Đậu hũ non sốt thịt cua

Đậu hũ non sốt thịt cua

Thịt cua ngọt thanh cùng với đậu hũ béo mềm, thêm một chút sần sật của cà rốt, nấm hương cùng với vị thơm nồng cay nhẹ của hạt tiêu. Đây là công thức nấu đậu hũ non sốt thịt cua ,một món ăn giàu dinh dưỡng, dễ ăn, đẹp mắt lại thêm phần lạ vị, rất thích hợp để tẩm bổ cho cả gia đình.

Đậu hũ non sốt thịt cua

Cách chế biến Đậu hũ non sốt thịt cua

Nội dung đang cập nhật

Nguyên liệu làm Đậu hũ non sốt thịt cua

Đậu hũ non 200 gr

Thịt cua 50 gr

Giò sống 50 gr

Thịt nạc xay 50 gr

Nấm hương khô 50 gr

Cà rốt băm nhỏ 1 muỗng canh

Hành lá 1 nhánh

Hành tây 1/2 củ

Ngò rí 2 nhánh

Tỏi băm 1 muỗng canh

Hành băm 1 muỗng canh

Dầu hào 2 muỗng canh

Gừng 1 ít

(cắt lát)

Dầu ăn 2 muỗng canh Bột năng 1 muỗng canh Gia vị thường dùng 1 ít

(muối/hạt nêm/ đường...)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn nấm hương ngon

Bạn có thể sử dụng nấm hương khô hoặc tươi nhé.

Đối với nấm hương khô

Đối với nấm tươi, nên mua loại có màu sắc tươi, mùi thơm đặc trưng, tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa là dấu hiệu của nấm độc. Tránh những cây nấm có vết thâm hoặc bị nhăn trên chóp, không nên chọn nấm bị nhớt. Nấm tươi sẽ có một lớp tơ mỏng như giấy trên nấm. Chọn nấm có cuống nấm chắc chắn, màu sắc đồng đều, nếu nấm đã nở có thể nhìn thấy những lá tia trên mũ nấm thì chúng phải thành chuỗi đều, đẹp và khô ráo.
Khi chọn nấm hương tươi, nên chọn loại cánh vừa phải, cúp chặt, có màu hơi vàng nâu. Nếu thấy nấm màu nâu đậm thì không nên mua, vì có thể đây sẽ là loại nấm độc.

Đối với nấm hương tươi

Nên chọn loại chắc, không đứt gãy, màu sáng, không có vết mốc màu trắng. Chọn cơ sở uy tín để lựa chọn mua nấm khô để đảm bảo an toàn.

Cách chọn mua cua biển tươi ngon

Có thể mua thịt cua hoặc mua cua nguyên con về tự luộc tách lấy thịt
Khi chọn cua, nhìn bên ngoài thấy lớp vỏ màu xám đục, dùng tay ấn vào yếm cua thấy rắn chắc, yếm to là cua có nhiều thịt.
Không nên chọn cua nhìn que càng và mai trông hơi xanh, ấn tay vào yếm thấy mềm là loại cua mọng nước, xốp, ít thịt, không ngon.
Bạn nên chọn con thật tươi, nhìn yếm vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên.
Muốn ăn cua nhiều thịt thì chọn cua đực, muốn ăn cua có gạch thì chọn cua cái.

Dụng cụ thực hiện

Nồi hấp, tô, dao, dĩa,...

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO