cách làm bánh mì 1 lần là thành công

cách làm bánh mì 1 lần là thành công

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của nước ta trong nền ẩm thực thế giới là bánh mì. Những chiếc bánh thơm phức, hấp dẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các du khách khi ghé thăm Việt Nam. Hiện nay bạn có thể mua bánh mì ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mình thích nhưng làm bánh mì tại nhà thì sao nhỉ? Hãy thử sức xem tài nữ công gia chánh của bạn đến đâu nhé.

Thông thường chẳng ai tự làm bánh mì tại nhà vì nghĩ rằng cách thực hiện rất khó nhưng nếu bạn có lò nướng và chỉ cần khéo tay một chút là làm được rồi.

Nguyên liệu

280g bột mì (mình dùng bột mì số 13)
5g men nở khô
1 quả trứng gà
1 muỗng sữa bột
20g bơ lạt
15g đường
Một ít muối và 120ml nước

Cách thực hiện

Bước 1:

Cho 280g bột mì, 15g đường, 1 muỗng sữa bột, 5g men nở khô và một ít muối vào rồi trộn đều lên.

Bước 2:

Đập 1 quả trứng gà vào, thêm nước và bắt đầu nhồi bột.

Bước 3:

Cho thêm 15g bơ và tiếp tục nhồi tiếp cho đến khi bột mềm mịn, dẻo mà không dính tay rồi cho khối bột vào tô và bọc kín lại, ủ bột khoảng 1-2 tiếng tới khi nở to gấp đôi.

Bước 4:

Rắc một chút bột lên bàn rồi ấn xẹp, chia thành 7 phần bột bằng nhau rồi vo tròn, đậy kín và để bột nghỉ khoảng 5 - 10 phút.

Bước 5:

Đặt bột lên bàn rồi dùng cây cán bột cán xẹp bọt khí, dùng 2 tay nhẹ nhàng cuốn từ trên xuống dưới, nối mép bột lại, vuốt 2 đầu miếng bột nhọn lại để tạo hình chiếc bánh mì, lần lượt thực hiện cho đến khi hết bột.

Cho vào khay nướng, đậy kín để cho bột nở gấp đôi. Nếu bạn thích có đường xẻ giống ngoài tiệm thì có thể dùng dao lam rạch lên 1 đường.

Bước 6:

Làm nóng lò ở 200 độ C trong vòng 10 phút trước khi nướng rồi cho khay bánh vào nướng khoảng 20 - 25 phút là bánh chín vàng.

Sau 10 phút đặt miếng bột lên bàn và cán xẹp bọt khí, cuộn từ từ từng ít một từ trên xuống dưới, nối mép bột lại cho dính vào nhau, vê 2 đầu miếng bột tạo hình chiếc bánh mì, đặt vào khay nướng và đậy kín lại để cho bột nở gấp đôi hoặc gấp 3. Nếu bạn thích có đường xẻ giống ngoài tiệm thì có thể dùng dao lam rạch lên bột.

Thành phẩm

Đợi cho bánh nguội bớt là có thể thưởng thức, có thể ăn kèm pate, xíu mại chấm sữa đặc, lagu hay cà ri gà đều rất ngon.Cách làm bánh mì rất dễ đúng không các bạn.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO