Cách làm sườn rán mật ong ngon mê ly cho chiều đông ngày cuối tuần

Cách làm sườn rán mật ong ngon mê ly cho chiều đông ngày cuối tuần

Cách làm sườn rán mật ong ngon mê ly mà ít người biết đến dành cho bạn đây. Sườn rán mật ong là món ăn ngon, rất phù hợp cho bữa cơm chiều đông ngày cuối tuần. Hãy tham khảo cách làm sườn rán mật ong dưới đây để tăng level nấu ăn của bạn nhé.

Cách làm sườn rán

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Sườn non: 500gr
  • Mật ong: 50ml
  • Giấm gạo: 5 muỗng
  • Ớt: 2 trái
  • Tỏi: 1 củ
  • Hạt nêm, muối, đường, nước mắm, tiêu xay và dầu ăn

Sườn non

Sườn non là nguyên liệu chính để làm sườn rán mật ong

Mẹo chọn sườn ngon:

Bạn nên chọn những miếng sườn non thỏa mãn các yêu cầu sau: miếng sườn phải còn tươi, có màu hồng nhạt. Sườn không có mùi lạ và khi dùng tay ấn vào phải có sự đàn hồi tốt, thịt không bị lõm vào.

Cách sơ chế nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đem băm nhuyễn, để riêng. Ớt bỏ cuống, rửa sạch và cũng đem băm nhỏ, để riêng.

Sườn non rửa sạch, để ráo rồi đem chặt thành khúc vừa ăn. Ướp sườn với 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng cafe muối và 1/3 muỗng tiêu xay. Tất cả trộn đều, để khoảng 20 – 30 phút cho sườn ngấm gia vị.

Cách làm sườn rán mật ong ngon như sau:

Rán sườn non

Rán sườn non cho chín vàng đều các mặt

Bật bếp, cho chảo chống dính lên, chờ cho chảo nóng thì cho 3 muỗng dầu ăn vào. Khi dầu nóng già, bạn cho sườn đã chặt khúc vừa ăn vào chiên chín vàng các mặt.

Trong khi chờ cho sườn non chín vàng, bạn hãy tranh thủ bắt tay vào pha nước mắm giấm. Cho 5 muỗng giấm gạo, 3 – 5 muỗng nước mắn (tùy theo ý thích của bạn), cho thêm 50ml mật ong, 1 muỗng tỏi băm và 1 muỗng ớt băm nhỏ vào, trộn đều. Bạn nhớ khuấy đều tay cho đến khi mật ong hòa tan hoàn toàn vào nước mắm giấm.

Cách làm sườn rán với mật ong thơm ngon và mềm bóng

Sau đó, khi sườn non đã chín vàng đều các mặt, bạn cho nước mắm giấm vừa pha vào đun cùng. Cứ tiếp tục đun sôi sườn và nước sốt trên bếp, đảo đều tay cho sườn thấm đều nước sốt rồi chỉnh nhỏ lửa, đun cho đến khi nước sốt sánh và sệt lại. Nêm nếm cho vừa miệng rồi cho thêm 1/4 muỗng tiêu xay vào, đảo đều và tắt bếp.

Cách làm sườn rán ngon sẽ có màu vàng, nước sốt sệt và bóng. Món sườn rán mật ong sẽ có mùi thơm của tiêu xay, khi ăn thấy thịt sườn mềm, béo và có vị chua chua, ngọt ngọt, hơi cay cay nữa.

Bữa cơm chiều đông se lạnh ngày cuối năm của cả nhà bạn sẽ trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết khi mọi thành viên cùng ăn cơm nóng với sườn rán cùng hít hà vị thơm cay chua ngọt, ngon không thể tả được.

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những cách nấu ăn hay, hấp dẫn thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cách nấu ăn ngon hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO