Phân biệt nám và tàn nhang bằng những dấu hiệu dễ thấy

Phân biệt nám và tàn nhang bằng những dấu hiệu dễ thấy

Nám và tàn nhang là 2 vấn đề thường xuất hiện trên da mặt của phụ nữ nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt nám và tàn nhang. Việc nhận biết rõ 2 hiện tượng này sẽ giúp cho quá trình điều trị đi đúng hướng để đạt được hiệu quả rõ nhất. Bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn điểm giống và khác nhau của nám sạm da và tàn nhang dễ nhận dạng nhât, cùng theo dõi nhé!

Phân biệt nám và tàn nhang bằng những dấu hiệu dễ thấy

Xem thêm : Kem Trị Nám Chính Hãng Tốt Nhất Hiện Nay

Phân biệt nám và tàn nhang đúng cách nhất

Trên thực tế có rất nhiều người nhầm lẫn giữa tàn nhang và nám, thậm chí còn nghĩ 2 hiện tượng này là một. Nhưng thực chất không phải vậy, nám và tàn nhang có một số đặc điểm giống nhau nhưng về cơ bản chúng có nhiều điểm khác biệt. Bạn có thể phân biệt nám và tàn nhang qua những cách đơn giản dưới đây.

Xem thêm : Tình trạng da mặt bị nám da,sạm đen sau sinh

Độ tuổi nào thường xuất hiện nám và tàn nhang

Đối với nám thì những người trong khoảng từ độ tuổi ngoài 30 thường gặp phải. Lúc này cơ thể đang dần đi vào lão hoá, đặc biệt là làn da. Chúng ta vẫn thường hay nghe nói đến việc phụ nữ ngoài 30 bị suy giảm nội tiết tố, lão hóa nhanh hơn. Chính vì vậy trong độ tuổi này nếu như không được chăm sóc kỹ thì làn da của chúng ta rất dễ bị nám.
Ngược lại với tình trạng nám, tàn nhang có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi. Đặc biệt khi các bạn gái bắt đầu dậy thì thì tình trạng tàn nhang đã bắt đầu rõ ràng hơn rồi. Do đó bạn có thể phân biệt giữa nám và tàn nhang bằng độ tuổi cũng đều được.
Có một đặc điểm nhỏ để nhận dạng nám và tàn nhang nữa chính là tác động của nó lên da mặt của chúng ta. Đối với những người bị nám thì khi đi ra trời nắng vết nám sẽ càng tăng độ đậm màu nhưng nó không có làm cho da mình bị ngứa. Còn những bạn nào bị tàn nhang nếu đi ra nắng không bôi kem chống nắng thì thỉnh thoảng sẽ thấy ngứa nhẹ trên da mặt mình.
Như vậy bài viết đã giải đáp cho bạn đọc cách để phân biệt nám và tàn nhang đơn giản nhất bằng mắt thường mà không cần đến bác sĩ kiểm tra. Phái đẹp ai cũng muốn có một làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ nên nám và tàn nhang chính là kẻ thù mà cô gái nào cũng muốn tránh. Do đó khi bị nám da hay tàn nhang thì bạn hãy nhanh chóng có biện pháp can thiệp điều trị để không bị lây lan rộng hơn nhé.

Điểm chung của nám và tàn nhang

Về tính chất thì nám và tàn nhang đều là những vấn đề về da liên quan đến sắc tố. Nếu như bị tình trạng này trên da, đặc biệt là da mặt sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và khiến người mắc phải tự ti, ngại giao tiếp với mọi người. Chúng ta nên điều trị sớm các vấn đề này vì chúng đều có thể lây lan sang vùng khác và làm tình trạng ngày một tệ đi.

Khái niệm nám và tàn nhang

Chúng ta vẫn thường nghe nói da bị nám, da bị sạm, tàn nhang, đồi mồi, đốm đen nhưng vẫn không hiểu được đó là gì. Khái niệm nám da và tàn nhang cần phải hiểu đúng cách thì mới có thể phân biệt và điều trị tận gốc được.

Điểm khác nhau giữa nám và tàn nhang

Những điểm chung ít ỏi này không đủ để chúng ta có thể gộp những hiện tượng này thành một được. Phân biệt nám tàn nhang và đồi mồi cần đến nhiều đặc điểm cụ thể hơn như là hình dáng, nguyên nhân hình thành, màu sắc, đối tượng và độ tuổi thường mắc phải.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO