Mách bạn những cách sửa nhà chống thấm cực kì hiệu quả và “rẻ nhất quả đất”

Mách bạn những cách sửa nhà chống thấm cực kì hiệu quả và “rẻ nhất quả đất”

Thấm dột luôn là một nỗi ám ảnh kinh hoàng của mọi ngôi nhà, đặc biệt là vào mùa mưa. Vậy nên vấn đề sửa nhà chống thấm luôn là một vấn đề ngang giả được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Vậy thấm dột là gì? Nó có ảnh hưởng như thế nào đến không gian sống của gia đình bạn? Tại sao nó lại trở thành một vấn đề mà được nhiều người quan tâm đến vậy, cách khắc phục nó như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Hãy đọc ngay nó sẽ rất hữu ích cho căn ngôi nhà của bạn đấy!


Thấm dột nhà luôn là nỗi ám ảnh vô cùng đáng sợ đối với ngôi nhà thân yêu của chúng ta. Đây là hiện tượng mà hầu như mọi ngôi nhà đều gặp phải và ngày càng trở nên phổ biến đối với các công trình không được xử lý chống thấm chuyên nghiệp ngay từ khi mới xây dựng.

Hiện tượng thấm dột rất dễ nhận thấy qua những biểu hiện như trần nhà xuất hiện nhiều vết rạn chân chim, màu trần ngả ố vàng, xám tro, mốc ẩm, vài chỗ bị đọng nước và nhỏ giọt,… Một khi ngôi nhà của bạn gặp phải hiện tượng này thì sẽ rất khó khắc phục triệt để. Thấm dột như một căn bệnh nan y vô cùng khó chữa và càng trở nên đáng sợ hơn khi mùa mưa đến. Nó không những làm hư hại đến kết cấu của ngôi nhà mà còn gây mất thẩm mĩ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hằng ngày và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.


Hiện tượng thấm dột làm hư hại đến kết cấu ngôi nhà, gây mất thẩm mĩ và ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình

Chính vì vậy, các gia đình cần có những giải pháp kịp thời và hiệu quả để phòng tránh và khắc phục hiện tượng thấm dột này. Hãy cùng Kinhnghiemquy.com tìm hiểu một số cách sửa nhà chống thấm để bảo vệ tổ ấm của chúng ta khỏi căn bệnh nan y này nhé.

Để chọn được giải pháp xử lý hiệu quả hiện tượng thấm dột thì trước tiên chúng ta cần nắm được nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Thực tế, có nhiều nguyên nhân kết hợp để gây nên thấm dột nhưng nguyên nhân chủ yếu là do thời gian sử dụng đã cũ; tường nhà và trần nhà bị nứt, hở hoặc bị đọng nước lâu ngày không khắc phục; trong quá trình thi công, công việc chống thấm không được làm đến nơi đến chốn và sự xem nhẹ của gia chủ, các đơn vị thi công đối với vấn đề chống thấm trong quá trình xây dựng nhà ở.

Hiện có một số cách sửa chữa nhà chống thấm hiệu quả và tiết kiệm chi phí sau.

Sửa nhà chống thấm bằng hỗn hợp xi măng

Phương án xử lý này được đánh giá là vô cùng hiệu quả, lại vừa dễ thực hiện và không tốn nhiều chi phí. Xi măng vốn là vật liệu không thể thiếu trong xây dựng và không khó để tìm thấy xung quanh ta. Trước khi thực hiện, chúng ta cần chuẩn bị một vài dụng cụ và vật liệu đơn giản sau đây:

Keo silicon
Keo sữa
Cọ
Cọ lăn sơn
Dầu ăn
Xi măng
Nước

Xi măng cùng với một vài vật liệu đơn giản tạo nên hỗn hợp kết dính chống thấm hiệu quả

Quá trình thực hiện chỉ qua vài bước đơn giản và rất dễ thao tác.

Bước 1: Cho một lượng nước vừa đủ, một chai dầu ăn và một gói keo sữa vào xi măng đã chuẩn bị sẵn, khuấy đều đến khi cho hỗn hợp sánh dẻo.
Bước 2: Bắn keo silicon vào những vết nứt, hở phát sinh trên tường nhà hoặc trần nhà bạn, dùng tay tán đều để keo bao phủ toàn bộ vết nứt.
Bước 3: Dùng cọ trét hốn hợp xi măng vừa pha lên lớp keo vừa bôi, bạn lưu ý quét rộng ra khoảng 10 cm để tạo sự kết dính giữa hai bên vết nứt.
Bước 4: Đợi lớp keo trên vết nứt khô lại rồi dùng cọ lăn sơn lại toàn bộ khu vực chúng ta vừa thi công, trả lại vẻ đẹp như ban đầu cho ngôi nhà của bạn.

Vậy là chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, qua vài bước thực hiện chúng ta đã có thể khắc phục được căn bệnh thấm dột phiền toái cho ngôi nhà thân yêu rồi.

Sửa nhà chống thấm bằng nến

Nến là một vận dụng rất phổ biến mà hầu như gia đình nào cũng không thể thiếu. Bình thường chúng ta chỉ sử dụng nến với công dụng thắp sáng và cúng bái hằng ngày nhưng thực chất nó cũng là một giải pháp rất rất hiệu quả để khắc phục thấm dột cho ngôi nhà của chúng ta..

Đặc tính của nến (hay còn gọi là parafin) là không thấm nước, nhiệt độ nóng chảy thấp, vào trời mùa hè khi nhiệt độ trần lên cao nến sẽ chảy ra và thẩm thấu vào vết nứt trên trần nhà, ngăn không cho nước mưa đi qua và chảy xuống. Dựa vào những đặc tính ấy, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nến để khắc phục hiện tượng thấm dột cho tổ ấm thân yêu của mình.

Nến là vật dụng dễ tìm và có đặc tính phù hợp để sử dụng chống thấm dột

Sử dụng nến để khắc phục thấm dột cũng khá đơn giản. Đầu tiên chúng ta cần xác định những vết nứt hở đã gây ra hiện tượng thấm dột phiền toái, khơi rộng ra bằng cách khoan, đục bằng máy. Sau đó dùng chổi quét sạch cát bụi trên rãnh đã khoan. Tiếp theo, đặt cây nến vào giữa rãnh và dùng đèn khò để làm cho nến chảy ra, lưu ý các bạn nên mua loại nến to (giá thành khoảnh 5000 đ/cây) để tiết kiệm thời gian và công sức. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi rãnh vết nứt đã được lấp đầy bởi nhựa nến. Để lấy lại mỹ quan cho căn nhà, bạn chỉ cần đợi nến khô rồi trát một lớp xi măng lên trên và sơn lại màu tương ứng với màu trần (tường) nhà bạn.

Sử dụng nến để khắc phục hiện tượng thấm dột là giải pháp đơn giản, hiệu quả và dễ thực hiện nhất

Chỉ với những cây nến vài nghìn đồng – một vật dụng rất dễ tìm thấy trong cuộc sống, chúng ta đã có ngay một phương án vô cùng tiện lợi mà lại mang lại hiệu quả rất rõ rệt để khắc phục tình trạng thấm dột cho căn nhà của mình. Biện pháp này đã được ứng dụng khá nhiều trong đời sống và đáng để bạn áp dụng ngay cho ngôi nhà của mình.

Trên đây là hai cách sửa nhà chống thấm hiệu quả mà lại “rẻ nhất quả đất” mà Kinhnghiemquy.com muốn giới thiệu đến bạn đọc. Tuy nhiên, những biện pháp này chỉ nên áp dụng khi căn nhà của bạn mới chỉ bị thấm dột ở mức độ nhẹ, còn với những trường hợp tình trạng thấm dột đã diễn ra quá lâu và nặng nề thì bạn nên tìm đến những đơn vị chống thấm chuyên nghiệp.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO