Cách làm bánh Bông Lan bằng nồi cơm điện siêu ngon

Cách làm bánh Bông Lan bằng nồi cơm điện siêu ngon

Bánh bông lan, một loại bánh đã rất quen thuộc với mọi người, chẳng những trẻ em rất thích mà người lớn cũng rất ưa chuộng và hay làm loại bánh này tại nhà. Thế nhưng điều khiến chiếc bánh này khó làm với nhiều gia đình là vì để thực hiện bạn cần phải có lò nướng.Vì lẽ đó mà Kinhnghiemquy.com đã thực hiện hướng dẫn cách làm bánh bông lan đơn giản mà chẳng cần lò nướng. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cùng với một "nồi cơm điện" bạn đã có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà rất nhanh chóng.

Nguyên liệu làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Cho 4 người ăn

Bột mì 60 g

Bột bắp 40 g

Sữa tươi 30 ml

Dầu ăn 15 ml

Trứng gà lớn 4 quả

Đường 70 g Muối 1/2 muỗng cà phê

Vani 1/2 muỗng cà phê

Chanh 1/2 quả

Dụng cụ: Tô, que đánh trứng, muỗng trộn, nồi cơm điện (Lưu ý là nồi cơm điện nắp rời không làm bánh được).

Cách chế biến bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Đánh bông lòng trắng trứng

Rây 60g bột mì và 40g bột bắp cho mịn.

Tách riêng 4 lòng đỏ và lòng trắng trứng sang 2 tô riêng biệt.

Cho nửa muỗng cà phê muối và 4, 5 giọt nước cốt chanh vào đánh đều với lòng trắng trứng. Vừa đánh vừa cho từ từ 70 g đường vào đánh đến khi lòng trắng trứng bông lên.


Trộn lòng đỏ vào lòng trắng trứng

Cho vani, sữa tươi, và dầu ăn vào đánh đều với tô lòng đỏ trứng. Đổ bột đã rây vào và đánh đều để tạo thành hỗn hợp mịn.


Trộn bột bánh

Trộn đều hỗn hợp lòng đỏ trứng với lòng trắng trứng đánh bông. Không trộn quá lâu sẽ làm bột bánh bị chai khi nướng.



Nướng bánh

Có thể lót giấy nến xuống đáy nồi cơm để khi bánh chín dễ lấy ra hơn. Đổ hỗn hợp bột bánh vào nồi cơm điện.

Nhấn Nấu - Cook đối với nồi cơm điện nắp gài và nồi cơm điện tử.

Nhấn Menu chọn chế độ nướng bánh và đợi nồi nấu khoảng 40 phút (đối với nồi cơm điện tử có chế độ nướng bánh).


Kiểm tra bánh

Hết thời gian cài đặt, mở nắp nồi cơm và dùng ngón tay nhấn xuống mặt bánh. Nếu thấy mặt bánh bông lan không bị lõm xuống là bánh đã chín, chờ bánh nguội một chút là có thể lấy ra dùng ngay.

Nếu bánh chưa chín, đậy nắp lại và nhấn nút Nấu - Cook thêm tầm 10p nữa.


 

Thành phẩm

Làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện không tốn nhiều thời gian và công sức, bạn còn chờ gì mà không thử vào bếp thực hiện nào.

Mọi ý kiến đóng góp xin để lại trong ô bình luận bên dưới.

Các lỗi hay gặp khi làm bánh bông lan và cách khắc phục

1 Đánh lòng trắng không bông

Nguyên nhân: Đánh không đều tay, đánh chưa đủ thời gian, cho quá nhiều một nguyên liệu nào đó, máy đánh trứng hoạt động không ổn định, lòng đỏ còn dính vào lòng trắng.

Khắc phục: Chuẩn bị số lượng nguyên liệu chuẩn, không để lẫn lòng đỏ và lòng trắng. Chú ý kiểm tra máy đánh trứng trước khi làm.

2 Bánh có mùi tanh của trứng

Nguyên nhân: Bánh chưa chín, trứng gà kém chất lượng, cho vani không đủ để khử mùi.

Khắc phục: Nếu bánh chưa chín, bạn lật bánh lại và để ở chế độ Warm, kiểm tra trứng gà trước khi làm, thêm một chút vani.

3 Bánh bông lan không nở

Nguyên nhân: Hỗn hợp trộn không đều, bột vón cục, lòng trắng trứng chưa bông.

Khắc phục: Đảm bảo hỗn hợp đã đều mới cho vào nồi cơm điện, lòng trắng trứng phải đánh bông chuẩn, khi kéo cây đánh trứng lên, lòng trắng dính vào theo hình chóp là được.

Không cần phải dùng đến lò nướng, cách làm bánh bông lan trên đây thật đơn giản và dễ hiểu phải không nào. Chỉ cần bỏ ra 30 phút chuẩn bị là bạn đã có một chiếc bánh bông lan thơm ngon, mềm mịn. Một công thức làm bánh khác cũng không cần phải dùng đến lò nướng mà bạn có thể thử ngay đó là cách làm bánh kem oreo với nguyên liệu chính là bánh Oreo mà chúng ta hay ăn lúc nhỏ, chắc chắn món bánh sẽ làm mát lòng những ai là “fan” của Oreo đấy!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO