Những mẹo sử dụng điều hòa dân dụng khi nhà có trẻ sơ sinh

Những mẹo sử dụng điều hòa dân dụng khi nhà có trẻ sơ sinh

Những chiếc điều hòa dân dụng hay còn được gọi là điều hòa treo tường đã rất phổ biến xuất hiện nhiều trong các hộ gia đình hiện nay. Đặc biệt vào mùa hè sắp tới nhu cầu sử dụng điều hòa cũng tăng cao rõ rệt, nhưng không hẳn ai cũng biết cách sử dụng điều hòa cho hợp lý tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc người dùng sử dụng điều hòa dân dụng không đúng cách thức đối với người lớn vốn đã gây nên một số những tác hại rất không tốt cho sức khỏe, với trẻ em thì lại càng nguy hiểm hơn rất nhiều.

Bài viết này sẽ giúp các bậc cha mẹ có được những hiểu biết tốt hơn cách sử dụng điều hòa để tránh tình trạng gây nên những tác hại không đáng có đối với sức khỏe của trẻ nhỏ đặc biệt là những em bé sơ sinh sức đề kháng vẫn chưa thực sự tốt. Hãy tham khảo những mẹo sử dụng điều hòa khi nhà có trẻ sơ sinh dưới đây nhé.

Những mẹo sử dụng điều hòa dân dụng khi nhà có trẻ sơ sinh

Không lắp điều hòa thổi trực tiếp vào phía giường ngủ

Chỉ vì sức đề kháng cơ địa các các em bé sơ sinh còn rất yếu cho dù bạn có trang bị mặc ấm đầy đủ cho bé đến thế nào đi chăng nữa vẫn khiến bé cảm thấy rất khó chịu khi bị hướng gió thổi của điều hòa thổi thẳng về phía mình.

Muốn tránh được hướng gió thổi thẳng vào bé bạn cần lắp đặt điều hòa hòa ở trên cao và điều chỉnh miệng thổi gió không thổi trực tiếp về phía giường ngủ của bé.

Vệ sinh điều hòa đúng thời gian mà nhà sản xuất đề ra

Việc vệ sinh những chiếc điều hòa treo tường cũng rất là quan trọng, việc vệ sinh thường xuyên theo đúng thời gian định kỳ sẽ giúp cho chiếc điều hòa dàn lạnh sẽ không bị các mầm bệnh vi khuẩn cư trú ở bên trong không gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Chu kì thời gian mà bạn nên vệ sinh cho chiếc điều hòa là từ 3 – 6 tháng một lần là hợp lý nhất cho người sử dụng.

Bên cạnh đó các căn phòng thường xuyên sử dụng điều hòa cũng cần được dọn dẹp thường xuyên sạch sẽ tránh tình trạng ẩm mốc, đặc biệt khi không sử dụng điều hòa bạn cần mở các cửa phòng cho thông thoáng.

Nên chọn điều hòa có tính năng kháng khuẩn, vận hành êm ái

Đối với người lớn việc lựa chọn điều hòa hoạt động êm ái kháng khuẩn thì chưa được quan tâm mấy, nhưng đối với việc mua điều hòa lắp trong phòng có trẻ nhỏ thì bạn nên quan tâm chọn lựa những dòng điều hòa có tính năng giúp kháng khuẩn và hoạt động êm ái không gây tiếng ổn khó chịu. Trẻ em rất cần những không gian thoáng mát yên tĩnh để nghỉ ngơi.

Có thể nói việc sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ rất là quan trọng đang được các bậc cha mẹ quan tâm nhiều đặc biệt là đã sắp vào hè với những cái nóng oi bức việc sử dụng điều hòa lại càng thường xuyên hơn trong cuộc sống. Nếu có bất kì thắc mắc hay những câu hỏi nào bạn cần được tư vấn giải đáp để hiểu rõ hơn thì hãy liên hệ ngay với Điều Hòa Hợp Phát để có được những hiểu biết tốt nhất cũng như cách sử dụng điều hòa sao cho hợp lý tốt cho sức khỏe của con em mình.

Quy tắc 3 phút

Bé đang được nằm vui chơi trong phòng có điều hòa nhưng bạn đang có khách và muốn bế bé ra ngoài môi trường không có điều hòa thì các bậc cha mẹ phải cần thật chú ý hãy mở cửa phòng và cho bé làm quen dần dần với môi trường bên ngoài vài phút để tránh gây nên tình trạng sốc nhiệt, một trong những tình trạng khá là nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Bật điều hòa ở mức nhiệt độ thích hợp

Việc bạn đột ngột thay đổi nhiệt độ trong phòng sẽ khiến cho cơ thể của người lớn đặc biệt là trẻ nhỏ bị tình trạng sốc nhiệt. Có thể dẫn đến một số biến chứng gây nguy hiểm như đột quỵ… chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn đừng nên điều chỉnh nhiệt độ phòng quá chêch lệch so với nhiệt độ ở ngoài trời.

Theo các chuyên gia về điều hòa đã nghiên cứu và đưa và gợi ý cho chúng ta chỉ nên đặt nhiệt độ điều hòa dân dụng trong khoảng từ 25 – 29 độ C là phù hợp nhất. Có nhiều bậc cha mẹ còn hay sử dụng cách đặt các chậu nước hay những chiếc máy tạo hơi ẩm trong căn phòng để tránh tình trạng khô da, chúng tôi khuyên bạn không nên làm vậy vì bạn đã gián tiếp tạo nên môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động phát triển sẽ cực kì gây hại cho trẻ nhỏ. Một biện pháp tốt nhất là các bậc cha mẹ chỉ nên lắp thêm một chiếc quạt thông gió trong phòng là đủ thông thoáng.

Thời gian sử dụng điều hòa không quá 3 tiếng mỗi lần

Đây chính là một khoảng thời gian hợp lý nhất đối với trẻ nhỏ, sau mỗi 3 giờ đồng hồ sử dụng máy lạnh các bậc cha mẹ hãy cho bé ra ngoài hít thở không khí tự nhiên từ 15 – 30 phút và mở hết các cánh cửa phòng của bé để các luồng không khí tù đọng trong căn phòng sẽ bay ra hết đồng thời đón nắng vào phòng của bé để một phần diệt được các nguồn vi khuẩn gây hại.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO