Cách bố trí cầu thang đúng chuẩn phong thủy mà vẫn đẹp

Cách bố trí cầu thang đúng chuẩn phong thủy mà vẫn đẹp

Hiện nay với quy hoạch theo dạng đất nền phân lô, nhà ống là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Việc tổ chức giao thông cầu thang theo phương đứng đóng vai trò rất quan trọng, ngoài việc thiết kế đẹp còn phải tuân theo yếu tố phong thủy. Làm sao để bố trí cầu thang nhà hợp phong thủy là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.

Vai trò của cầu thang trong nhà ở

Trong thiết kế cầu thang của nhà ống bạn cần phải có một số điều cần tránh sau đây để đảm bảo phù hợp với phong thủy mà vẫn mang được tính thẩm mỹ cao:
Không xây cầu thang hở

Việc bạn xây cầu thang có bậc hở sẽ khiến cho nguồn vượng khí khi đi vào trong ngôi nhà sẽ bị phân tán.

Điều này ảnh hưởng tới sự tiện ích của ngôi nhà cũng như là đem đến những điều không may mắn.

Không nên xây bậc cầu thang hở

Không dùng thảm đỏ

Theo phong thủy thì bạn hoàn toàn không nên sử dụng thảm đỏ trong thiết kế cầu thang. Thảm đỏ mang lại quá nhiều năng lượng dư thừa và không phù hợp trong nhà ở, thảm màu đỏ thường phù hợp với các trung tâm hội nghị và sự kiện.
Tránh thiết kế chân cầu thang ở cạnh các gian phòng

Bạn không nên thiết kế chân cầu thang nằm cạnh các gian phòng như phòng bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh… Cầu thang ở những vị trí này hoàn toàn không thích hợp và ảnh hưởng không tốt tới việc làm ăn kinh doanh của gia chủ, gây ra sự tiêu tán tài sản.
Tránh đặt chân cầu thang đối diện cửa ra vào của ngôi nhà

Việc bố trí cầu thang đối diện với cửa chính sẽ khiến gia chủ dễ bị hao tán tiền của, tài lộc sẽ bị tuôn chảy hết theo hướng cầu thang. Vì vậy, nên tránh bố trí cầu thang ở vị trí này để giảm thiểu tối đa hiện tượng tiền vào cửa trước rồi lại ra cửa sau.

Để thiết kế cầu thang hợp phong thủy mà vẫn đẹp cũng như phù hợp trong không gian nhỏ là một điều không hề dễ dàng.

Trên đây là các cách bố trí cầu thang trong nhà ống hợp phong thủy mà chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn.

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ có được giải pháp bố trí cầu thang phù hợp nhất cho không gian nhỏ xinh của gia đình mình.

Một số điều cần tránh trong cách bố trí cầu thang nhà ống

Theo quan niệm xưa của ông cha ta thì nếu cầu thang để uốn lượn theo hình rồng cuộn sẽ rất tốt. Đồng thời thiết kế cầu thang theo hình rồng cuộn này cũng chiếm một diện tích khá nhỏ trong ngôi nhà mà lại rất đảm bảo về mặt thẩm mỹ.

Có thể nói đây là một trong những cách bố trí cầu thang nhà hẹp phô bày được phong cách thẩm mỹ và tạo được điểm nhấn cho ngôi nhà.

Có một vấn đề mà các bạn cần chú ý đó là không nên làm cầu thang theo hình xoắn ốc, do hình dạng này là một trong những điều tối kị, nó sẽ mang đến những điều không may mắn cho gia chủ.

Sẽ còn nghiêm trọng hơn nữa nếu như bạn đặt cầu thang hình xoắn ốc ở ngay giữa ngôi nhà gây nên dương khí cuộn xoắn và vần vũ trong khắp ngôi nhà, tác động xấu đến gia chủ.

Nên để cầu thang có hình dáng uốn lượn

Không nên bố trí cầu thang hình xoắn ốc

Để bố trí cầu thang hợp phong thủy mà vẫn đẹp thì tốt nhất bạn hãy xây cầu thang hình chữ L nằm từ phía vách trái hoặc phải của căn nhà. Đối với những căn nhà nhiều vật liệu gỗ, tốt nhất hãy giữ đúng bố cục và vị trí của cầu thang ở mỗi tầng là như nhau. Việc thay đổi bố cục sẽ gây rối loạn trường khí trong ngôi nhà, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cách bố trí cầu thang trong nhà ống

Trong một ngôi nhà thì cầu thang có thể được ví như xương sống trong cơ thể con người, xương sống của bạn có vững chắc thì cơ thể mới có thể khỏe mạnh. Điều này cũng tương tự như ngôi nhà của bạn, nếu cầu thang được thiết kế hợp lý thì ngôi nhà sẽ luôn mang lại sự an yên, may mắn cũng như sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, với những ngôi nhà ống thì cầu thang là không gian được sử dụng thường xuyên nhất, việc bố trí cần phải được nghiên cứu kĩ sao cho thật hợp lí.

Bố trí cầu thang đúng theo phong thủy sẽ tránh phạm vào những điều kiêng kị, mang đến lợi ích tốt cho gia chủ.

Hiện nay việc bố trí cầu thang cho nhà ống có rất nhiều cách, tuy nhiên làm sao bố trí hợp lí lại là vấn đề không dễ dàng. Gia chủ cần phải đảm bảo được đầy đủ các yếu tố từ gọn nhẹ, tiết kiệm, hợp phong thủy…

Nên bố trí cầu thang theo vách tường của ngôi nhà

Hình dáng cầu thang phù hợp với nhà ống

Trước đây theo như kiểu truyền thống thì nhiều cầu thang ở phía sau ngôi nhà, tuy nhiên đây có thể được coi là một cách lỗi thời bởi vì nó hoàn toàn không phô diễn được nét đẹp cũng như là sự sang trọng của ngôi nhà. Đặc biệt theo các chuyên gia đánh giá thì đó là một trong những điều đại kỵ bởi nó sẽ khiến cho nguồn năng lượng trong nhà bị thoát ra phía sau. Nguy hiểm hơn đó là dương khí suy nặng, âm khí cực vượng sẽ rất dễ dẫn tới việc mắc các bệnh liên quan tới thần kinh và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Ngày nay trong thiết kế hiện đại thì việc lựa chọn đặt cầu thang ở giữa nhà có thể phân cách giữa phòng khách và phòng bếp là tốt nhất. Bạn hãy đặt nó nằm dựa vào vách của căn nhà và đảm bảo được ánh sáng để tạo được ra khí lực cho cả căn nhà.

Bố trí cầu thang ngăn cách giữa phòng bếp và phòng khách là tốt nhất

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO