoạt động bảo vệ của bất kỳ loại kem chống nắng nào bạn sử dụng. Bạn có thể dùng một ly trà xanh đá vào buổi chiều để tăng cường sức khỏe: trà xanh cũng có tác dụng làm sáng da từ trong ra ngoài!

Dầu dừa, hạnh nhân và ô liu

Sử dụng dầu để bảo vệ da thoạt đầu có vẻ vô lý, nhưng một số loại dầu thiên nhiên có yếu tố giúp bảo vệ da của bạn. Trong số các loại dầu phổ biến thì có dầu dừa, dầu hạnh nhân và dầu ô liu đều có chỉ số SPF từ 2 đến 7 và ngăn chặn khoảng 20% tia UV.

Với người da thường có thể sử dụng dầu bơ, với chỉ số SPF tự nhiên 4–15, giúp loại bỏ nó ngay lập tức sau một hoặc hai ngày. Nó cũng có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và giống như tất cả các loại dầu thực vật, giúp da tự phục hồi.

Tuy nhiên, vì chỉ số SPF quá thấp, những loại dầu này không thực sự thích hợp để thay thế cho kem chống nắng — thay vào đó hãy thử chúng như một loại dầu tắm dưỡng ẩm để tăng cường bảo vệ, đặc biệt là khi mặc quần áo hở tay.

Để tự làm kem chống nắng tự nhiên của riêng bạn với các loại dầu này, hãy trộn các phần bằng nhau của dầu tự nhiên bạn đã chọn (hữu cơ nếu có thể) với bơ ca cao hoặc bơ hạt mỡ và sáp ong trong chảo trên lửa nhỏ. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện, đổ hỗn hợp vào hộp và để nguội. Sau khi nó cứng lại ở nhiệt độ phòng, bạn có thể bắt đầu sử dụng.

Dầu quả mâm xôi


Tuy nhiên, dường như có một ngoại lệ đối với quy tắc dầu. Theo một bài báo được xuất bản vào năm 2000, có vẻ như dầu mâm xôi tự nhiên có chỉ số SPF khoảng 28–50 để ngăn chặn sóng UV-B (là bước sóng của ánh sáng cực tím gây ra nhiều tổn thương cho tế bào da), và một yếu tố giữa 6,75 và 7,5 chống UV-A.

Bài báo tiếp tục tuyên bố rằng loại dầu này có thể "hoạt động như một chất bảo vệ tia cực tím phổ rộng." Điều này là do vitamin A, vitamin E và axit béo trong các loại dầu tự nhiên này được tìm thấy ở mức cân bằng phù hợp để bảo vệ chống lại các tia UV có hại.

Tuy nhiên, ưu điểm chính của các hợp chất có nguồn gốc thực vật này là được bảo vệ bởi carotenoid, flavonoid, polyphenol và nhiều hợp chất tự nhiên khác hoạt động như chất chống oxy hóa và chống viêm để giảm thiểu thiệt hại do tia có hại của mặt trời gây ra. Đặc biệt, chiết xuất quả mâm xôi đỏ đã được chứng minh là có thể ngăn chặn quá trình chết tế bào do tia UV-B gây ra và bảo vệ chống lại tổn thương da “biểu hiện bằng nếp nhăn, vảy da, sạm da và mất nước cũng như dày biểu bì.

Kẽm oxit

Mảng trắng thường đọng lại từ kem chống nắng đó là oxit kẽm.

Bạn có thể mua kẽm oxit ở dạng bột. Hãy thử trộn một muỗng canh với kem dưỡng da mặt hoặc son dưỡng môi tự chế, và bạn đã sẵn sàng để đối mặt với ánh sáng mặt trời. Đó là một loại kem chống nắng dành cho da dầu tuyệt vời và hoàn hảo cho trẻ sơ sinh hoặc người sở hữu làn da trắng mỏng.

Thực phẩm chống nắng bên trong


Thực tế, có những loại thực phẩm bạn có thể ăn trước khi ra nắng để tăng khả năng chống nắng tự nhiên của bản thân và bổ sung thêm một chút kem chống nắng như dưa hấu, đu đủ và bưởi hồng chứa carotenoid hoạt động như chất chống nắng của chính cây trồng, cũng như củ cải đường, cà rốt, cà chua và ớt chuông đỏ. Lựu bảo vệ bạn khỏi tia UV bằng cách củng cố các lớp bên ngoài của da.

 

Nước và nước

Cuối cùng, việc duy trì đủ nước sẽ giúp tạo ra độ ẩm tự nhiên để bảo vệ da và khôi phục cơ chế làm mát của cơ thể bạn

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO