Cách làm bánh Pizza siêu ngon

Cách làm bánh Pizza siêu ngon

Nếu bạn muốn làm ra những chiếc bánh Pizza thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng như sản phẩm của một nhà hàng hay tiệm bánh chuyên nghiệp, hãy làm theo công thức dưới đây nhé!

Pizza nằm trong “top” những loại bánh được yêu thích nhất trên thế giới. Bánh có vị thơm, giòn, hấp dẫn ở phần đế hòa quyện với phần nhân béo ngậy tan chảy của phô mai cùng các loại thịt hun khói, hải sản, cá và hoa quả tạo nên hương vị vô cùng quyến rũ. Cách làm bánh Pizza rất đơn giản, các loại bánh pizza đều có phần đế giống nhau, riêng phần nhân bạn có thể tùy chọn nguyên liệu theo sở thích của mình.
Cách làm bánh Pizza siêu ngon

Nướng bánh

 Đưa bánh vào lò nướng trong khoảng 10 phút (bật lò nóng sẵn từ trước ở nhiệt độ 300 độ C). Khi thấy mặt bánh lên màu vàng cánh gián thì đưa bánh ra ngoài. Rắc lá kinh giới khô oregano và một chút dầu oliu lên trên mặt bánh.

Thực hiện: Phần đế bánh

Bước 1: Trộn bột với men nở, muối và đường. Nhớ để lại một ít bột cho bước sau. Trộn dầu ăn với nước, rồi đổ từ từ hỗn hợp này vào bột.
Bước 2: Trộn đều và nhào bột trong khoảng 10 phút cho đến khi bột có độ mịn và không bám dính vào tay là được.
Bước 3: Chia khối bột thành 5 phần 200g và vê các phần bột vừa chia thành khối tròn. Rắc một chút bột còn chừa lại lên khay, sau đó đặt các khối bột lên. Phủ một chiếc khăn ẩm lên trên, để nghỉ 4 tiếng trong nhiệt độ phòng cho bột nở.
Bước 4: Dùng con lăn để cán các khối bột thành đế bánh dẹt và mỏng.

Thực hiện:Phần nhân bánh


Bước 1: Phết một lớp mỏng sốt cà chua lên trên đế bánh, cách viền khoảng 1cm.
Bước 2: Bào phô mai thành sợi, rắc lên trên đế bánh.
Bước 3: Rắc nhân (các nguyên liệu tùy theo sở thích) lên bề mặt bánh. Riêng đối với bánh pizza nhân cá hồi kiểu Sheraton Hanoi thì nướng bánh xong mới rắc nhân lên mặt bánh.

Nguyên liệu làm đế bánh pizza:

1 kg bột mỳ; 15g men nở; 20g muối; 20g đường; 150ml dầu oliu; 500 ml nước; Sốt cà chua; Phô mai Mozzarella
Nguyên liệu làm nhân bánh pizza:
Nhân hải sản: 30g tôm, 30g mực tươi, 30g trai biển chần chín, xào tỏi và gia vị
Nhân pepperonis: 40g xúc xích bò, 1 quả ớt sừng, 3 quả oliu đen (tất cả đều thái lát mỏng)
Nhân cá hồi kiểu Sheraton Hanoi: 40g cá hồi hun khói, ¼ quả bơ cắt hạt lựu, 10g rau rocket
Nhân chay: 20g hành tây, 20g ớt chuông, 20g nấm, 20g cà chua, 3 quả ô liu đen (tất cả đều thái lát mỏng)

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO