Cách làm trân châu đường đen từ bột năng

Cách làm trân châu đường đen từ bột năng

Trân châu đường đen là nguyên liệu chính của món sữa tươi trân châu đường đen và trà sữa đường đen, hai món cực ngon được nhiều người yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tự làm trân châu đường đen tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh và cách bảo quản trân châu sống, chín được lâu, không bị cứng mời các bạn tham khảo

Nguyên liệu làm trân châu đường đen

Bột năng: 170g (trong đó 50g bột năng để riêng làm áo bột)
Bột gạo: 20g.
Bột cacao: 2 thìa cafe.
Đường đen Hàn Quốc: 20g.

Nguyên liệu làm trân châu đường đen

Cách làm trân châu đường đen

Bước 7

Vớt trân châu ra và cho vào ngâm trong tô nước đá trong 10 phút.

Bước 5

Cho nước vào nồi và bắc lên bếp đun. Khi nước sôi, thả trân châu vào. Để trân châu không dính vào nhau, bạn nên dùng đũa khuấy nhẹ và đều tay.

Bước 6

Khi trân châu nổi hết lên mặt nước thì tiếp tục đun trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Ủ trân châu trong khoảng 10 phút để không bị cứng.

Bước 3

Rải ít bột năng lên mặt phẳng, lấy bột trong bát ra nhào liên tục đến khi bột mịn, dẻo và có độ dai.

Bước 2

Đổ nước sôi từ từ vào bát. Vừa đổ vừa trộn đều đến khi bột thành một khối mịn dẻo không dính tay. Nếu bột quá nhão có thể cho thêm chút bột năng.

Bước 1

Đổ 120g bột năng, 20g bột gạo và 2 thìa cafe bột cacao vào một tô và trộn đều các nguyên liệu khi còn khô.

Bước 8

Cho 200g đường đen hòa với 150ml nước lọc. Cho nước đường vào nồi và đặt lên bếp đun. Khi nước sôi và đường đã tan, đun tiếp 10 phút với lửa vừa. Khi đường sôi, sủi bọt và bám vào thành nồi thì tắt bếp.

Lưu ý: Trong quá trình đun không dùng thìa để khuấy đường. Đường đen khi nấu xong phải hơi sánh và có màu vàng nâu đẹp mắt.

Bước 4

Lấy một lượng bột nhỏ bằng đầu ngón tay, xoa đều trong lòng bàn tay cho đến khi viên bột tròn đều là được. Sau đó lăn viên trân châu qua bột khô để không bị dính. Làm tương tự như vậy cho đến hết nguyên liệu.

Bước 9

Cho trân châu vào đường đen, ngâm trong 30 phút để trân châu ngấm vị ngọt.

Yêu cầu: Trân châu đường đen khi ăn có vị ngọt, thơm và bùi.

Trân châu đường đen khi ăn có vị ngọt, thơm và bùi

Cách bảo quản trân châu đường đen

Bạn chỉ cần cho trân châu vào túi sạch, buộc kín và để trong ngăn mát tủ lạnh. Khi muốn ăn, mang ra luộc là được.

Để trân châu khô nước rồi cho vào hộp kín, cất trong ngăn mát tủ lạnh. Trân châu có thể để được 3-4 ngày không sợ bị hỏng. Khi muốn sử dụng, chỉ cần mang ra luộc lại hoặc bỏ vào lò vi sóng quay trong vòng 1 phút là được.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO