3 điều bạn bắt buộc phải làm sạch, làm mới để có một năm tràn đầy vận may và tài lộc

3 điều bạn bắt buộc phải làm sạch, làm mới để có một năm tràn đầy vận may và tài lộc

Có thể việc dọn nhà dọn cửa cuối năm là việc làm của một thành viên khác trong gia đình bạn, nhưng có 3 việc phải đích thân bạn thực hiện thì mới có thể đưa vận cũ, đón vận mới hanh thông trong nguyên một năm.

Bên cạnh dọn nhà cuối năm để xua đuổi những điều xui xẻo thì phong thuỷ năm mới còn chú trọng việc dọn dẹp, sắp xếp lại từng ngóc ngách từ đồ đạc, phòng ốc để đón Thần Tài đến với gia đình. Các gia đình nên lưu ý, không gian tối tăm, bừa bộn hay u ám luôn là nơi lý tưởng để khí xấu dễ dàng hội tụ. Muốn áp dụng hiệu quả phong thuỷ trong năm mới, việc làm trước tiên cần thực hiện chính là thu dọn đồ đạc một cách gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Dưới đây là những thứ cần ưu tiên làm sạch nhất khi bước sang năm mới.

Quần áo cũ và mới

Theo phong thuỷ học, những nơi u tối thường được cho là tiềm tàng những nguồn năng lượng xấu, là hung khí, sát khí. Trái lại, những nơi sáng sủa và thoáng đãng lại có khả năng đem đến nguồn năng lượng tích cực và tràn đầy sức sống. Trong trường hợp nhà ở có quá nhiều quần áo mới lẫn cũ vô hình trung sẽ làm hỗn loạn các nguồn năng lượng xung quanh. Đối với những quần áo đã cũ không dùng đến nữa thì nên vứt bỏ hoặc tìm chủ mới cho chúng, tránh phát ra năng lượng xấu cho ngôi nhà.

Bạn tuyệt đối không nên giữ lại những món đồ không cần dùng đến nữa ở khắp nơi trong nhà, bởi điều này sẽ đem lại nguồn năng lượng tiêu cực cho bản mệnh cũng như các thành viên trong gia đình. Thay vào đó, bạn nên sắp xếp chúng lại và chỉ giữ những bộ quần áo còn sử dụng tới. Đối với những món đồ đã cũ thì có thể mua mới để thay thế, chớ nên tiếc của giữ lại mà vô hình trung rước tai hoạ vào người.

Căn phòng của bản thân

Phong thuỷ chứng minh rằng, nhà ở nếu chứa quá nhiều đồ đạc sẽ vô tình khiến cho không gian đó trở nên nặng nề và khó chịu hơn, người làm việc trong phòng cũng không thu được hiệu quả cao nhất. Cách xử lý nhanh chóng và tốt nhất đó là phải loại bỏ những thứ không còn sử dụng nữa. Đối với những vật dụng còn sử dụng được nhưng không thường xuyên, gia chủ nên cất nó vào nhà kho của gia đình, nơi ít có người quan lại.

Có thể nói rằng, căn phòng của một người chính là tấm gương phản chiếu chân thực nhất về chính bản thân người đó. Cách nhìn cuộc sống lẫn hành xử với mọi thứ xung quanh của bản mệnh sẽ đều được bộc lộ rõ nét thông qua cách sắp xếp căn phòng của bạn. Bởi việc dọn dẹp không đơn thuần là lao động chân tay mà nó còn thể hiện được tư duy, cách sắp xếp giải quyết cũng như làm nảy sinh những suy nghĩ sâu sắc về các vấn đề trong cuộc sống thường nhật.

Công việc dọn dẹp được cho là quá trình xử lý có chọn lọc, đồng thời loại bỏ những thứ không cần thiết. Hơn nữa, đây còn được coi là sự tương tác giữa bạn và môi trường xung quanh. Phòng ở sạch sẽ, ngăn nắp cũng cho thấy phần nào tính logic và khoa học của chủ thể trong công việc lẫn cuộc sống gia đình.

Ngoài ra, việc dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên cũng không kém phần quan trọng trong việc quyết định tài lộc của mỗi gia đình, chớ nên chủ quan hay tuỳ tiện. Để đón Thần Tài vào nhà, các gia đình nên chú trọng đến việc làm mới lại căn phòng của mình, trong đó việc dọn dẹp hằng ngày là điều không thể bỏ qua. Chưa kể tới hiệu quả phong thuỷ đâu xa, một căn phòng thoáng đãng và sạch sẽ bao giờ cũng đem lại nguồn năng lượng tích cực, cải thiện tinh thần cho những người sống trong đó.

Phòng làm việc, bàn làm việc tại nhà

Cũng giống như nhà ở bẩn thiểu, nơi làm việc nếu không được dọn dẹp sạch sẽ thì sẽ khiến cho người ngồi làm việc tại đó nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực, khó có thể tập trung vào công việc đang làm. Mặt bàn giản dị, sạch sẽ giúp ta có tinh thần thoải mái; mặt bàn lộn xộn, cáu bẩn sẽ khiến tinh thần phiền não, u buồn. Sắp xếp, bố trí và loại bỏ các giấy tờ không cần thiết nữa cũng có nghĩa là bản mệnh đang làm cho đầu óc của mình trở nên sáng suốt trở lại. Phòng làm việc được dọn dẹp thường xuyên, thoáng đãng sẽ khiến các mầm bệnh không thể phát triển.

Với yếu tố phong thuỷ, thì bàn làm việc cá nhân có liên quan và ảnh hưởng rất nhiều với vận trình thăng tiến của bản mệnh từ những việc như trưng bày sao cho đúng hướng, đặt các vật phẩm phong thuỷ để gia tăng vượng khí, bày các loại cây xanh có tính chất kích hoạt vận trình, đón tài lộc... Vì thế việc vệ sinh và sắp xếp lại các đồ dùng trên bàn theo chuẩn phong là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn đạt được sự thăng tiến trong sự nghiệp.

Bạn nên đặc biệt chú ý làm theo bố cục trái cao phải thấp. Bên trái thuộc vị trí của Thanh Long, sắp xếp vậy sẽ nhận được sự tín nhiệm của cấp trên. Với máy tính thì bạn nên chọn hướng áp chế Thanh Long để bản mệnh làm chủ được đại diện sinh tài lộc. Cách chọn phương hướng đúng là khi bạn đứng trước bàn làm việc thì máy tính được đặt chếch về phía bên trái.

Việc dọn dẹp bàn làm việc cung có mục đích là thay đổi những vật dụng phong thuỷ bạn đã trưng bày cho năm cũ không những không còn phù hợp mục đích, phương hướng mà đôi khi nó lại là thủ phạm cản trở công danh và tài lộc của bản thân mà vô tình bạn không biết. Bạn cũng nên nhớ để vật sắc nhọn trên bàn làm việc bởi theo quan niệm phong thủy đồ vật sắc nhọn sẽ đem lại cảm giác bị áp lực, ảnh hưởng xấu đến con người.

Lời kết: Trên đây là những thứ phải luôn được giữ cho sạch sẽ, thông thoáng, dù là trong những ngày cuối năm hay đã bước sang năm mới. Phong thuỷ học luôn có mối liên hệ chặt chẽ với tâm lý, tâm trạng con người, cho nên không thể coi thường môi trường xung quanh trong quá trình phát triển sự nghiệp lẫn gia tăng tài vận của bản thân. Chưa nói đến việc đón tài lộc, may mắn, việc sống trong một môi trường thoáng đãng và gọn gàng, ngăn nắp trước tiên sẽ đảm bảo được vấn đề sức khoẻ cũng như mang đến một tinh thần hưng phấn cho bạn khi bước vào bàn làm việc thực hiện việc khai trương công việc đầu năm. Vì thế, với 3 phần việc thuộc tính cá nhân này, bạn hãy sắp xếp thời gian để tự mình thực hiện để đạt được đón một năm mới với những kết quả tốt nhất nhé.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO