Nên bố trí không gian phòng khách bao nhiêu mét vuông là vừa?

Nên bố trí không gian phòng khách bao nhiêu mét vuông là vừa?

Khi xây dựng hay thiết kế lại nội thất bên trong căn nhà của bạn, điều quan trọng nhất là phải cân đối diện tích giữa các phòng với nhau sao cho hợp lý. Có rất nhiều giải pháp giúp bạn tối ưu hóa diện tích không gian sử dụng.

Để giải đáp thắc mắc: kích thước và diện tích phòng khách bao nhiêu m2 là hợp lý? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây trước khi lựa chọn, tu sửa căn nhà của mình nhé!

Trang trí họa tiết

Với không gian hẹp thì nên tối giản chi tiết trang trí.

Phương án họa tiết treo tường sẽ là phương án hoàn hảo cho bạn.

Còn đối với không gian rộng thì bạn có thể thoải mái trang trí.

Tuy nhiên, đừng bày bừa quá nhiều hay sắp xếp những họa tiết tương phản vì như vậy sẽ vô tình khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu dù không gian khá rộng rãi.

Họa tiết phù hợp giúp phòng khách sống động hơn

Lưu ý khi sắp xếp, bài trí không gian phòng khách

Ở bất kỳ diện tích không gian phòng khách nào dù hẹp hay rộng, bạn chỉ cần có cách sắp xếp nội thất bên trong một cách tinh tế và phù hợp. Kết quả sẽ giúp không gian phòng khách của bạn trở nên hiện đại, sang trọng và luôn tạo sự thoải mái khi hòa mình vào không gian đó. Có 3 vấn đề cần lưu ý sau đây:

Phòng khách diện tích 12 m2

Đây là mẫu phòng khách khá phổ biến tại đô thị hiện nay nhất là tại các căn hộ chung cư do căn hộ này thường bị giới hạn về diện tích khá nhiều.

Với kích thước phòng khách nhà chung cư, thông thường bạn sẽ sắp xếp được vừa đủ bộ bàn ghế và tivi. Bạn nên sử dụng dạng tivi gắn vào tường để tiết kiệm không gian để đồ.

Bạn cũng không nên trưng bày quá nhiều đồ trang trí phòng khách bởi vì rất dễ gây rối mắt và làm không gian phòng khách của bạn trở nên chật chội hơn.

Kiểu phòng khách như hình bên sẽ phù hợp với căn hộ chung cư mini và kiểu nhà ống. Còn đối với kiểu nhà mặt đất thiết kế theo khối vuông thì đây không phải lựa chọn hợp lý bởi nếu sắp xếp, bài trí không gian và bố cục các phòng không cẩn thận sẽ gây tốn diện tích, mất cân xứng.

Mẫu phòng khách diện tích 12 m2

Những diện tích phòng khách phổ biến

Phòng khách là không gian sử dụng chung của cả gia đình và cũng là nơi để chúng ta tiếp đón các vị khách khi đến thăm nhà. Do vậy, không gian phòng khách luôn là nơi tạo ấn tượng đầu tiên.

Không gian quá rộng hay quá hẹp rất dễ gây đến sự không thoải mái cho người ngồi.

Ví dụ như: không gian quá rộng thì sẽ dễ gây cảm giác trống rỗng và buồn tẻ còn không gian hẹp thì lại gây cảm giác bức bí, khó chịu, gây ức chế tâm lý về mặt không gian.

Tuy nhiên, diện tích của phòng khách cũng phải tương xứng và phù hợp với diện tích của tổng thể căn nhà nên bạn cần phải cân đối điều này.

Đối với nhà ống và căn hộ chung cư, sẽ có một số diện tích không gian phòng khách phổ biến sau đây:

Phòng khách diện tích 26 m2

Phòng khách 26 m2 là một diện tích tương đối rộng.

Tuy nhiên, để đáp ứng và phù hợp với các kiểu căn hộ biệt thự cao cấp hay chung cư cao cấp tại các khu đô thị hạng sang thì diện tích phòng khách 26 m2 lại rất phổ biến.

Bởi nó cân đối với tổng thể diện tích căn hộ của bạn.

Nhưng một lưu ý đáng quan tâm là với diện tích rộng như vậy, bạn phải cân nhắc bài trí rất kỹ lưỡng để tránh tình trạng bị trống không gian gây cảm giác nhạt nhẽo, trống rỗng và nhất là dễ đưa chúng ta vào trạng thái “tụt cảm xúc” “cô đơn” khi vô tình “lạc” vào không gian này một mình.

Mẫu phòng khách kich thước 26 m2

Bạn nên tham khảo thật kỹ cách bài trí không gian phòng khách có kích thước rộng sao cho hợp lý nhất để có được một nơi khách sang trọng và hiện đại. Kiểu phòng khách như hình trên sẽ phù hợp với những gia đình đông con, nhiều thế hệ cùng sinh sống. Ngoài ra, còn rất nhiều kiểu diện tích không gian phòng khách tiêu chuẩn khác nữa. Tất cả đều phụ thuộc vào kiến trúc tổng thể chung của căn hộ.

Màu sắc


Màu sắc của cả căn nhà nói chung và của phòng khách nói riêng cũng rất quan trọng trong việc thiết kế. Nên chọn màu cân đối với màu sơn tường và nền nhà. Không nên chọn màu tương phản sẽ rất dễ gây ức chế.

Màu sắc hợp lý sẽ tạo nên sự hài hòa cho ngôi nhà

Phòng khách diện tích 20 m2

Đây là diện tích phòng khách phù hợp nhất dành cho mọi gia đình. Nó đủ để cả gia đình có thể sum họp, quây quần bên nhau.

Cũng như bạn có thể sử dụng thiết kế họa tiết trang trí vật dụng cần thiết trong phòng khách một cách đa dạng hơn mà không cần lo lắng về sự giới hạn không gian.

Hơn nữa, với kích thước phòng khách như này, bạn cũng dễ dàng tìm mua được các vật dụng như sofa, bàn ghế, kệ tủ trang trí.

Nếu như căn hộ của bạn có diện tích đủ rộng thì đây là phương án thiết kế phòng khách hoàn hảo cho một không gian hiện đại.

Mẫu phòng khách kích thước 20 m2

Kích thước nội thất

Lựa chọn kích thước đồ nội thất phù hợp tạo sự gắn kết cho ngôi nhà

Bạn nên mua đồ nội thất phòng khách sao cho hợp lý, đặc biệt là bàn ghế. Cần đảm bảo tối thiểu dành cho 4 người có thể ngồi thoải mái nhưng vẫn đảm bảo được sự tối ưu diện tích đi lại. Hiện nay, trên thị trường có một số mẫu sofa hay bàn “gấp” đa công năng rất tiện lợi và hiện đại – nếu như không gian phòng khách của bạn nhỏ thì có thể tham khảo phương án này.

Nếu diện tích phòng khách rộng rãi thì tất nhiên kích thước bàn ghế cũng cần tăng lên. Tuy nhiên, không nên quá dư thừa sẽ dẫn đến sự khó gắn kết giữa những người ngồi.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO