Làm bánh bông lan đúng chuẩn bằng nồi cơm điện

Làm bánh bông lan đúng chuẩn bằng nồi cơm điện

Bánh bông lan thơm ngon, mềm mịn là món tráng miệng mà người người, nhà nhà đều yêu thích giờ đây các video hướng dẫn cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện tại nhà xuất hiện khá phổ biến trên mạng. Thế nhưng, nhiều chị em nội trợ dù thực hiện rất nhiều lần vẫn không thành công. Tham khảo bài viết sau đây để biết nguyên nhân do đâu mà bánh bị xẹp, không nở xốp hay chai cứng… và thử sức một lần nữa với công thức đúng chuẩn trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu:

Những nguyên liệu vô cùng đơn giản sẵn có trong căn bếp nhà bạn

Để làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

4 quả trứng gà hoặc trứng vịt. Nếu bạn chọn trứng gà thì bánh sẽ thơm và ngậy hơn trứng vịt, đặc biệt là trứng gà ta.

Khoảng 100gr bột mì

50gr bột bắp

chanhD

Dầu ăn

Sữa tươi

Muối

Bơ lạtĐ

Đường

Vani

Cách làm bánh bông lan

Bạn có tò mò cách làm như thế nào để thành phẩm được món bánh đẹp mắt như thế này

Bước 1:

Bạn tách thật khéo léo để 2 lòng quả trứng không bị dính vào nhau

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng để riêng. Để tách được riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng rất đơn giản. Bạn dùng dao hoặc đập nhẹ quả trứng tách làm đôi giống khi bạn rán trứng. Sau đó bạn đổ qua đổ lại hai nửa quả trứng sẽ tách được lòng đỏ và lòng trắn dễ dàng.

Bước 2:

Đánh trứng đến khi bông cứng thành hỗn hợp trắng xóa như thế này

Đánh bông lòng trắng trứng. Nếu không có mắt đánh trứng bạn hoàn toàn có thể đánh bằng phới lồng hoặc đũa cũng được nhưng sẽ lâu hơn. Bạn đánh trứng thật đều tay, khi xuất hiện các bọt khí lớn thì cho một ít nước cốt canh và muối vào tiếp tục đánh. Khi bọt khí đã nhỏ dần thì cho thêm 1 ít đường vào đánh. Cứ như thế bạn lòng trắng trứng cho tới khi nào bông xốp dốc ngược lại không bị đổ là được.

Bước 3:

Rây bột đánh dần dần tránh để hỗn hợp bị vón cục bạn nhé

Đổ sữa tươi và dầu ăn vào lòng đỏ trứng và trộn đều. Sau đó trộn đều bột mì và bột bắp lại với nhau. Bạn rây bột để cho bột mịn và không bị vón cục khi trộn vào lòng đỏ. Trộn đều hỗn hợp này đến khi chúng quyện vào nhau thật mịn là được

Bước 4:

Trộn từ từ hai hỗn hợp lòng trắng và lòng đỏ trứng với nhau

Bạn đỏ từ từ hồn hợp lòng trắng trứng lúc đầu vào lòng đỏ đã trộn mịn. Đảo đều tay để chúng hòa quyện vào nhau thành một màu vàng nhạt. Bạn chú ý không trộn quá lâu để tránh bánh bị trai và cứng

Bước 5:

Bạn chú ý kiểm tra bánh thường xuyên để bánh vừa chín dẽ thơm và mềm hơn

Bạn lấy nồi cơm điện quết 1 lớp bơ lạt để chống dính, bật trước cho nồi ấm lên. Sau đó bạn đổ hỗn hợp trên vào. Bật nút cook xuống như khi cắm cơm. Bạn để khoảng 20 phút rồi đảo chiều bánh và để thêm khoảng 10 phút nữa. Bạn có thể dùng tăm châm thử xuống bánh để kiểm tra xem bánh chín chưa.

Thành phẩm

Giờ đây không cần ra quán bạn hoàn toàn có thể làm bánh bông lan ngay tại nhà

Cắt bánh bày ra đĩa và thưởng thức thành quả của mình.Vậy là có ngay món bánh bông lan bằng nồi cơm điện dễ dàng và nhanh chóng phải không. Món bánh có màu sắc vàng nhat bắt mắt, thơm ngậy mùi trứng sữa, bánh ăn mềm mịn.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO