Tự làm son dưỡng môi có màu bằng nguyên liệu thiên nhiên

Tự làm son dưỡng môi có màu bằng nguyên liệu thiên nhiên


Son dưỡng môi có màu mềm mượt, căng bóng hơn so với son màu, cho đôi môi màu hồng tự nhiên đáng yêu hơn so với son dưỡng thông thường.

Bạn sẽ được tự do chế tạo màu sắc và mùi hương yêu thích cho hộp son dưỡng môi có màu không thể thiếu trong mùa hè này khi tự tay làm. Với toàn bộ nguyên liệu thiên nhiên, thậm chí đến trẻ con cũng có thể thoa một chút son dưỡng môi có màu này. Đây sẽ là một món quà vô cùng dễ thương cho bạn bè và người thân.

Màu tự nhiên

Hình: Plantmakeup

Nguyên liệu để tạo nên màu của son dưỡng môi có màu thường từ 2 loại: bột củ dền, bột cánh hoa hồng, bột gấc, bột hoa dâm bụt hoặc bột khoáng Mica.

Bột củ dền, bột cánh hoa hồng, bột gấc: Rất khó để trộn trực tiếp bột này vào son, bạn cần phải chiết màu từ bột này vào trong dầu rồi mới nên trộn dầu này vào son. Những loại dầu thích hợp để chiết màu là: dầu hạnh nhân, dầu hạt hướng dương, dầu hạt macadamia.
Bột Mica: Mica là một khoáng chất tìm thấy trong tự nhiên sau đó làm tinh khiết và nghiền thành bột mịn. Nó có thể tạo thành bột nhiều màu, sáng và lấp lánh. được dùng để tạo ra nhũ và kim tuyến cho mỹ phẩm homemade.

Nguyên liệu nền cho son dưỡng môi có màu

Cách làm son dưỡng môi trị thâm

Hình: Ramblyblog

Chất son nền cơ bản của son dưỡng môi có màu thường làm từ: Sáp ong, dầu thực vật nguyên chất (độ lỏng hay đặc của dầu mà ảnh hưởng tới độ mềm của son, vì vậy chọn dầu nào tùy vào sở thích của bạn), vitamin E, bơ đậu mỡ,…

Sáp ong: Đây là nguyên liệu dưỡng ẩm và bảo vệ môi rất tốt, tự thân là chất kháng khuẩn nên giúp son giữ được lâu hơn. Sáp ong còn có một mùi hương mật ong ngọt nhẹ.
Dầu dừa: Là chất sát khuẩn cực tốt, đồng thời rất giàu dưỡng chất và axít béo giúp nuôi dưỡng làn môi mềm mại. Đây cũng là một nguyên liệu dễ dàng hòa trộn đều vào các nguyên liệu còn lại.
Dầu ô liu: Dầu ô liu giúp son thành phẩm mềm và mượt hơn và tăng cường dưỡng ẩm môi với chất axít oleic.
Bơ đậu mỡ: Hoặc bơ cacao, có nhiệm vụ giúp son thêm đặc,mịn và tăng cường dưỡng ẩm tối đa.
Vitamin E: vừa để dưỡng môi thêm hồng nhuận, chống lão hóa, vừa để làm chất bảo quản tự nhiên cho son.

Nguyên liệu:

2 thìa lớn dầu dừa
1 thìa lớn dầu ô liu (hoặc dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu argan,…)
2 thìa nhỏ bơ đậu mỡ (hoặc bơ ca cao)
2 thìa lớn sáp ong
1 thìa nhỏ vitamin E
8-20 giọt tinh dầu (tinh dầu cam, bưởi, bạn hà, các loại hoa,… tùy thích)
1-2 thìa nhỏ bột củ dền hoặc bột hoa dâm bụt (hoặc bột mica, nếu là bột mica có thể trộn trực tiếp vào son mà không cần chiết)
Nếu thích, bạn có thể cho thêm 2 thìa lớn cánh hoa (tươi hoặc khô) được cắt nhỏ để son thêm đẹp

Thực hiện:

Chiết màu:

Đun nóng cách thủy một ly thủy tinh đựng dầu (dầu hạnh nhân hoặc dầu hạt hướng dương, dầu hạt macadamia,…)
Bỏ bột củ dền vào dầu và đảo đều đến khi màu dầu ưng ý
Lọc bỏ bột, đựng dầu màu đỏ này vào ly thủy tinh sạch

Làm son:

Đựng hỗn hợp sáp>

Công thức làm son dưỡng môi handmade

Hình: Deliacreates

Bảo quản: Đậy kín nắp hộp son và cất ở nơi khô ráo, thoáng mát. Son dưỡng môi có màu ở thể đặc nhưng sẽ dễ chảy khi gặp nhiệt độ nóng hoặc dưới ánh nắng mặt trời. Có thể sử dụng được trong khoảng 3-6 tháng.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO