Cách làm món đậu sốt cà chua đơn giản nhưng ngon ngất ngây

Cách làm món đậu sốt cà chua đơn giản nhưng ngon ngất ngây

Đậu sốt cà chua là món ăn đơn giản trong bữa cơm của gia đình. Mặc dù không có nhiều chất đạm, chất béo như trong thịt, cá nhưng món đậu sốt cà chua vẫn được nhiều gia đình lựa chọn trong những bữa cơm nhất là ngày hè nóng nực.

Đậu phụ hay còn gọi là đậu hũ sốt cà chua không những thơm ngon, hấp dẫn về hương vị mà còn thanh mát, nhẹ nhàng, dễ ăn và không bị ngán. Mặc dù cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng có được bí quyết nấu đậu sốt cà chua thơm ngon. Vậy thì đừng ngần ngại mà không học ngay cách làm món đậu hủ sốt cà chua thơm ngon nhé.

Nguyên liệu cần có cho món đậu sốt cà chua

Lựa chọn cà chua chín đầu để có món sốt cà chua thơm ngon

200 gam cà chua chín
4 bìa đậu phụ trắng
50gam hành hoa
1 củ hành tím

Bột năng

Gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt

Bí quyết để có được món đậu sốt cà chua hấp dẫn, thơm ngon chính là nhờ vào nước sốt cà chua. Hay nói cách khác chính là dựa vào màu sắc, độ sánh mịn của nước sốt cà chua, độ bám dính của nước sốt cà chua lên những miếng đậu rán vàng.

Xem tiếp sau quảng cáo
Cách làm đậu sốt cà chua

Bước 1: Sơ chế cà chua

Cà chua được cắt bỏ phần cuống, rửa sạch sau đó thái nhỏ. Lưu ý, khi chọn cà chua không nên chọn những quả chín quá, bị dập hoặc chưa được chín đều. Miếng cà chua thái không quá to để khi nghiền nhuyễn được dễ dàng hơn.
Bài Dành Riêng Cho Bạn
Cách bảo quản dầu dừa để được lâu và giữ đúng chất lượng
Cách bảo quản dầu dừa để được lâu và giữ đúng chất lượng

Bước 2: Rán đậu

Với đậu phụ trắng, để đảm bảo an toàn bạn nên mua đậu phụ chưa rán.

Đậu phụ được cắt thành những miếng nhỏ, đảm bảo độ vừa khi rán.

Cho chảo lên bếp, đun sôi dầu sau đó cho đậu phụ cắt rồi lên chảo, rán đậu phụ cho tới khi đậu vàng. Đậu vàng, miếng đậu sẽ giòn, khi sốt cà chua sẽ có màu hấp dẫn và ăn ngon hơn.
đậu rán vàng
Đậu phụ cắt vừa, rán vàng với lửa nhỏ

Bước 3: Chế biến hành

Hành tím được bỏ vỏ, thái và băm nhỏ. Lá hành được ngắt bỏ cọng úa, rửa sạch và thái khúc ngắn tầm 1-2cm.

Bước 4: Phi hành

Hành tím cho vào chảo cùng với dầu ăn, phi hành cho tới khi hành vàng và có mùi thơm thì cho cà chua vào. Lúc này bạn phải đảo đều tay để cà chua không bị cháy.

Tiếp theo, bạn cho nước mắm, bột ngọt với lượng phù hợp đảm bảo vừa miệng ăn của gia đình. Nên chọn lửa nhỏ để cà chua được chín nhừ. Vừa đun trên bếp vừa sử dụng thìa to dằm nhuyễn cà chua.

Hòa 1 thìa bột năng cùng với 3 thìa nước. Sau đó cho vào chảo cà chua để trưng, quấy đều để có được nước sốt cà chua sánh, mịn.

Bước 5: Sốt cà chua

Sau khi có được nước sốt cà chua sánh mịn, bạn có thể cho ngay đậu phụ vào chảo, dùng tay xóc chảo cà chua cho đều. Cách này giúp cho nước sốt cà chua ngấm vào đậu. Lưu ý, lúc này nên để lửa ở chế độ nhỏ nhất.

Nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn

Khi nấu xong, bạn cho hành lá vào và đảo nhẹ lần nữa.Món đậu sốt cà chua

Món đậu sốt cà chua hấp dẫn, thơm ngon

Món đậu sốt cà chua cực đơn giản và nhanh, tuy nhiên để có được món ăn hấp dẫn thì bạn cần phải chú ý tới bí quyết và mẹo chế biến. Trong món này, bạn cần phải chú ý đến công đoạn làm nước sốt và rán đậu phụ sao cho thật vàng và không bị vỡ.

Sử dụng bột năng trong món đậu sốt cà chua sẽ có tác dụng giúp nước sốt cà chua được sánh mịn, bắt kết với miếng đậu. Hơn nữa, có bột năng mùi vị món ăn này sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Làm đậu sốt cà chua khá đơn giản, tiết kiệm thời gian. Đừng quên cho mình những cách trang trí món ăn sao cho đẹp mắt như việc tạo hình bông hồng bằng cà chua để có được món đậu sốt cà chua hoa cực đẹp nữa.

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO