Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm

Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm

Từ nguyên liệu thịt gà bạn có thể chế biến ra được thành nhiều món. Bạn hãy đổi vị món gà luộc hấp lá chanh quen thuộc thành gà chiên mắm nhé, cách làm rất đơn giản và đảm bảo cả nhà sẽ thích mê.
Để món gà chiên mắm ngon và hấp dẫn thì nhất định bạn nên chọn loại gà ta nhé. Dưới đây là công thức chế biến được chia sẻ bởi Hoa hậu Ngọc Hân. Mặc dù công việc luôn bận rộn nhưng bông hậu vẫn dành thời gian vào bếp nấu ăn, bởi đó cũng chính là một trong những công việc yêu thích của nàng mỗi khi trở về nhà sau ngày làm việc.
 Ngon tuyệt đỉnh món Gà chiên mắm

Thưởng thức:

Nước mắm bao quanh những miếng gà chiên tạo thành màu vàng cánh gián óng ánh, hấp dẫn. Món này ăn riêng hay ăn cùng cơm đều rất ngon miệng.

Nguyên liệu:

- Gà ta: nửa con, khoảng 500-600gr
- Hành khô: 2 củ, bóc vỏ, xay nhỏ
- Tỏi khô: 2 củ, bóc vỏ, xay nhỏ
- Lá chanh: 2 lá, rửa sạch, thái chỉ
- Mắm, đường, muối, tiêu: vừa đủ
- Gừng: 2 nhánh, dập nhỏ
- Dầu ăn: vừa đủ

Thực hiện:

- Gà sơ chế, rửa sạch, để ráo nước. Chặt gà thành miếng vuông vừa vặn.
- Đun sôi nồi nước rồi cho thêm chút muối và nhánh gừng vào. Tiếp đến cho gà vào chần qua rồi vớt ra rổ, để ráo nước.
- Cho dầu ăn vào chảo, thả từng miếng gà vào chiên vàng giòn. Vớt gà ra để lên giấy thấm dầu.
- Pha nước mắm theo tỉ lệ : 2 mắm, 1 đường, 2 nước lọc. Tỷ lệ này bạn có thể gia giảm tùy theo độ mặn nước mắm và khẩu vị của mọi người trong gia đình. Thêm tỏi bằm vào quấy đều cho các loại gia vị hòa quyện vào nhau.
- Phi thơm hành khô trong chảo, thả gà đã rán vào, rồi đổ hỗn hợp nước mắm đã pha ở trên vào, đảo nhanh tay đến khi gà trong chảo và nước mắm hòa quyện vào nhau là bạn đã hoàn thành xong món ăn.
- Xếp gà ra đĩa, rắc lá chanh lên trên.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO